Tin mới

Tưởng chỉ là "hứa lèo", cuối cùng chiếc hypercar nhanh hơn cả xe đua F1 này đã có thể lăn bánh trước khi tới tay đại gia

Không chỉ là một dự án "hứa suông", siêu xe Rodin FZERO tới từ New Zealand đã có thể vận hành được để chuẩn bị lên dây chuyền sản xuất thủ công.

Từ xưa tới nay đã có nhiều hãng siêu xe được lập ra với lời hứa về các dòng hypercar có các thông số và tính năng "khủng", chưa ai đạt tới. Nhưng cuối cùng đa phần đều âm thầm biến mất, chỉ có một số ít có thể giữ đúng lời hứa ban đầu. Một trong số đó là hãng Rodin Cars với chiếc "phi thuyền mặt đất" FZERO. Sau khi được công bố vào năm 2019 và công bố vào năm ngoái, dù cũng gặp không ít khó khăn nhưng cuối cùng chiếc Rodin FZERO đầu tiên đã có thể bước vào giai đoạn thử nghiệm.

Quá trình thử nghiệm FZERO vừa bắt đầu ở South Island, New Zealand. Giám đốc điều hành công ty và người đứng đầu thiết kế và kỹ thuật của chiếc xe, David Dicker đã lần đầu tiên cầm lái nó ra đường đua. Vốn là một tỷ phú công nghệ, Dicker cũng đồng thời có lòng đam mê xe và có kinh nghiệm đua. Chính vì vậy ông không chỉ đang tìm cách lập một đội đua F1, mà còn muốn FZER) phải hoàn thành một vòng đua nhanh hơn cả xe đua công thức 1.

Rodin cho biết chiếc FZERO hoàn toàn bằng carbon chỉ nặng 698kg và có khả năng tạo ra lực ép không khí xuống mặt đường lên tới 4.000kg, mặc dù chưa rõ con số tốc độ là bao nhiêu để đạt được mức này. Nó có tốc độ tối đa dự kiến ​​là 360km/h và được trang bị động cơ V10 tăng áp kép 4.0 lít công suất 1.013 mã lực do chính Rodin thiết kế, được hỗ trợ bởi một động cơ điện 174 mã lực dẫn động trực tiếp trên trục khuỷu.

Ngoài trang bị cho FZERO, Rodin cũng đang muốn cung cấp động cơ này cho các đội đua và hãng xe khác. Điều này khiến nhiều người cho rằng mục tiêu thực sự ở đây là bán động cơ và FZERO chủ yếu tồn tại để thu hút sự chú ý vào hệ động lực. Dù sao đi nữa, Rodin dường như quyết tâm đưa chiếc xe đi vào sản xuất, hãng đã hứa vào năm ngoái rằng sẽ chỉ sản xuất 27 chiếc. Dù chiếc xe trong video có vẻ chưa nhanh lắm, nhưng ông chủ của Rodin có vẻ hài lòng với tiến độ này.

Dicker nói: “Mặc dù còn một chặng đường dài phía trước để thử nghiệm và phát triển, nhưng lần đầu tiên chạy FZERO mang lại cho tôi niềm tự hào vô cùng về những gì mọi người tại Rodin Cars đã đạt được khi hiện thực hoá được dự án này”. “Cuộc thử nghiệm diễn ra rất tốt và chúng tôi có thể hoàn thành chương trình của mình. Chúng tôi rất vui mừng khi dự án FZERO bước vào giai đoạn tiếp theo. Nó thực sự là một chiếc xe không giống ai.”

 

 

 

 

 

 

Thái Duy