Tin mới

Xiaomi đã phản hồi về lỗi Wi-Fi trên Mi 11

Lỗi Wi-Fi mới xuất hiện trên Mi 11 gần đây khiến người dùng rất lo lắng mới đây đã được Xiaomi phản hồi chính thức.

Xiaomi đã phản hồi về lỗi Wi-Fi trên Mi 11 ảnh 1 Xiaomi Mi 11 mới được ra mắt hồi cuối năm 2020 nhưng đang gặp phải một lỗi phần cứng nghiêm trọng đó là đột ngột mất kết nối Wi-Fi, những tính năng liên quan đến Wi-Fi (bao gồm phát điểm truy cập cá nhân) đều không hoạt động. Muốn truy cập internet không còn cách nào khác là phải dùng mạng dữ liệu di động.

Về vấn đề này, Xiaomi đã chính thức phản hồi và nói rõ rằng những người dùng có hiện tượng như trên sẽ hỗ trợ thay thế điện thoại mới sau khi được kiểm tra. Hơn nữa, sau khi thay thế máy, nếu vẫn chưa yên tâm, người dùng có thể đăng ký dịch vụ bảo hành kéo dài nửa năm.

Xiaomi đã phản hồi về lỗi Wi-Fi trên Mi 11 ảnh 2

Sau đây là toàn bộ nội dung của “Chính sách dịch vụ về các vấn đề đặc biệt của sản phẩm dòng Mi 11”:

“Gần đây, chúng tôi đã biết đến vấn đề WIFI đặc biệt của một số sản phẩm dòng Xiaomi Mi 11. Để cải thiện trải nghiệm dịch vụ người dùng, chúng tôi áp dụng chính sách bảo hành với tình trạng đặc biệt của Xiaomi Mi 11 và các sản phẩm thuộc dòng máy này:

  1. Đối với người dùng gặp hiện tượng này, Xiaomi sẽ kiểm tra, hỗ trợ thay thế máy mới;
  2. Nếu có vấn đề khác về chất lượng sau khi thay máy mới vẫn hỗ trợ đổi trả trong 7 ngày hỏng hóc, 15 ngày đổi trả, bảo hành 1 năm, bảo hành mở rộng nửa năm. Nếu người dùng vẫn gặp vấn đề WIFI tương tự sau khi thay thế điện thoại, họ có thể trả lại điện thoại hoặc thay thế điện thoại một lần nữa;
  3. Đối với những người dùng không gặp vấn đề như vậy nhưng không yên tâm, họ có thể đăng ký dịch vụ bảo hành kéo dài nửa năm.

Người dùng có nhu cầu cụ thể có thể gọi đến dịch vụ khách hàng chính thức của Xiaomi 4001005678 hoặc các trung tâm hậu mãi chính thức để được phục vụ.”

Qua lời phản hồi trên, có thể thấy những ai mua Mi 11 chính hãng chắc chắn sẽ được giải quyết. Nhưng vấn đề của những ai mua hàng xách tay sẽ không đơn giản như thế. Đặc điểm cố hữu của hàng xách tay là hậu mãi không đảm bảo, bảo hành ngắn, những lỗi về nguồn, màn hình thường phải mua thêm. Thế nhưng những lỗi phần cứng nghiêm trọng như thế này, rất khó để những cửa hàng nhỏ lẻ có thể gửi máy lại cho hãng giải quyết vì vậy họ sẽ chọn phương án sửa chữa nếu được. Và tất nhiên mức độ an toàn không cao, máy không còn nguyên bản, mất giá khi bán lại và tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng tới các linh kiện khác. Có lẽ sau vụ việc này, hàng chính hãng sẽ chiếm lại lòng tin từ khách hàng nhiều hơn, với những mẫu máy giá không hề rẻ như Mi 11 thì rủi ro mua xách tay rất lớn.

Theo Gizchina

Hải SN