Tin mới

Vừa công bố chi nhánh thể thao Magma tháng trước, Genesis lại khoe siêu sedan chạy điện G80 EV Magma

Là bản điện của mẫu sedan thể thao Genesiss G80 Magma được công bố tháng trước, G80 Magma thậm chí còn mạnh mẽ hơn nhờ mô-tơ kép.

Vào tháng trước thương hiệu xe sang Genesis trực thuộc Hyundai đã công bố chi nhánh hiệu năng cao cho riêng mình là Magma, đồng thời công bố 4 mẫu xe ý tưởng mang logo này - một trong số đó là G80 Magma. Tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, hãng đã tiếp tục ra mắt một phiên bản khác của chiếc xe là G80 EV Magma. Dựa trên chiếc sedan hạng E G80 Electrified chạy điện, G80 EV Magma mang ngoại hình tương tự bản xăng.

Những điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe so với G80 Magma chạy xăng được ra mắt tháng trước là lưới tản nhiệt kín, bộ mâm được lắp thêm nắp chụp vành khí động học và dễ thấy nhất - màu xanh Acme Blue thay cho cam. Theo Genesis, màu xanh này không tượng trưng cho sự thân thiện với môi trường mà là màu lửa cháy ở các mức nhiệt cao nhất. Ông Sang Yup Lee - Trưởng thiết kế toàn cầu của Genesis cho biết các mẫu xe Magma sẽ "không bị bó buộc bởi một màu hay hình dạng nào".

Phía sau đuôi xe, cánh gió đã ngắn hơn bản xăng và đương nhiên các ống xả bị loại bỏ. G80 EV Magma Concept sử dụng "hệ thống treo tiên tiến" giúp hạ thấp xe nhưng những thay đổi cụ thể không được nêu rõ. Hệ thống phanh lớn hơn được gắn phía sau bánh xe 21 inch. Nội thất nâng cấp bao gồm da Alcantara và da chần bông với các chi tiết trang trí bằng sợi carbon.

Genesis không công bố thông số kỹ thuật của hệ động lực chạy hoàn toàn bằng điện nhưng cho biết G80 EV Magma “vượt xa ICE truyền thống về sức mạnh”. Động cơ V6 tăng áp kép trên G80 Magma được cho là sản sinh công suất khoảng 500 mã lực, một con số có thể dễ dàng bị vượt qua bởi thiết lập động cơ điện kép.

Hiện chưa rõ liệu mẫu concept này có được Genesis sản xuất hay không.

 

 

Thái Duy