Tin mới

Đây là những chiếc superbike Yamaha R1 bản đặc biệt cuối cùng, gần với đường đua nhất mà fan có thể mua được!

Sẽ chỉ có 65 chiếc Yamaha R1 "nhái" xe đua WSBK hợp pháp để lưu thông, và 10 chiếc khác dành cho đường đua được sản xuất.

Chiếc superbike Yamaha YZF-R1 mang tính biểu tượng được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998—và từ đó tới nay R1 vẫn luôn là một cỗ máy được giới phê bình đánh giá cao. Với công thức có trọng lượng thấp, sức mạnh lớn và hệ thống treo tốt, thật dễ hiểu tại sao chiếc xe giành được tình cảm của người hâm mộ. Tuy nhiên nhờ (một phần) các quy định về khí thải EURO5+ mới, chiếc R1 thương mại và hợp pháp lưu thông trên đường cuối cùng sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất vào năm 2025.

Để kỷ niệm một trong những chiếc superbike vĩ đại nhất của Yamaha, Crescent Yamaha đã quyết định sản xuất một loạt phiên bản đặc biệt. Crescent Yamaha là đại lý đứng sau đội Pata Prometeon Yamaha World Superbike. Chính vì vậy họ đã quyết định tạo ra một cặp R1 lấy cảm hứng từ chính những chiếc xe đua R1 WSBK.

Chiếc xe đầu tiên từ Crescent là Jonathan Rea Race Replica, được thiết kế để trở thành chiếc Yamaha R1 tối thượng dành cho đường phố. Chiếc thứ hai là một chiếc xe đua đua hoàn chỉnh, và là thứ gần nhất mà tiền có thể mua được với một chiếc xe đua WSBK thực thụ. Bắt đầu từ R1 Jonathan Rea Replica, chiếc xe có sẵn với các màu chính thức của Prata Prometeon hoặc màu xám và trắng 'Winter Test'.

Bộ mâm siêu nhẹ của Marchesini, hệ thống treo đã được nâng cấp với các bộ phận Öhlins hàng đầu và hệ thống phanh đã được cải tiến với tùy chọn nâng cấp chúng hơn nữa. Âm thanh được tăng cường nhờ hệ thống ống xả Akrapovič đầy đủ. Chiếc xe đua R1 còn lại chỉ có màu xám, động cơ của nó đã được nâng cấp "hết bài" với sự kết hợp của các bộ phận từ xe đua WSBK và World Endurance. Cùng với ống xả Akrapovič, cỗ máy crossplane có công suất trên 230 mã lực.

Các thiết bị điện tử, ghi-động clip-on và cùm công tắc đều đạt tiêu chuẩn WSBK, cũng như hệ thống nạp khí và lọc gió đua BMC. Suter cung cấp bộ côn và gắp sau, đồng thời hệ thống treo là loại Öhlins. Bánh xe Marchesini M7RS được bọc bằng lốp Pirelli, và thân xe tất nhiên là bằng sợi carbon. Heo Brembo GP4RX, cùm Brembo RCS, đĩa Brembo T-Drive... là các mảnh ghép hoàn thiện chiếc xe.

65 phiên bản đường phố đang được sản xuất với giá khởi điểm khoảng 29.995 bảng Anh . Cỗ máy chỉ dành cho đường đua hiếm hơn nhiều – số lượng sẽ được giới hạn ở 10 chiếc, với mức giá khoảng 65.000 bảng Anh.

 

 

 

 

 

Thái Duy