Tin mới

Sony Việt Nam tự tin về việc dẫn đầu thị trường TV

Tháng 5 vừa qua Sony Electronics Việt Nam vừa tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm khá hoành tráng. Qua đó, Sony đã giới thiệu một loạt Tivi mới thuộc các phân khúc, với nhiều tính năng hiện đại.

Sony Việt Nam tự tin về việc dẫn đầu thị trường TV ảnh 1 Đặc biệt trong lần giới thiệu sản phẩm này là dòng TV 4K Android với sản phẩm X9000C có màn hình dày 4,9mm, tức là mỏng hơn cả một chiếc smartphone như iPhone 6. NgheNhìn Việt Nam trao đổi với ông Nobuki Asahina về định hướng của công ty trong những năm tới.

Mục tiêu của Sony Electronics Việt Nam khi tung ra cùng lúc 9 mẫu TV thuộc 4 dòng sản phẩm tại sự kiện lần này?

Đợt này Sony ra mắt nhiều sản phẩm mới ở các mức giá khác nhau, được trang bị những công nghệ khác nhau nhưng cùng chung triết lý về thiết kế cao cấp, công nghệ hàng đầu, hướng tới đối tượng khách hàng yêu thích công nghệ. Chúng tôi đã có các sản phẩm Internet TV và Youtube TV ở những mức giá thấp, lần này chúng tôi giới thiệu thêm những mẫu TV Android đầu tiên được trang bị thêm rất nhiều tính năng, cộng với TV độ phân giải 4K. Như vậy chúng tôi có rất nhiều sản phẩm ở đủ các phân khúc, đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. 

Tại sao đến bây giờ Sony mới tung ra các sản phẩm Android TV?

Sony đã có sự hợp tác với Google từ lâu để thiết kế nên những dòng TV thông minh với hệ điều hành được tối ưu. Sony cũng là hãng đầu tiên hợp tác với Google để làm điều này. Theo tôi được biết, các dòng smart TV của những thương hiệu khác trên thị trường đều sử dụng hệ điều hành được tuỳ biến từ những bản chính thức do Google phát hành.

Với Sony thì khác. Nhờ hợp tác chính thức và có thời gian dài phát triển, nên hệ điều hành Android dành riêng cho TV Sony sẽ mang lại nhiều sự tiện lợi cho khách hàng, làm nổi bật các ưu thế về công nghệ mà chúng tôi trang bị cho các dòng TV. Hy vọng người tiêu dùng Việt Nam sẽ thích sự kết hợp này.

Android TV của Sony sẽ có những tính năng cao cấp như Google Cast và Voice Search. Google Cast cho phép người dùng trình diễn trực tiếp nội dung từ các thiết bị di động. Voice Search (Tìm kiếm giọng nói) được hỗ trợ thông qua một remote NFC cảm ứng tích hợp micro và hỗ trợ 42 ngôn ngữ khác nhau. Với tiếng Việt, tính năng này có thể phân biệt chính xác giọng miền Bắc và giọng miền Nam.  Sony Việt Nam tự tin về việc dẫn đầu thị trường TV ảnh 2

Trong năm nay, nhiều hãng đã ra mắt TV chấm lượng tử hay TV cong. Tại sao Sony chưa chú trọng đến những công nghệ này?

Về TV chấm lượng tử, hiện nay Sony đang có quan điểm khác. Như với dòng TV 4K mới, chúng tôi đầu tư vào chip xử lý 4K X1. Đây là một bộ xử lý cải thiện hình ảnh tiên tiến với khả năng thúc đẩy lên một đẳng cấp mới cả 3 yếu tố quan trọng: độ chi tiết, màu sắc và tương phản.

Còn về TV màn hình cong, đây cũng là một trong kế hoạch của Sony thời gian tới. Dù vậy, chúng tôi cho rằng trước mắt cần tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua những sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường. Chúng tôi đã rất nỗ lực trong việc cải tiến các dòng TV hiện nay, cả về thiết kế và công nghệ. Ví dụ, các dòng TV 4K của Sony bán trên thế giới và Việt Nam hiện nay đều mang thiết kế ấn tượng, đặc biệt là mỏng hơn bất kỳ đối thủ nào. Chiếc X9000C dày 4,9mm thậm chí còn mỏng hơn cả những chiếc smartphone cao cấp. 

Không chỉ dòng TV 4K, mà dòng TV Bravia Android cũng được cải tiến nhiều về mặt kiểu dáng như mỏng hơn. Hệ điều hành Android cũng sẽ giúp các loại TV này đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng hiện nay. 

Chúng tôi lần này còn giới thiệu tới khách hàng 4 sản phẩm loa thanh (soundbar). Các sản phẩm này có kích thước và mức giá khác nhau, phù hợp với từng loại TV của người dùng. Cao cấp nhất trong số này là HT-NT3 là chiếc loa thanh cao cấp có thiết kế siêu mỏng và khả năng trình diễn âm thanh Hi-Res, kết nối không dây qua Bluetooth hoặc NFC. 

Không những thế, X9400C/X9300C còn là những là dòng TV độc lập đầu tiên trên thế giới tương thích với âm thanh Hi-Res. Người sử dụng giờ đây có thể dễ dàng thưởng thức âm thanh chất lượng cao thông qua hệ thống loa tích hợp sẵn từ thiết bị lưu trữ USB hoặc máy tính cá nhân thông qua mạng gia đình. Sony Việt Nam tự tin về việc dẫn đầu thị trường TV ảnh 3

Sony Việt Nam đánh giá thế nào về thị trường TV 4K?

Độ phân giải 4K là tương lai của TV. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn còn gặp một số trở ngại. Đầu tiên là việc nội dung hỗ trợ cho TV 4K chưa nhiều. Tiếp đó sự phát triển của công nghệ còn phụ thuộc vào niềm tin của khách hàng. Chưa ai dám nói chắc thời điểm nào công nghệ sẽ tiến triển hoàn toàn từ 2K lên 4K.

Như chúng tôi nhận thấy, nhiều người vẫn đang lựa chọn TV độ phân giải Full HD bởi có sẵn kho nội dung phong phú. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục trình làng những mẫu TV Full HD nhưng với nhiều cải tiến để mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Chúng tôi cũng sẽ xem xét kết quả kinh doanh để từ đó có thể nắm bắt xu hướng và đưa ra những sản phẩm đúng với nhu cầu của người dùng. 

Nhưng Sony luôn là hãng tiên phong trong công nghệ, cũng như việc phần cứng luôn phát triển trước rồi mới xuất hiện các nội dung hỗ trợ.  Sony Việt Nam tự tin về việc dẫn đầu thị trường TV ảnh 4Ông Nobuki Asahina, Giám đốc Bộ phận Quảng bá Thương hiệu và Tiếp thị sản phẩm của Sony Electronics Việt Nam

Vì sao Sony Việt Nam đặt giá TV của mình cao hơn hẳn các đối thủ?

Điểm mạnh đầu tiên của TV Sony Android là chúng tôi có hợp tác với Google nên các sản phẩm đưa ra có thể được tuỳ chỉnh phù hợp với từng thị trường. Khi được tích hợp như thế khách hàng cũng sẽ dễ sử dụng hơn. Do TV Sony hiện chiếm thị phần cao nhất ở Việt Nam nên sự hỗ trợ kho nội dung cũng sẽ tốt hơn. 

Có thể nói, Chúng tôi đưa ra mức giá cao hơn các đối thủ vì tự tin rằng khách hàng sẽ chấp nhận trả tiền xứng đáng với những gì họ nhận được. Mức giá của chúng tôi cũng được tính toán làm sao để vừa không ảnh hưởng đến lợi nhuận nhưng cũng phải đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường.

Xin cám ơn ông!

Nguyên Thành