Tin mới

Hãng khác "facelift" xe mà trông như thế hệ mới, Bentley làm ngược lại với Continental GT đời 4

Ngoại trừ "khuôn mặt" lấy cảm hứng từ chiếc Batur, Bentley Continental GT thế hệ 4 trông lướt qua rất giống với đời cũ. Nhưng bên dưới xe được bổ sung nhiều công nghệ và động cơ hybrid mới.

Bentley đã trình làng thế hệ thứ tư của Continental GT và GTC với biến thể Speed ​​hàng đầu. Các mẫu xe này được bổ sung thêm nhiều công nghệ hơn và được trang bị hệ động lực V8 plug-in hybrid mới mạnh mẽ hơn đáng kể, thay thế cho động cơ W12 cũ. Mọi thế hệ mới của Continental GT kể từ đời đầu ra mắt năm 2003, đều ngày càng bóng bẩy hơn trong khi vẫn giữ được các tỷ lệ tương tự và một số nét đặc trưng về kiểu dáng. Mẫu xe mới này có thể được nhận ra ngay lập tức là một chiếc Bentley, mặc dù nó đã hoán đổi cách bố trí đèn pha "4 mắt" những người tiền nhiệm bằng một cặp đèn đơn LED ma trận mới.

Diện mạo mới gợi nhớ đến những mẫu Bentley "hàng thửa" như Bacalar hay Batur. Tuy nhiên đèn pha lớn hơn, lưới tản nhiệt nhỏ hơn và cửa hút gió cản tương tự như Continental GT thế hệ trước. Đèn hậu dài hơn với đồ họa LED giống như viên ngọc quý cũng tương tự như đời cũ. Phần thân xe còn lại trông khá quen thuộc, vẫn giữ lại các vòm bánh cơ bắp cùng những đường vuốt đặc trưng vốn gắn liền với Bentley.

Điều tương tự cũng áp dụng cho nội thất, dường như phần lớn được lấy từ Continental GT thế hệ thứ ba. Điều này dấy lên những nghi ngờ rằng "thế hệ mới" này thực ra là một bản facelift cực lớn của đời cũ. Tuy nhiên, các kỹ sư của Bentley đã cải tiến khả năng cách âm, thay hệ thống điện mới, tích hợp gói trợ lái ADAS mới nhất và hệ thống thông tin giải trí tiên tiến hơn tương thích với kết nối không dây và cập nhật qua mạng.

Mẫu xe vẫn giữ lại Màn hình xoay Bentley, với màn hình 12,3 inch được gắn trên 1 trong 3 mặt xoay giữa táp-lô. Những điểm nổi bật trong nội thất bao gồm họa tiết chần chỉ mới trên ghế bọc, ghế có thể điều chỉnh 20 hướng và 1 trong 3 lựa chọn hệ thống âm thanh có sẵn, đứng đầu là dàn loa Naim với 18 loa và 2.200W. Giống như tất cả các mẫu xe từ nhà máy Crewe, Continental GT Speed ​​cung cấp vật liệu chất lượng cao với nhiều màu sắc và hoàn thiện khác nhau. Nếu những điều này vẫn chưa đủ, chủ sở hữu có thể cá nhân hóa phức tạp hơn nhờ bộ phận Mulliner .

Điểm nổi bật của Continental GT/GTC Speed ​​mới nằm ở hệ động lực “Ultra Performance Hybrid” mới có công suất tổng hợp là 782PS và mô-men xoắn 1.000Nm, vượt qua con số của động cơ V8 và W12 không điện hóa đã ngừng sản xuất . Trên thực tế, Continental GT Speed ​​mới là chiếc Bentley mạnh mẽ nhất từng được sản xuất.

Thiết lập bao gồm động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép công suất 600PS và một mô tơ điện duy nhất, được tích hợp trong hộp số ly hợp kép 8 cấp và đóng góp thêm 190PS. Hệ động lực này rất giống hệ thống PHEV của Porsche Panamera Turbo E-Hybrid , mặc dù ở Bentley, nó thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Bộ pin có công suất 25,9 kWh và được gắn phía sau trục sau giúp cân bằng trọng lượng tối ưu. Theo chu trình WLTP, chiếc grand tourer có phạm vi chạy điện là 81km và phạm vi kết hợp là 859km. Một lần sạc đầy mất 2 giờ 45 phút từ ổ cắm 11kW. Bentley mới được hưởng lợi từ hệ thống dẫn động bốn bánh với khả năng phân bổ mô-men xoắn biến thiên và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử ở trục sau.

Hơn nữa, Khung gầm chủ động hiệu suất cao hơn của Bentley bao gồm hệ thống ổn định chống nghiêng chủ động 48V, bộ giảm chấn thích ứng van kép treo khí nén hai buồng mới, phần mềm điều khiển ESC thế hệ mới và hệ thống lái 4 bánh, đảm bảo cảm giác lái được tối ưu. Nhìn chung, Bentley tuyên bố rằng hệ chassis mang lại sự thoải mái hơn và khả năng kiểm soát thân xe tốt hơn so với phiên bản trước.

Về khả năng dừng xe, Bentley cung cấp hai tùy chọn – phanh đĩa thép thông gió tiêu chuẩn hoặc bộ phanh cacbua carbon-silic thậm chí còn lớn hơn. Cả hai đều sử dụng heo 10 piston ở phía trước và kẹp phanh 4 piston ở phía sau. Mặc dù tăng trọng lượng 192kg so với phiên bản tiền nhiệm, Continental GT Speed ​​mới tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 335km/h - nhanh hơn 0,4 giây so với mẫu chạy bằng W12 thế hệ trước.

Mặt khác, Continental GTC Speed ​​mui trần hoàn thành khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,4 giây và có tốc độ tối đa giới hạn ở 285km/h. Để chứng minh khả năng vận hành của Continental GT Speed ​​mới, Bentley đã mang nó đến Đường hầm Ryfylke ở Na Uy. Mẫu xe này đạt tốc độ tối đa 335km/h từ trạng thái dừng trong 33 giây, lập kỷ lục tốc độ “không chính thức” cho một chiếc ô tô bên trong đường hầm. Lưu ý rằng Ryfylke ở quận Rogaland là đường hầm đường bộ dưới biển dài nhất và sâu nhất thế giới, dài 14,4km và nằm sâu dần tới 292m dưới mực nước biển.

Việc giao xe Bentley Continental GT Speed ​​và GTC Speed ​​mới sẽ bắt đầu vào quý 3 năm 2024. Các mẫu xe này sẽ được sản xuất tại trụ sở chính Crewe của công ty ở Anh, với mức giá sẽ được công bố sau đó.

 

 

 

Kiều Anh