Tin mới
Ra mắt Honda CR-V e:FCEV 2025 sử dụng hệ động lực Plug-in Hydrogen
Honda CR-V e:FCEV 2025 sử dụng hệ động lực Plug-in Hydrogen và được sản xuất tại Mỹ, phiên bản này góp thêm sự lựa chọn cho nhu cầu di chuyển "xanh" của người dùng tại đây.
Mới đây, Honda đã công bố sẽ ra mắt thêm một phiên bản "xanh" hoá dành cho dòng C SUV Honda CR-V nhưng phiên bản này lại có phần khác biệt so với các phiên bản hiện hành của CR-V. Mẫu xe Honda CR-V e:FCEV 2025 sẽ là một phiên bản kết hợp giữa pin nhiên liệu hydro và một bộ pin để cung cấp năng lượng hoạt động.
Bộ pin nguồn với dung lượng 17,7kWh có trên Honda CR-V e:FCEV 2025 sẽ giúp xe hoạt động trong phạm vi thuần điện khoảng 47km. Ngoài ra, bình nhiên liệu Hydro cũng có khối lượng 4,3kg và khi kết hợp, tổng phạm vi hoạt động của CR-V e:FCEV 2025 đạt khoảng 434km sau khi nạp đầy năng lượng.
So với các phiên bản còn lại, CR-V e:FCEV 2025 sẽ có một vài khác biệt nhỏ ở phần thiết kế với cản trước được làm lại, mỏng hơn và hai khe hút gió lớn. Cổng sạc điện đặt ở vị trí trên chắn bùn trước và cổng nạp khí Hydro sẽ nằm ở phía sau, tương tự như các phiên bản PHEV khác. Một điểm thú vị nằm ở chức năng sạc hai chiều, giúp biến chiếc xe trở thành nguồn năng lượng, cung cấp điện cho các thiết bị điện tử thông qua ổ cắm 110V với công suất 1.500W.
Không gian nội thất bên trong không có nhiều khác biệt so với các phiên bản cao cấp khác với màn hình trung tâm 9", bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2", hệ thống âm thanh 12 loa Bose, các tính năng tiện nghi và đầy đủ gói công nghệ an toàn ADAS của hệ thống Honda Sensing.
Để giúp phù hợp với hệ động lực Plug-in Hydrogen, các kỹ sư đã có nhiều tinh chỉnh trên khung gầm và hệ thống treo để mang lại trải nghiệm lái thể thao. Phiên bản này sẽ sử dụng một motor đặt ở cầu trước, sản sinh công suất 174 mã lực và 310Nm mômen xoắn.
Hiện tại, nhiên liệu Hydro chưa hoàn toàn phổ biến, chính vì vậy mà mẫu xe này chỉ được sản xuất ở thị trường Mỹ và sẽ cho khách hàng tại bang California thuê vào cuối năm 2024.