Tin mới

Doanh số bán iPhone chậm lại, còn Android đang tăng điểm nhanh chóng

Cuộc chiến giữa iOS và Android đang diễn ra khốc liệt. Trong khi Apple phát hành các mẫu iPhone mới hàng năm thì các nhà sản xuất như Samsung, Xiaomi và Oppo không ngừng theo đuổi việc tăng thị phần. Một báo cáo gần đây cho thấy thị phần kích hoạt iPhone đã chạm mức thấp mới, trong khi Android đang thống trị thị trường.

ios_vs_android_001.jpg (36 KB)

Công ty nghiên cứu thị trường CIRP đã công bố một báo cáo cho thấy số lượng kích hoạt iPhone ở Mỹ giảm đáng kể so với Android. Quá trình đăng ký kích hoạt điện thoại mới với Apple là một chỉ số quan trọng về thị phần. Dữ liệu mới nhất này cho thấy tỷ lệ kích hoạt điện thoại thông minh mới tại Hoa Kỳ của Apple đã giảm xuống mức chưa từng thấy trong sáu năm.

ios_vs_android_002.jpg (75 KB)

Theo báo cáo, tỷ lệ kích hoạt iPhone mới ở Mỹ đã giảm mạnh trong năm qua. Tỷ lệ trước đây ở mức 40% trong hai quý đầu năm 2023 đã giảm mạnh xuống còn 33% trong quý đầu tiên năm 2024. Sự sụt giảm này báo hiệu thị phần của các thiết bị Android đang ngày càng tăng, hiện chiếm 2 trên mỗi 3 lượt kích hoạt mới. Điều này đánh dấu tỷ lệ thấp nhất của Apple kể từ năm 2017. CIRP gợi ý một số yếu tố có thể xảy ra đằng sau sự thay đổi đi xuống này.

ios_vs_android_003.jpg (104 KB)

Đầu tiên là việc thiếu các tính năng mới trong các mẫu iPhone gần đây, điều này không mang lại đủ động lực để người tiêu dùng nâng cấp lên iPhone mới. Một lý do khác là điện thoại mọi người đang sử dụng vẫn còn khá tốt, ngay cả chủ sở hữu iPhone 11 cũng có thể sử dụng điện thoại của họ mà không gặp vấn đề gì lớn. Sự thiếu đột phá trong thiết kế cũng khiến mọi người không muốn đổi điện thoại.

Tùng Dương