Tin mới

"Đập công" mô tô Honda CB1300 tại Việt Nam: máy dung tích lớn hơn cả Kia Morning, giá đắt ngang ô tô hạng C

Được nhập khẩu qua cửa hàng tư nhân, Honda CB1300SF  mới về là phiên bản mới nhất, và nhiều khả năng cũng là cuối cùng của dòng xe này.

Được bán ra từ tháng 10/2022, Honda CB1300SF hiện đã có mặt tại TP.HCM thông qua một cửa hàng nhập khẩu mô tô tư nhân. Giá bán của chiếc xe không được công bố cụ thể, ngoài việc nó sẽ ở mức trên 800 triệu đồng. Đây là một con số rất cao nhưng có thể phần nào lý giải được do xe nhập nguyên chiếc từ Nhật và vốn đã có giá tại thị trường này khởi điểm 1,562 triệu Yen (tương đương 349,3 triệu đồng).

Vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc trong gần 30 năm, nhưng những chiếc CB1300SF nay đã được bổ sung nhiều công nghệ hiện đại hơn. Bắt đầu từ động cơ, mọi phiên bản của CB1300 vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van làm mát bằng chất lỏng với dung tích 1.284cc.

Tuy nhiên Honda đã cải tiến chúng với hệ thống xả mới gồm lon pô lọc sạch hơn cùng cổ pô 4 đường ra 1 họng xả, thay vì 4-2-1 như trước đây. Mặc dù đạt tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo hơn nhưng động cơ này vẫn mạnh hơn bản cũ, nay đạt 113PS @ 7.250rpm. Tuy nhiên mô-men xoắn của xe đã được giảm từ 118 xuống còn 112Nm tại 6.250rpm. 

Với đời xe mới, lần đầu tiên CB1300SF đã được bổ sung những công nghệ điện tử hiện đã trở thành tiêu chuẩn của mô tô - đó là tay ga điện tử và các chế độ lái khác nhau là Standard, Sport cùng Rain. Chưa dừng lại ở đó, chúng cũng được trang bị hệ thống giữ ga tự động cruise control. Hệ thống này có thể được kích hoạt bằng một nút bấm trên cùm phải, và người dùng sẽ cài đặt tốc độ bằng núm gạt nằm ngay cạnh.

Hệ thống điều khiển lực kéo HSTC vẫn tiếp tục là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ thống sang số nhanh 2 chiều là tuỳ chọn thêm với giá 26.950 Yen (tương đương 6,027 triệu đồng). Nằm dưới yên xe, Honda nay cũng trang bị cho chúng thêm một cổng sạc USB-C. Bên cạnh đó CB1300SF cũng có hệ thống sưởi tay lái.

Ảnh: Trương Quốc Hưng