Tin mới

Đấu BMW và Mercedes ở lãnh địa xe sang chưa đủ, Genesis còn làm thương hiệu thể thao riêng Magma nhưng...

So với BMW M hay Mercedes-AMG, những chiếc xe sang thể thao Hàn Genesis Magma sẽ không "gắt" bằng.

Tại triển lãm ô tô New York, bên cạnh mẫu SUV ý tưởng Neolun, thương hiệu xe sang Hàn Quốc Genesis còn gây chú ý khi công bố sẽ mở ra chi nhánh xe hiệu năng cao cho riêng mình là Magma. Đi kèm thông báo này là một mẫu xe ý tưởng mới mang tên gọi GV60 Magma Concept, dựa trên chiếc coupe SUV điện GV60 và sẽ sớm được đưa lên dây chuyền sản xuất.

So với phiên bản thường, GV60 Magma Concept nằm thấp hơn một chút và có tư thế rộng hơn. Nó có cản trước đã được sửa đổi với khe hút gió rộng hơn để làm mát pin, phanh và động cơ. Có ba lỗ được đục phía trên cửa hút gió để làm mát bổ sung và vây gió được thiết kế để tăng hiệu quả khí động học của GV60.

Các vòm bánh cũng được nới rộng hơn, và chiếc concept này chạy trên bánh xe 21 inch tích hợp chụp mâm khí động học được thiết kế để vừa bớt cản gió, vừa làm mát phanh hiệu quả hơn. Ở phía trên mui, các vây gió hướng không khí đến cánh sau của GV60 để có lực nén không khí tốt hơn. Bên trong, nội thất bọc da có các đường khâu tương phản màu cam và lưng ghế cùng màu thân xe.

Theo ông Luc Donckerwolke - Giám đốc sáng tạo của Genesis, Genesis sẽ dành riêng một đội kỹ sư chuyên phát triển các mẫu Magma. Ông cũng khẳng định rằng GV60 Magma sẽ sử dụng nhiều phần cứng giống như Hyundai Ioniq 5 N mới, nhưng sẽ không phải là một bản cải tiến đơn giản. Nó sẽ được điều chỉnh theo cách khác để phù hợp hơn với cách Genesis hình thành những chiếc xe hiệu suất cao của mình. Tuy nhiên, nó sẽ có công suất cao hơn "hàng trăm" mã lực so với GV60 Performance mạnh nhất hiện tại, vốn đạt 429 mã lực.

Giám đốc sáng tạo của Genesis, Luc Donckerwolke cho biết: “Genesis Magma mang đến một cơ hội thú vị để vượt qua ranh giới giữa hiệu suất và sự sang trọng cho những cách hiểu mới về xe hiệu suất cao, với mục tiêu cuối cùng là phát triển các mẫu xe dành riêng cho Genesis”. "Thương hiệu sẽ tiếp tục tiết lộ các ý tưởng thử nghiệm với sự cân nhắc cẩn thận cả yếu tố công nghệ và thẩm mỹ. Trong khi tốc độ và hiệu suất là quan trọng, chương trình Genesis Magma sẽ nhìn xa hơn, ưu tiên trải nghiệm lái xe để khơi dậy niềm vui lái xe thể thao với sự thoải mái dễ dàng."

Tuy nhiên ông Donckerwolke cũng khẳng định Magma sẽ đi theo hướng khác những thương hiệu đối thủ như Mercedes-AMG hay BMW M: “Chúng tôi không muốn tạo ra một sản phẩm quá 'gắt' và xa rời với những chiếc Genesis khác” . “Đó là một sự tiến hóa, một sự nâng cấp của sản phẩm Genesis.” Donckerwolke cho biết, một chiếc xe Genesis Magma sẽ không hướng tối đa tới đường đua. Ý tưởng là tạo ra nhiều mẫu xe GT hiệu suất cao hơn để đứng đầu dòng sản phẩm. Mạnh mẽ hơn, lốp rộng hơn, phanh lớn hơn, trang trí nội thất độc đáo hơn nhưng tất cả chỉ ở mức vừa phải.

Donckerwolke nói: “Nó giống như mặc một chiếc áo khoác lông từ trong ra ngoài. "Đó là việc tạo ra một chiếc xe có những phẩm chất mà bạn biết, người mới bắt đầu biết, nhưng bạn không muốn khoe khoang. Chiếc xe có chất lượng thẩm mỹ nhất định được thiết kế để phục vụ cho hiệu suất. Và đó phải là biểu tượng cho khả năng của xe."

Genesis cạnh tranh trong phân khúc xe hạng sang, nhưng khác biệt rõ rệt so với Audi, BMW, Mercedes và các hãng còn lại. Điều đó đúng với các mẫu hiệu suất sắp ra mắt của của hãng.

Donckerwolke nói: “Cách rõ ràng nhất là làm điều gì đó không liên quan đến thương hiệu [Genesis]”. "Chúng tôi mới thành lập thương hiệu này. Bây giờ chúng tôi sẽ không tạo ra một đường cong 90 độ và làm điều gì đó khác biệt... Chương trình Magma—và đây là lý do tại sao nó không phải là một thương hiệu phụ—chỉ là một phần mở rộng của thương hiệu ... Về cơ bản nó không phải là cố gắng trở thành một cái gì đó khác biệt".

Từ cách giải thích này, có thể coi những chiếc Genesis Magma tương tự các dòng BMW M với tên 3 chữ số, Audi S hay các bản Mercedes-AMG tầm thấp như 35, 43, 53. Hiện chiếc Genesis Magma đầu tiên đã được bán ra là G80 Magma Special, nhưng mới chỉ giới hạn ở Trung Đông.

Thái Duy