Tin mới

Sống sót 17 năm, cuối cùng "quái vật Godzilla" Nissan GT-R R35 cũng bị "khai tử", bắt đầu từ Mỹ với 2 bản đặc biệt cuối cùng

Nissan GT-R R35 sẽ dần bị "khai tử", khi biểu tượng xe thể thao Nhật Bản sẽ bắt đầu rời thị trường Bắc Mỹ vào tháng 10 này với hai phiên bản giới hạn.

Sau 17 năm, mẫu xe thể thao R35 GT-R mang tính biểu tượng của Nissan, từng được mệnh danh là  "quái vật Godzilla", "kẻ huỷ diệt siêu xe", sẽ rời khỏi thị trường Bắc Mỹ vào tháng 10 này. Nhưng trước khi "khai tử" nó, Nissan sẽ mang đến hai phiên bản sản xuất giới hạn đã được công bố trước đó cho Nhật Bản: Takumi và Skyline Specials.

Phiên bản GT-R T-Spec Takumi nhằm tri ân “takumi” – những người thợ lành nghề lắp ráp thủ công từng động cơ VR38DETT của GT-R. Nó kết hợp màu sơn Tím Midnight Purple, gợi nhớ đến những huyền thoại Skyline/GT-R R34 trong quá khứ, với nội thất được trang trí màu Xanh lá cây Mori độc quyền. Ngoài ra là hệ thống phanh gốm carbon NISMO tiêu chuẩn, bánh xe rèn NISMO RAYS 20 inch sơn vàng, Hệ thống kiểm soát động lực xe được điều chỉnh bởi NISMO và dè trước rộng hơn.

Phiên bản GT-R Skyline dựa trên GT-R Premium kết hợp màu sơn Bayside Blue cũng từ Skyline GT-R R34 với phối màu nội thất Sora Blue mới. Giá khởi điểm là 151.090 USD cho phiên bản T-Spec Takumi và 131.090 USD cho phiên bản Skyline. Cả hai mẫu xe này dự kiến ​​sẽ có mặt tại một số đại lý Nissan chọn lọc vào mùa hè này với chưa đến 200 chiếc được cung cấp cho người mua ở Mỹ.

Trong khi R35 GT-R sẽ bị khai tử ở Mỹ — và có thể sớm ở các thị trường khác do chiếc xe đã có vòng đời gần 2 thập kỷ và không còn đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới — dòng xe thể thao huyền thoại GT-R sẽ không biến mất hoàn toàn. Nissan đã nhiều lần gợi ý về mẫu xe kế nhiệm và những phát triển gần đây gợi ý về một tương lai chạy điện cho cái tên GT-R.

“Nissan hiện đang tập trung cao độ vào tương lai và kỷ nguyên tiếp theo của sự đổi mới thú vị về hiệu suất,” công ty cho biết trong một tuyên bố, ám chỉ chương tiếp theo của GT-R. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với giới truyền thông Úc , Francois Bailly, phó chủ tịch cấp cao của Nissan, đã xác nhận việc phát triển R36 GT-R.

Chiếc GT-R chạy điện đầu tiên này có thể đóng vai trò như một mẫu xe đầu bảng, tiên phong giới thiệu công nghệ xe điện thế hệ tiếp theo của Nissan - bao gồm cả pin thể rắn mang tính đột phá. Tuy nhiên, hiện chưa rõ khi nào nó mới ra mắt. Với việc Nissan đặt mục tiêu giới thiệu pin thể rắn vào năm 2028, người kế nhiệm GT-R chạy điện có thể phải mất ít nhất 4 năm nữa mới ra mắt.

 

 

 

 

 

 

Kiều Anh