Tin mới

Audi "nhá hàng" sedan thể thao RS 3 facelift bằng cách phá kỷ lục vòng đua tại "địa ngục xanh" Nurburgring

Audi RS 3 facelift hiện là mẫu xe thể thao nhỏ gọn hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring trong thời gian nhanh nhất - danh hiệu mà nó từng đạt được khi ra mắt lần đầu năm 2021.

Audi đã "nhá hàng" RS 3 facelift theo cách tốt nhất có thể—với một kỷ lục vòng đua mới. Phiên bản thử nghiệm được ngụy trang nhẹ của sedan Audi RS 3 đã hoàn thành vòng đua Nurburgring trong 7:33.123 phút, vượt qua thời gian của BMW M2 Coupe và thiết lập chuẩn mực mới cho mẫu xe nhỏ gọn tại đường đua được mệnh danh là "địa ngục xanh" này.

Nguyên mẫu tiền sản xuất đã được thử nghiệm trên đường đua dài 20,832km bởi tay đua thử nghiệm Audi Sport, Frank Stippler. Đáng chú ý, thời gian vòng đua 7:33.123” nhanh hơn 7 giây so với thành tích 7:40.748” mà Audi RS 3 tiền nâng cấp đạt được vào năm 2021. Quan trọng hơn, nó cũng rút ngắn hơn 5 giây so với kỷ lục trước đó của mẫu xe nhỏ gọn. phân khúc do BMW M2 Coupe (7:38.706") ấn định vào tháng 8 năm 2023.

xedoisong_audi_rs_3_1.jpg (264 KB)

Audi đã tiết lộ rằng RS 3 facelift được trang bị động cơ 5 xi-lanh TFSI 2,5 lít tăng áp tương tự, sản sinh công suất 400PS (394 mã lực) và mô-men xoắn 500Nm. Công suất này không đổi so với bản tiền nhiệm ở châu Âu, trong khi mẫu xe Bắc Mỹ mạnh hơn một chút ở mức 401 mã lực (299 kW/407PS). Audi Sport đã đề cập vào năm ngoái rằng động cơ này có tiềm năng tạo ra nhiều sức mạnh hơn, cho thấy tiềm năng về một biến thể mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Thời gian vòng đua được cải thiện đáng kể cho thấy các kỹ sư của Audi Sport đã cải tiến rất nhiều về thiết lập chassis. Audi nhấn mạnh 'hành vi vào cua được tối ưu hóa', nâng cao tính linh hoạt của RS 3. Các tính năng chính bao gồm hệ thống phân bổ mô-men xoắn biến thiên hoàn toàn giữa các bánh sau, hệ thống phân bổ mô-men phanh, hệ thống treo thể thao RS với bộ giảm chấn thích ứng tùy chọn, phanh gốm 19 inch và thuật toán tiên tiến cho bộ điều khiển động lực lái. Nguyên mẫu đã đạt được kỷ lục chạy trên lốp bán trơn Pirelli P Zero Trofeo R.

Frank Stippler nhận xét: “Nhờ tinh chỉnh – bao gồm cả vectơ mô-men xoắn phanh – RS 3 mới quay đầu dễ dàng hơn khi vào cua, điều đó có nghĩa là xe có thể được định vị sớm hơn và tốt hơn khi ra khỏi góc cua, từ điểm vào tới đỉnh cua. Kết quả là góc lái nhỏ hơn từ đỉnh đến đầu ra của góc, dẫn đến ít ma sát hơn và tăng tốc sớm hơn. Điều này có nghĩa là bạn có nhiều động lượng và tốc độ hơn ở mỗi chặng đường tiếp theo.”

Audi vẫn giữ nguyên phần thân được thiết kế lại một chút của RS 3 được bọc trong lớp ngụy trang theo chủ đề Nürburgring, nhưng những thay đổi so với mẫu xe cũ ra mắt cách đây 3 năm vẫn có thể nhận thấy rõ ràng. Những cập nhật đáng chú ý bao gồm đồ họa LED mới trên bộ đèn và cản va được thiết kế lại. Mặt trước có các cửa hút mạnh mẽ được sửa đổi, trong khi bộ khuếch tán phía sau lớn hơn đáng kể so với trước.

Audi RS 3 nâng cấp dự kiến ​​sẽ ra mắt vào ngày 20 tháng 8 năm 2024. Đơn đặt hàng cho mẫu xe hiệu suất cao sẽ mở tại châu Âu vào tháng 8 này, với đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​​​vào tháng 10. Việc ra mắt Audi RS 3 tại Mỹ vẫn chưa được công bố.

 

Kiều Anh