Tin mới

Đang bán ở Việt Nam toàn SUV, Lynk & Co đột ngột quay sang "so găng" trực tiếp Tesla Model S

Để cạnh tranh với Tesla Model S, Lynk & Co Z10 đã "lượm lặt" nhiều tinh hoa từ các thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely như Lotus, Zeekr và Volvo.

Dù có dải sản phẩm SUV phủ khắp nhiều phân khúc, nhưng Lynk & Co có thể coi là "lính mới" trong các phân khúc sedan. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc hãng là "tay mơ" khi các sản phẩm sedan của hãng được đánh giá cao cả về thiết kế lẫn trang bị, tính năng. Sau mẫu 07 EM-P được ra mắt vào tháng 3 vừa qua, Lynk & Co đã tiếp tục công bố dòng sedan đầu bảng của mình là Z10. Giống như nhiều mẫu xe điện mới khác đến từ Trung Quốc , nó hứa hẹn sẽ có công nghệ vượt trội, mang đến phạm vi lái xe hấp dẫn và hiệu suất vượt trội.

Để cạnh tranh với Tesla Model S, Lynk & Co Z10 đã "lượm lặt" nhiều tinh hoa từ các thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely như Lotus, Zeekr và Volvo. Ngay từ kích thước, Z10 đã thể hiện sự vượt trội hơn một chút so với Tesla Model S với chiều dài 5.028mm, rộng 1.966mm và cao 1.468mm với chiều dài cơ sở 3.005mm.

Z10 dưạ trên nền tảng Kiến trúc Trải nghiệm Bền vững (SEA) được các mẫu xe của Lotus, Smart, Zeekr và Volvo sử dụng và có kiến ​​trúc điện 800 volt. Hầu hết cấu trúc của xe được làm từ thép và nhôm cường độ cao. Lynk & Co chưa cho biết dung lượng pin cũng như sức mạnh được cung cấp từ động cơ điện là bao nhiêu.

Những gì chúng ta biết là Z10 có thể tăng tốc lên 100km/h chỉ trong 3,5 giây và có thể di chuyển quãng đường hơn 800km)sau một lần sạc. Nó cũng hỗ trợ sạc cực nhanh, nghĩa là pin có thể đi được quãng đường 573km chỉ trong 15 phút.

Nhìn bề ngoài, Z10 là một chiếc xe khá hấp dẫn. Nó áp dụng triết lý thiết kế tương tự như các mẫu Lynk & Co khác, bao gồm cả đèn pha trông giống như móng vuốt của một con chim săn mồi. Mui xe khá thấp và mặc dù điều này có thể ảnh hưởng đến khoảng không phía sau, nhưng nó  khiến chiếc xe trông như coupe 4 cửa. Đèn hậu gần giống với đèn hậu trên 07 EM-P, mẫu sedan plug-in hybrid mới của thương hiệu.

Bên trong cabin của EV là màn hình thông tin giải trí 15,4 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số mỏng và màn hình hiển thị head-up trên kính. Tất cả đều được thiết kế khá tối giản, hầu như không có nút bấm hay công tắc vật lý nào ngoài những nút bấm trên cửa và vô lăng hai chấu. Tất cả các phiên bản của Z10 đều chạy chip Nvidia Orin-X và có lidar, cho phép Điều hướng trên đường cao tốc trên Autopilot (NOA) và NOA trong đô thị, mặc dù hệ thống tự lái có thể sẽ khác nhau tùy theo quốc gia.

Chi tiết về giá chưa được Z10 công bố, nhưng chiếc xe sẽ bắt đầu từ 200.000 nhân dân tệ (~ 701 triệu đồng) tại Trung Quốc.

 

 

 

 

Quang Nam