Tin mới

Samsung dẫn đầu, LG tăng tốc trên thị trường TV 4K

Lượng bán hàng toàn cầu của TV Ultra HD (UHD) đã tăng trở lại trong quý 3 năm 2014 và nhiều khả năng sẽ chạm cột mốc 10 triệu sau đợt mua sắm cuối năm.

Samsung dẫn đầu, LG tăng tốc trên thị trường TV 4K ảnh 1 Mặc dù TV 4K đã xuất hiện trên thị trường được một thời gian nhưng phải đến thời gian gần đây khi có sự cạnh tranh và mức giá dễ chịu hơn mới giúp cho dòng sản phẩm này tiếp cận người tiêu dùng. Báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu DisplaySearch, số lượng TV UHD được giao đến các nhà bán lẻ là hơn 3 triệu sản phẩm (tăng 500%) nâng tổng số máy xuất xưởng trong năm 2014 lên con số 6,4 triệu chiếc. Dự kiến thị trường TV UHD sẽ cố gắng chạm tới cột mốc 10 triệu chiếc vào quý 4 năm 2014. Samsung dẫn đầu, LG tăng tốc trên thị trường TV 4K ảnh 2

Samsung hiện vẫn dẫn đầu khi chiếm 1/3 thị phần nhưng đã có sự sụt giảm nhẹ từ 43% xuống 36%. Trong khi đó, LG đã có sự tăng tốc khá tốt từ 11% ở quý 1 lên 12% quý 2 và giờ là 15%. Sony dù chỉ giảm 1% so với quý trước nhưng cũng bị mất vị trí thứ 3 vào tay Hisense (một công ty của Trung Quốc).

Samsung dẫn đầu, LG tăng tốc trên thị trường TV 4K ảnh 3 Trung Quốc vẫn là thị trường tâm điểm của dòng sản phẩm TV 4K khi là nơi tiêu thụ 60% lượng sản phẩm xuất xưởng toàn cầu trong quý vừa qua. Tuy nhiên, thị trường Mỹ và châu Âu cũng đã cho thấy sự tăng trưởng trở lại với sự cải thiện về doanh số bán hàng. Samsung dẫn đầu, LG tăng tốc trên thị trường TV 4K ảnh 4

Tính tổng thị trường TV nói chung, sau khi trải qua nhiều quý liên tiếp có mức tăng trưởng yếu (nửa đầu năm 2014 tốc độ tăng trưởng chưa đến 1%), dòng sản phẩm này đang có dấu hiệu hồi phục. Các nhà phân tích của DisplaySearch nhận định, những chủ sở hữu TV màn hình phẳng từ năm 2008 đã bắt đầu cân nhắc về việc nâng cấp, mua mới. Họ sẽ chú ý hơn đến những model TV kích cỡ từ 40 đến 50 inch độ phân giải cao khi mà nội dung đã bớt khan hiếm trong khi giá cả ngày một hợp lý hơn.

Gia Phong