Tin mới

Ra mắt Hyundai Inster: SUV điện hạng A trông còn cá tính hơn VinFast VF 5, sẽ có giá rẻ nhất dải sản phẩm điện

Đúng như dự đoán, về cơ bản mẫu SUV điện hạng A mới Hyundai Inster là phiên bản được loại bỏ động cơ xăng của chiếc Hyundai Casper đã được ra mắt.

Sau khi được hé lộ hồi đầu tháng, Huyndai tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm SUV của mình với Inster mới — một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu crossover cỡ nhỏ Casper, có chiều dài cơ sở kéo dài và nhiều công nghệ tiêu chuẩn hơn bên trong cabin. Không giống như Casper chỉ có ở Hàn Quốc, Hyundai Inster cũng sẽ được bán ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương, khiến nó trở thành mẫu xe toàn cầu.

Inster vay mượn rất nhiều từ thiết kế của Casper vốn đã ra mắt từ năm 2021, nhưng với một số thay đổi. Nó có cản trước mới, lựa chọn bánh xe 15 inch hoặc 17 inch và đèn LED dạng pixel hào nhoáng hơn ở phía trước và phía sau. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là trục cơ sở vượt trội của Inster – nó dài hơn Casper 230mm, với chiều dài cơ sở kéo dài thêm 180mm.

Mặc dù có độ dài đáng kể nhưng Inster vẫn duy trì được kích thước nhỏ gọn. Nó có chiều dài 3.825mm, rộng 1.610mm và cao chỉ 1.575mm, với chiều dài cơ sở 2.580mm. Điều này khiến chiếc xe nằm trong phân khúc A+/B- khi được bán ra tại châu Âu. Và đó chỉ là điểm khởi đầu. Học Toyota, Hyundai cũng dự định làm bản Inster Cross trông còn phong trần và giống SUV hơn.

Giống ngoại thất, thiết kế nội thất của Inster phần lớn giống Casper, mặc dù có những nâng cấp về công nghệ và các tùy chọn màu sắc khác nhau cho ghế bọc vải. Buồng lái kỹ thuật số có màn hình kép 10,25 inch, lớn hơn đáng kể so với màn hình trên Casper. Tùy thuộc vào phiên bản, các trang bị có thể bao gồm đế sạc không dây, đèn nội thất LED 64 màu, ghế trước có sưởi, cửa sổ trời và bộ tính năng ADAS khá đầy đủ trong phân khúc.

Tất cả các ghế đều có thể gập phẳng, hàng ghế thứ hai có thể trượt và ngả lưng, cùng một băng ghế phía trước tùy chọn. Cốp xe có dung tích 280 lít, có thể mở rộng lên 351 lít tùy thuộc vào vị trí của băng ghế phía sau. Hyundai Inster sẽ có sẵn các tùy chọn hệ động lực Tiêu chuẩn và Tầm xa. Mẫu xe cấp thấp có một động cơ điện duy nhất công suất 95 mã lực (71kW / 97PS) và mô-men xoắn 147Nm. Năng lượng được lấy từ bộ pin 42kWh, cho phép xe di chuyển hơn 300km giữa các lần sạc.

Phiên bản tầm xa Long Range được trang bị động cơ điện mạnh 113 mã lực (84,5kW / 115PS) được kết hợp với bộ pin lớn hơn một chút với công suất 49kWh, hướng tới phạm vi WLTP dẫn đầu phân khúc là 355km. Nhờ khả năng sạc nhanh DC 120kW, Inster có thể sạc từ 10-80% chỉ trong 30 phút. Khi kết nối với ổ cắm AC 11kW được sử dụng phổ biến hơn, một lần sạc đầy sẽ mất 4 giờ đối với bản Tiêu chuẩn hoặc 4 giờ 35 phút đối với bản Tầm xa.

Ngoài ra, chức năng V2L cho phép sạc hai chiều cho các thiết bị khác như xe đạp điện và dụng cụ cắm trại. Inster mới sẽ được bán tại Hàn Quốc vào mùa hè này, sau khi ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024. Xe sẽ được ra mắt dần dần ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương sẽ diễn ra sau đó, với mức giá sẽ được công bố sau. Đánh giá theo kích thước và phân khúc, đây có thể sẽ là sản phẩm xe điện giá cả phải chăng nhất của Hyundai.

 

Kiều Anh