Tin mới

2023 rồi mà Kodak vẫn bán máy quay dùng phim Super 8, "thét giá" đắt hàng trăm triệu đồng

Chưa dừng lại ở đó, chiếc máy quay dùng cả phim lẫn thẻ nhớ Kodak Super 8 còn có giá đắt hơn từ 7-10 lần kể từ khi nó được hé lộ lần đầu 8 năm trước.

Có vẻ như Kodak cuối cùng cũng đang chuẩn bị ra mắt Super 8, chiếc máy quay mà hãng đã giới thiệu gần 8 năm trước tại triển lãm CES 2016. Hiện tại, công ty đã cập nhật trang sản phẩm của mình để cho phép mọi người đặt trước Super 8. Đáng chú ý, giá bán lẻ của Super 8 đã tăng vọt kể từ khi Kodak đưa ra mức giá dự kiến vào năm 2016.

Cụ thể, Kodak từng tuyên bố rằng Super 8 sẽ được tung ra thị trường với giá từ 400 USD đến 750 USD. Tuy nhiên, hãng cuối cùng đã đặt giá bán lẻ đề xuất lên tới 5.495 USD (133,3 triệu đồng) mà không nêu rõ lý do. Ngoài ra, khách hàng phải đăng ký lại trước 23:59 EST ngày 28 tháng 11 để duy trì 'vị trí ưu tiên' nếu họ đã từng có tên trong danh sách đặt hàng hiện có của Kodak. Hơn nữa, Kodak sẽ chỉ cung cấp Super 8 với số lượng hạn chế cho khách hàng Mỹ và việc bán hàng ở châu Âu sẽ bắt đầu ngay sau đó.

Tóm lại, Super 8 sử dụng hộp phim Kodak Vision3, Tri-X hoặc Kodachrome, mỗi hộp dài 50 feet (15,2m), để ghi lại cảnh quay ở tốc độ 16, 24, 25 hoặc 36FPS. Đại khái, mỗi hộp phim sẽ cung cấp khoảng 2:30 phút cảnh phim với giá 35 USD/hộp. Ngoài ra, Kodak còn tích hợp màn hình kỹ thuật số LCD 4 inch, đầu đọc thẻ MicroSD để ghi kỹ thuật số và cổng Micro HDMI để kết nối với màn hình ngoài.

Mặc dù đắt hơn từ 7 tới 10 lần so với giá dự kiến ban đầu, nhưng có vẻ Kodak không tìm cách cải tiến Super 8 trong suốt gần 8 năm qua. Điều này được thể hiện qua việc máy vẫn dùng cổng Micro USB thay vì USB-C mới hơn. Tuy nhiên, Kodak cho biết thêm rằng mức giá cắt cổ bao gồm nhiều thứ hơn là bản thân chiếc máy quay. Theo trang web của hãng, Super 8 sẽ đi kèm hộp đựng chống sốc Pelican, ống kính 6mm và f/1.2, nắp C-Mount để sử dụng các ống kính khác, cùng với hộp phim Tri-X.

Nhìn chung với mức giá "trên trời" và cách bán hàng giới hạn khách, mục tiêu của Kodak với Super 8 về cơ bản chỉ để phục vụ những người hoài cổ thích chất phim từ máy quay 8mm trong quá khứ, thay vì đưa định dạng này tới nhiều khách hàng thời đại mới hơn.

 

Ngọc Long