Tin mới

Xiaomi quyết tâm cạnh tranh với Apple ở phân khúc smartphone cao cấp trong 3 năm tới

Kế hoạch cho "Cuộc chiến sinh tử" được CEO của Xiaomi Lei Jun chia sẻ mới đây cho thấy tham vọng của công ty không chỉ dừng ở những chiếc smartphone tầm trung.

Theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research, ba thương hiệu smartphone chiếm thị phần lớn nhất toàn cầu là Apple, Samsung và Xiaomi đứng ở với vị trí thứ ba (với 12% thị phần). Mặc dù Xiaomi không nổi tiếng tại thị nhưng Xiaomi đã dần trở thành một cái tên quen thuộc ở nhiều thị trường phương Tây khác. Đặc biệt ở thị trường các nước đang phát triển, công ty khá nổi tiếng với những chiếc smartphone tầm trung và giá cả phải chăng, điều đó không có nghĩa là Xiaomi chỉ mong muốn được biết đến là một công ty sản xuất smartphone bình dân.

Xiaomi quyết tâm cạnh tranh với Apple ở phân khúc smartphone cao cấp trong 3 năm tới  ảnh 1 Như tờ South China Morning Post đưa tin, CEO Lei Jun của Xiaomi gần đây đã chia sẻ một số kế hoạch của công ty trên Weibo, trong đó đáng chú ý nhất là việc đẩy mạnh việc cạnh tranh các dòng smartphone cao cấp, mà ông gọi là "một cuộc chiến sinh tử". Và mục tiêu số một cần phải vượt qua không ai khác chính là Apple: “Chúng tôi đặt mục tiêu cạnh tranh với Apple cả về trải nghiệm và trải nghiệm, đồng thời trở thành thương hiệu cao cấp lớn nhất Trung Quốc trong 3 năm tới.”

Lei Jun cũng thông báo về kế hoạch đầu tư 15,71 tỷ USD của Xiaomi vào nghiên cứu và phát triển trong 5 năm tới, nhằm nỗ lực đạt được mục tiêu cạnh tranh trên thị trường smartphone cao cấp. Việc chuẩn bị cho ra mắt Xiaomi Mix Fold 2 mới là một trong những nỗ lực thực hiện mục tiêu này của Xiaomi. Mặc dù những thông tin rò rỉ gần đây chỉ tiết lộ rằng nó mới chỉ đang trong gai đoạn phát triển, nhưng những thông số kĩ thuật được tiết lộ cho thấy đây sẽ là đối thủ đáng gờm. Sản phẩm mới được đồn đoán sẽ có màn hình chính 8 inch (lớn hơn màn hình trên Galaxy Z Fold3), nhưng hiện vẫn chưa rõ tỷ lệ khung hình sẽ giống như Z Fold3 hay Oppo Find N. Xiaomi chắc chắn đang có những kế hoạch thú vị được triển khai và hy vọng người hâm mộ sẽ thấy chúng thành hiện thực sớm nhất có thể, đặc biệt là trong năm nay. Ngoài ra, như một phần của chiến lược thay đổi thương hiệu, vài tháng trước, Xiaomi đã không cho thêm "Mi" vào tên loạt sản phẩm flagship mới nhất của hãng - Xiaomi 12 trong khi người tiền nhiệm của nó có tên là Xiaomi Mi 11. Theo PhoneArena

Dung Định