Tin mới

Land Rover Defender trở thành siêu SUV với bản OCTA, đem "chạy track" hay băng rừng vượt suối đều ổn!

Nhờ động cơ 626 mã lực và hệ thống treo mới tinh xảo, Land Rover Defender OCTA có hiệu năng vận hành vượt trội cả trên đường bằng lẫn địa hình.

Sau gần 4 tháng hé lộ, Land Rover đã chính thức ra mắt chiếc siêu SUV mới của mình là Defender OCTA. Nhờ động cơ 626 mã lực và hệ thống treo mới tinh xảo, Land Rover Defender OCTA có hiệu năng vận hành vượt trội cả trên đường bằng lẫn địa hình. Đây là đặc tính mà không nhiều mẫu siêu SUV trên thị trường có được.

Bắt đầu từ hệ động lực, trong khi Defender V8 hiện tại sử dụng động cơ V8 5 lít siêu nạp thì OCTA sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.4 lít có nguồn gốc từ BMW với công nghệ hybrid nhẹ. Nó tạo ra công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 750Nm, mặc dù con số mô-men xoắn đó tăng lên 800Nm khi kích hoạt hệ thống hỗ trợ "đề pa".

Trên đường thẳng, OCTA chỉ mất 4 giây để đạt tốc độ 100km/giờ, khiến đây trở thành chiếc Defender nhanh nhất từ ​​trước đến nay. Nó được trang bị các thanh đòn dài hơn và cứng hơn để tăng hành trình của bánh xe và trang bị công nghệ hệ thống treo 6D Dynamics mới của thương hiệu. Thiết lập này bao gồm các bộ giảm chấn bán chủ động biến thiên liên tục được liên kết bằng thủy lực. Land Rover cho biết hệ thống này giúp giảm độ nghiêng và chúi thân xe trên đường bằng, đồng thời cải thiện khả năng di chuyển trên đường địa hình.

Land Rover cũng đã trang bị cho mẫu xe mới một hệ thống tự động phát hiện bề mặt xe đang chạy và tối ưu hóa Defender cho phù hợp. Người lái xe cũng có thể tự điều chỉnh cài đặt lái, ga và hệ thống treo. Ngoài ra còn có một chế độ lái xe mới có tên là 'OCTA'. Ở chế độ này, tính năng điều khiển Khởi động địa hình được bật và hệ thống ABS được điều chỉnh để hoạt động hiệu quả hơn trên các bề mặt gồ ghề. Xe hiện có một loạt các chế độ Terrain Response giống như những chiếc Defender khác. OCTA cao hơn 28mm và rộng hơn 68mm so với các bản thường.

Nhờ kiểu dáng ấn tượng của mẫu xe mới, nó ngay lập tức nổi bật so với các biến thể Defender nhỏ hơn. Xe được trang bị lốp Goodyear Advanced All-Terrain 33 inch, vòm bánh xe nới rộng, phần đầu với hốc gió lớn hơn và cản sau mới với bốn ống xả. Tất cả những chiếc OCTA được chế tạo sẽ có màu sơn hai tông màu với mui và cửa sau màu đen Narvik Black, đồng thời chủ sở hữu có thể lựa chọn một lớp phim bảo vệ mờ để phủ khắp thân xe.

Những thay đổi tiếp tục diễn ra trong cabin. Land Rover đưa sẵn hai tùy chọn Ultrafabric mới, trong khi theo tiêu chuẩn, Defender OCTA bao gồm da bán aniline Burnt Sienna với đường viền dệt Kvadrat. Land Rover cũng đã gặp khó khăn trong việc thiết kế ghế mới cho mẫu xe này, và lắp đặt hệ thống âm thanh mới mà thương hiệu này cho biết sẽ cho phép hành khách phía trước “cảm nhận cũng như nghe thấy âm nhạc”.

Giá tại Mỹ cho Land Rover Defender OCTA bắt đầu ở mức 152.000 USD, mặc dù năm sản xuất đầu tiên sẽ chỉ bao gồm biến thể Defender OCTA Edition One, có giá từ 167.800 USD.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tài Lương