Tin mới

Đón đầu Toyota Camry thế hệ mới, xe hạng D Peugeot 508 2023 hút khách bằng thiết kế "chất"

Nhưng ngoài thiết kế, bản nâng cấp giữa vòng đời của Peugeot 508 2023 còn có nội thất với tính công thái cao và các động cơ tăng áp có hoặc không hybrid.

Thế hệ thứ hai của Peugeot 508 ra mắt lần đầu vào năm 2018, vì vậy mẫu xe hạng D này đã được nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2023. Được bán với kiểu thân fastback sedan hoặc wagon (508 SW), mẫu xe Pháp có 3 phiên bản cấu hình chính – Allure, GT và Peugeot Sport Engineered (PSE) – chưa kể tới những lựa chọn động cơ đốt trong thông thường cũng như hệ động lực plug-in hybrid.

Về kiểu dáng, 508 mới khác biệt đáng kể so với bản tiền facelift và dường như lấy cảm hứng từ chiếc 408 ra mắt vào tháng 6 năm ngoái. Logo mới của Peugeot nằm ở vị trí trung tâm trên lưới tản nhiệt trước như hoà cùng thân xe và đèn pha LED ma trận mỏng hơn. Cụm đèn pha cũng có ba dải LED ban ngày giống như răng nanh kéo dài xuống cản.

Khe hút gió thấp hơn đã được thiết kế lại để trông hầm hố hơn nhờ các “hàm dưới” hướng về giữa và đường viền màu đen bóng. Hai bên thân của 508 2023 có mâm 'Epherra' 18 inch mới với ốp trung tâm che giấu ốc bắt, trong khi tất cả các dòng chữ bên ngoài đều mang font mới nhất của Peugeot. Ở phía sau, đèn hậu tiếp tục có thiết kế dạng vuốt nhưng choá LED bên trong đã hướng ra ngoài. Một thay đổi tinh tế hơn là việc bổ sung dòng chữ Peugeot giữa cụm đèn hậu thay thế cho logo trước đây.

Bên trong, giao điện diều khiển đặc trưng Peugeot i-Cockpit được cập nhật hệ thống thông tin giải trí i-Connect Advanced mới nhất, nhưng vẫn được kết nối với màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch. Các chức năng của hệ thống này bao gồm phản chiếu màn hình điện thoại thông minh không dây, tính năng định vị được kết nối với dịch vụ TomTom, nhận dạng giọng nói và cập nhật phần mềm qua mạng.

Phần còn lại của cabin phần lớn không đổi, mặc dù Peugeot cho biết họ đã tinh chỉnh các phím vật lý để truy cập nhanh vào các chức năng khác nhau của xe. Cần số mới có dạng công tắc, thay vì một cần gạt để thu gọn bảng điều khiển trung tâm. Không gian cốp xe không thay đổi, với chiếc sedan cung cấp từ 487 đến 1.537 lít và SW từ 530 đến 1.780 lít.

Các tính năng khác bên trong bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, vô lăng vuông vắn (một phần của trải nghiệm i-Cockpit) và ghế trước mà Peugeot tuyên bố là rất thoải mái nên họ đã được một hiệp hội các chuyên gia về công thái và sức khoẻ lưng độc lập của Đức trao tặng danh hiệu AGR (Aktion für Gesunder Rücken).

Một số tuỳ chọn cao cấp bao gồm bao gồm ghế bọc da Nappa và hệ thống âm thanh 10 loa của Focal. Về mặt hỗ trợ người lái, 508 có thể được trang bị giữ ga tự động thích ứng với chức năng dừng và đi, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ và cảnh báo chệch làn đường, hệ thống quan sát ban đêm và giám sát điểm mù.

Về vận hành, động cơ plug-in hybrid của biến thể PSE cung cấp tổng công suất hệ thống là 360PS  và mô-men xoắn 520Nm từ động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.6 lít hoạt động với hai mô-tơ điện – một ở hộp số và một ở trục sau. Bản PSE cũng có giảm thể thao với ba chế độ (Comfort, Hybrid và Sport), trọng lượng nhẹ hơn, vệt lốp rộng hơn, bánh xe 20 inch với lốp Michelin Pilot Sport 4S và heo phanh trước 4 piston kẹp đĩa 380mm.

Pin lithium-ion 12,4kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện và có thể được sạc đầy trong 1h 40 phút với bộ sạc AC tích hợp 7,4kW tùy chọn. Bộ sạc tích hợp tiêu chuẩn có công suất 3,7kW và mất 3h 25 phút cho một lần sạc đầy. Các mẫu Allure và GT được bán với 2 hệ động lực plug-in hybrid dẫn động cầu trước sử dụng cùng một loại pin và động cơ đốt trong PureTech, với công suất đầu ra là 150PS và 180PS.

Những model không phải PSE cũng có thể có ba động cơ đốt trong thuần túy, gồm 3 xi-lanh tăng áp 1.2 lít và diesel 4 xi-lanh 1.5 lít, cả hai đều có công suất 130PS. Đối với các thị trường xuất khẩu ở Châu Phi, Trung Đông và Châu Á, động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1.6 lít có sẵn với công suất 218PS. Tất cả các động cơ đều được bắt cặp với hộp số tự động 8 cấp EAT8.

 

 

 

Quang Nam