Tin mới

Bán hết M4 CSL bản giới hạn, BMW tung siêu coupe M4 CS thấp hơn một chút để chiều lòng các fan chậm chân

So với M4 CSL đặc biệt của năm 2022, BMW M4 CS có nhiều chi tiết chung và mạnh mẽ tương tự nhưng không nhẹ bằng.

Vào năm 2022 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận M, BMW từng tung ra một phiên bản đặc biệt mang tên M4 CSL với số lượng giới hạn 1.000 chiếc. Số xe này đã nhanh chóng được bán hết, trong khi vẫn còn rất nhiều người đam mê muốn sở hữu một chiếc M4 "gắt" như vậy. Và để chiều lòng họ, BMW M4 CS đã được ra đời với nhiều nâng cấp tương tự M4 CSL, nhưng không được "ép cân" triệt để bằng.

Trên thực tế nếu so với M4 CSL của 2 năm trước, M4 CS chỉ khác biệt ở hệ thống đèn chiếu sáng/tín hiệu của 4 Series facelift và cánh đuôi gờ nắp khoang hành lý không được vuốt cao bằng. Để ý kỹ hơn một chút là các logo M4 CS thay cho CSL. M4 CS sẽ có bốn màu. Từ bảng màu tiêu chuẩn, là các sắc xám ánh kim Brooklyn Grey hoặc đen ánh kim Sapphire. Bảng màu cá nhân hoá BMW Personal, có thêm màu xanh ánh kim Riviera Blue hoặc Xanh lá mờ Frozen Isle of Man Green.

Nhiều chi tiết bằng sợi carbon CFRP cũng không được sơn, bao gồm cả mui xe. Kết hợp với ốp sườn, mang gió và chụp ống xả màu đen, chúng tạo thành các tông màu tương phản cho ngoại thất. Bánh xe cũng có thể có màu đen mờ hoặc màu Vàng đồng mờ. Nội thất gắn liền với thiết lập màn hình cong của BMW, với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 14,9 inch được đặt ở giữa bảng điều khiển.

Giống như phần còn lại của dòng sản phẩm 4 Series facelift LCI, M4 CS chạy hệ điều hành BMW iDrive 8.5 nhưng có đồ họa dành riêng cho M. iDrive 8.5 cắt giảm số lượng nút vật lý trong buồng lái, tích hợp nhiều chức năng hơn vào màn hình cảm ứng. Ngoài ra riêng bản này còn có những tính năng như màn hình cho thấy độ drift của xe và bộ đếm thời gian vòng đua. Đồng thời, các nút M trên vô lăng có thể lưu trữ các cài đặt riêng lẻ, bao gồm cài đặt hộp số, DSC và dừng chờ.

Ở nhiều nơi khác trong nội thất có logo dòng chữ “CS”, cũng như dây an toàn có đường chỉ khâu M-ba màu, các dải trang trí nội thất bằng Sợi Carbon và trần xe màu Anthracite. Những chiếc ghế thể thao M Carbon nói trên được hoàn thiện bằng da Merino với phối màu Đen/Đỏ với đường chỉ khâu tương phản đặc biệt. Chúng có đầy đủ khả năng điều chỉnh điện, sưởi ghế và logo M4 CS phát sáng trên tựa đầu.

Để giảm trọng lượng, BMW M4 CS 2025 có mui carbon, nắp ca-pô xe, bộ chia gió phía trước, cửa hút gió phía trước, ốp gương ngoại thất, bộ khuếch tán phía sau và cánh lướt gió. Nó cũng có bánh xe hợp kim M rèn bằng hợp kim nhẹ, có thể được trang bị lốp đường đua hoặc lốp đường phố cực bám, cả hai đều là một lựa chọn miễn phí. Tuy nhiên xe không có ghế khung carbon và nắp cốp carbon như CSL. Hàng ghế sau và các lớp cách âm cũng vẫn được giữ lại. Kết quả là BMW M4 CS giảm được 20kg so với M4 Competition Coupe với xDrive, trong khi  M4 CSL nhẹ hơn tới 108kg.

Động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít S58 công suất 543 mã lực và mô-men xoắn 649Nm của M4 CS có sức mạnh ngang M4 CSL, cũng như tăng 20 mã lực so với BMW M4 Competition Coupe. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh xDrive M có khả năng ngắt hoàn toàn cầu trước để drift. Phiên bản này còn có “giá đỡ động cơ độc đáo” đã được gia cố để cung cấp “kết nối chắc chắn giữa động cơ và cấu trúc của xe”.

M4 CS có thể đạt 0-100km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử 302km/h. Người dùng cũng sẽ có hệ thống xả chủ động với âm lượng có thể thay đổi tuỳ vào chế độ lái. Xe còn được trang bị hệ thống treo Adaptive M có thiết lập dành riêng cho M4 CS, cũng như hệ thống lái cơ điện M servotronic với tỷ số truyền biến thiên và hệ thống phanh composite. Hệ thống treo có cài đặt độ khum bánh xe, bộ giảm chấn, lò xo phụ và thanh ổn định dành riêng cho CS.

Tại Mỹ, giá bán lẻ đề xuất của M4 CS là 123.500 USD cộng thêm 1.175 USD cho phí vận chuyển. Điều đó nghĩa là xe đắt hơn khoảng 35.000 USD so với M4 Competition Coupe thường.

 

 

Thái Duy