Tin mới

Xế sang BMW i7 ra bản giá rẻ eDrive50, về Việt Nam thì quá hợp lý vì "cầu vừa đủ xài"

Mặc dù là phiên bản thấp nhất, nhưng BMW i7 eDrive50 vẫn có công suất lên tới 455PS - đủ dùng tại gần như mọi điều kiện đường sá.

BMW đã mở rộng dòng sản phẩm xe sang cỡ lớn chạy điện i7 với một biến thể thứ ba – eDrive50 – kết hợp với xDrive60 và M70 xDrive hiện có. Được bán ra từ tháng 7 năm 2023, BMW i7 eDrive50 sẽ là phiên bản khởi điểm mới của dòng xe, đi kèm với hệ dẫn động cầu sau và phạm vi hoạt động ước tính theo chuẩn WLTP trong khoảng 575-611km.

Hãng xe Đức không tiết lộ dung lượng của bộ pin và thời gian sạc của i7 eDrive50, nhưng BMW có báo mức điện năng tiêu thụ trong khoảng 19,1-20,3kWh/100 km. Cần lưu ý rằng mặc dù không có động cơ điện phía trước, i7 eDrive50 vẫn có phạm vi hoạt động tương đương xDrive60 dẫn động bốn bánh. Cụ thể, i7 xDrive60 cung cấp phạm vi hoạt động từ 591 đến 625km, trong khi M70 xDrive cung cấp từ 488 đến 560km – cả hai đều đi kèm với bộ pin lithium-ion 101,7kWh.

Điều chắc chắn là eDrive50 là chiếc i7 yếu nhất mà khách hàng có thể mua, vì động cơ điện gắn phía sau của nó có công suất 455PS  và mô-men xoắn 650Nm. Điều này cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,5 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 205km/h. Mặc dù vậy, những con số này vẫn tương đối mạnh mẽ và quá đủ cho hầu hết các điều kiện đường sá tại các thị trường khác nhau.

Hiện BMW chưa công bố giá cho i7 eDrive50, chỉ chắc chắn rằng chiếc xe sẽ có giá rẻ hơn mọi bản i7 hiện tại.

 

 

 

 

Thái Duy