Tin mới

Tưởng chỉ để chạy thử, xe điện Hyundai IONIQ 5 âm thầm bán tại Việt Nam giá đắt ngang xe sang?

Theo một số tư vấn viên bán hàng của TC Motor, đang có một lô xe điện Hyundai IONIQ 5 được bán theo dạng nội bộ với giá gần 2 tỷ đồng tại Việt Nam.

Còn nhớ hồi 26/4/2022 khi ra mắt Hyundai IONIQ 5 tại Ninh Bình, liên doanh Hyundai TC Motor từng thông báo rõ rằng dòng xe này chưa được phân phối tại Việt Nam. Thay vào đó những chiếc IONIQ 5 sẽ có mặt tại các đại lý Hyundai ở Việt Nam để khách hàng có thể trải nghiệm sớm mẫu xe tương lai này. Tuy nhiên hiện tại, một số "sale" (tư vấn viên bán hàng) của Hyundai TC Motor đang chào mời khách hàng tiềm năng mua IONIQ 5. Theo các sale này, do không phải là một sản phẩm đại trà nên thông tin bán ra IONIQ 5 cũng không được công bố một cách chính thức.

Tưởng chỉ để chạy thử, xe điện Hyundai IONIQ 5 âm thầm bán tại Việt Nam giá đắt ngang xe sang? ảnh 1 Ngoài ra lô xe bán ra đầu tiên cũng có số lượng không nhiều, chỉ 5 chiếc. Đặc biệt mức giá mà các tư vấn viên đưa ra cho IONIQ 5 là 1,9 tỷ đồng - đắt tương đương với những mẫu xe sang ở phân khúc D tại Việt Nam như BMW 3 Series. Tuy nhiên nếu xét trên phương diện là một mẫu xe điện thế hệ mới với công nghệ cao, đây là con số hợp lý cho IONIQ 5. Ở thời điểm chiếc xe ra mắt, cũng từng có nhiều dự đoán cho rằng giá xe nếu bán tại Việt Nam phải ở mức tiền tỷ. Tưởng chỉ để chạy thử, xe điện Hyundai IONIQ 5 âm thầm bán tại Việt Nam giá đắt ngang xe sang? ảnh 2   Tại Việt Nam, phiên bản IONIQ 5 được giới thiệu dẫn động cầu sau mạnh 217 mã lực, pin 72,6kWh. Hệ động lực cho xe khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,4 giây. Hãng cũng công bố thêm rằng chiếc xe mất 56 phút để sạc 20-80% với nguồn DC 50kW, 6,6 giờ để đạt 10 - 100% với nguồn AC 10,9kW. Bộ sạc theo xe mất tới 20 tiếng để sạc bằng nguồn điện dân dụng. Dù ở bất kể cấu hình nào, tất cả các phiên bản của IONIQ 5 đều đạt tốc độ tối đa 185km/h. Tưởng chỉ để chạy thử, xe điện Hyundai IONIQ 5 âm thầm bán tại Việt Nam giá đắt ngang xe sang? ảnh 3  Một tính năng thú vị là khả năng sử dụng IONIQ 5 để sạc thiết bị điện thông qua chức năng V2L (Vehicle 2 Load) được tích hợp sẵn. Nó có thể cung cấp nguồn điện lên đến 3,6kW từ cổng gắn dưới hàng ghế sau, và cũng từ cổng khác được lắp bên ngoài có thể hoạt động ngay cả khi xe tắt máy. Giống các dòng xe động cơ đốt trong khác của Hyundai, IONIQ 5 cũng kèm theo gói hệ thống an toàn SmartSense.  Tưởng chỉ để chạy thử, xe điện Hyundai IONIQ 5 âm thầm bán tại Việt Nam giá đắt ngang xe sang? ảnh 4   IONIQ 5 mới dài 4.635mm và có chiều dài cơ sở khổng lồ  3.000mm. Chiếc SUV hạng trung này có chiều rộng 1.890mm và chiều cao 1.605mm. Với kích thước hào phóng và nền tảng hệ động lực điện gọn gàng, Hyundai tuyên bố rằng nó cung cấp không gian nội thất tương đương với một chiếc xe ở phân khúc trên. Bên cạnh đó xe còn sở hữu cốp sau dung tích 531l và cốp trước 24 hoặc 57l tuỳ phiên bản. Tưởng chỉ để chạy thử, xe điện Hyundai IONIQ 5 âm thầm bán tại Việt Nam giá đắt ngang xe sang? ảnh 5   Ngoại thất IONIQ 5 được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế có tên Parametric Dynamics (Động lực học tham số). Đây là cách tiếp cận thiết kế phi truyền thống bằng việc sử dụng các thuật toán hình học để tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số như một yếu tố thiết kế.  Thay vì vẽ hoặc phác thảo truyền thống, kĩ thuật Parametric Dynamics sử dụng các đường nét, khuôn mặt, góc độ và hình dạng đã được tạo ra thông qua dữ liệu kỹ thuật số để tạo ra tính thẩm mỹ thiết kế táo bạo và cá tính. Thiết kế ngoại thất cũng tạo cho người dùng cảm giác như đang sở hữu một món đồ công nghệ hiện đại, không phải là xe hơi truyền thống. Tưởng chỉ để chạy thử, xe điện Hyundai IONIQ 5 âm thầm bán tại Việt Nam giá đắt ngang xe sang? ảnh 6    Nói về nội thất, IONIQ 5 tận dụng tối đa nền tảng EV chuyên dụng với phần sàn hoàn toàn bằng phẳng. Cách bố trí này đem tới nhiều lợi ích vì ngoài chỗ để chân thêm, nó đã cho phép các kỹ sư phát triển một bệ trung tâm dạng trượt ở phía trước. Nó có thể trượt về phía sau tối đa 140mm, điều này sẽ tỏ ra hữu ích trong một bãi đậu xe hẹp vì người lái sẽ có thể dễ dàng thoát ra khỏi xe qua cửa hành khách và ngược lại. Tưởng chỉ để chạy thử, xe điện Hyundai IONIQ 5 âm thầm bán tại Việt Nam giá đắt ngang xe sang? ảnh 7   Bảng táp lô của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism loại bỏ các chi tiết thừa, kết hợp cùng những công nghệ hiện đại. IONIQ 5 trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin & màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp cùng các chuẩn hệ thống giải trí như Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ. Tưởng chỉ để chạy thử, xe điện Hyundai IONIQ 5 âm thầm bán tại Việt Nam giá đắt ngang xe sang? ảnh 8