Tin mới

Thị trường tai nghe truewireless: Miếng bánh của Apple đang nhỏ lại

Dù chưa bị giành mất vị trí số 1 nhưng Apple đang phải chia miếng bánh thị trường tai nghe truewireless cho nhiều hãng khác.

Thị trường tai nghe truewireless: Miếng bánh của Apple đang nhỏ lại ảnh 1 Năm ngoái, Apple chiếm gần một nửa thị phần tai nghe truewireless toàn cầu và kì vọng có thể bán được 82 triệu đơn vị sản phẩm trong năm năm, theo Counterpoint Research. Nhưng một khi đã là thị trường hot, sẽ không tránh khỏi có nhiều thương hiệu khác sẽ nhảy vào đặc biệt là các đối thủ Trung Quốc. Dẫn đến Apple AirPods chỉ còn chiếm 35% thị trường tai nghe truewireless toàn cầu, theo sau là Xiaomi và Samsung lần lượt với 10% và 6% thị phần.

Thị trường tai nghe truewireless: Miếng bánh của Apple đang nhỏ lại ảnh 2

Galaxy Buds Live mới ra mắt của Samsung cũng là một lựa chọn sáng giá với khả năng chống ồn chủ động thời thượng, thiết kế bắt mắt, giả chỉ 170 USD. Doanh số của sản phẩm này gấp 3 lần Buds+ tại Hàn Quốc. Đối với người dung smartphone Android, Apple AirPods không đem đến quá nhiều sự khác biệt trong khi số lượng máy Android lớn hơn rất nhiều nhưng họ lại có nhiều lựa chọn hơn.

“Phân khúc tai nghe từ giá thấp đến tầm trung đang lấy đi thị phần của phân khúc cao cấp,” Liz Lee, một nhà phân tích của Counterpoint Research nói. Samsung tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm tai nghe của họ, kỳ vọng rằng sẽ tăng hơn gấp đôi trong năm nay, từ 8 triệu lên 17 triệu. Dòng AirPods của Apple dự kiến sẽ tăng từ 61 triệu lên 82 triệu. Những ông lớn mảng thiết bị âm thanh như Sennheiser, Beyerdynamic và Audio-Technica đều chưa tìm được chỗ đứng ở mảng sản phẩm này. Counterpoint Research xác định mảng tai nghe cao cấp đang có thị phần từ 0,3% trở xuống.

Theo Gizchina

Minh Huệ