Tin mới

Trong tương lai, xe thể thao BMW M chạy điện sẽ mạnh tới mức “đốt lốp” xoay tròn 360 độ tại chỗ

Khả năng "đốt lốp" tại chỗ nhờ 4 động cơ điện cực mạnh đã được BMW M hé lộ bằng một phiên bản thử nghiệm i4 lai với M4.

Giống như phần còn lại của ngành công nghiệp xe hơi và chính hãng mẹ, bộ phận xe thể thao BMW M cũng đang phải điện hoá. Hiện đang kỷ niệm 50 năm thành lập, chi nhánh sẽ làm điều này trước hết với những mẫu xe với hệ động lực hybrid và sau đó là xe điện toàn phần. Và để chuẩn bị cho tương lai này, hiện BMW M đã bắt đầu thử nghiệm hệ động lực 4 mô-tơ cùng các hệ thống điều khiển khác nhau trên một chiếc i4 đặc biệt.

Để hé lộ về "chương tiếp theo" trong lịch sử của mình, BMW đã công bố một video ngắn hé lộ về chiếc xe này. Dù được dán decal nguỵ trang, nhưng có thể thấy nó dựa trên mẫu coupe 4 cửa i4 M50 nhưng với cản trước lấy từ M4 CSL và vòm bánh rộng hơn. Nhờ có 4 mô-tơ điện cực mạnh và phần mềm quản lý thông minh, chiếc xe có khả năng "đốt lốp" quay tròn 360 độ tại chỗ. Còn được gọi là Tank Turn, đây cũng là tính năng từng được một số mẫu xe điện địa hình như Rivian R1T hay Mercedes EQG hé lộ.

Trong tương lai, xe thể thao BMW M chạy điện sẽ mạnh tới mức “đốt lốp” xoay tròn 360 độ tại chỗ ảnh 1  Mỗi động cơ sẽ dẫn động cho một bánh, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh M xDrive và kiểm soát chính xác việc phân bổ mô-men xoắn. Theo BMW, hệ động lực M xDrive sẽ cho phép người lái trải nghiệm “các đặc tính hiệu suất cao hoàn toàn mới”. Hệ thống điều khiển chassis và hệ động lực tính toán sức mạnh cần thiết bằng cách sử dụng các dữ liệu đầu vào như vị trí bàn đạp ga, góc lái, lực gia tốc dọc và ngang, tốc độ bánh xe và các thông số khác. Trong tương lai, xe thể thao BMW M chạy điện sẽ mạnh tới mức “đốt lốp” xoay tròn 360 độ tại chỗ ảnh 2  Điều này đảm bảo rằng lượng mô-men xoắn phù hợp đến từng bánh xe để đạt hiệu suất tối ưu. BMW M đã phát hiện ra một trong những ưu điểm của hệ động lực trong vài km đầu tiên khi thử nghiệm trên đường là đạt được tốc độ vào cua cao hơn đáng kể. BMW bắt đầu phát triển hệ động lực trước khi chuyển sang thử nghiệm trên bàn dyno. Giờ đây, công ty đã sẵn sàng cho việc thử nghiệm phần cứng và phần mềm trong thế giới thực. Trong tương lai, xe thể thao BMW M chạy điện sẽ mạnh tới mức “đốt lốp” xoay tròn 360 độ tại chỗ ảnh 3   Mục tiêu là đảm bảo rằng những mẫu xe này có những đặc điểm đã làm cho BMW M trở nên mang tính biểu tượng trong 50 năm qua - “sự tích hợp tuyến tính của sức mạnh truyền động và các đặc tính động học theo phương ngang, cho phép kiểm soát xe ngay cả khi đến giới hạn”. BMW hiện chưa công bố khi nào hệ động lực điện này mới được sản xuất thương mại, vì hãng còn đang dành thời gian bảo đảm rằng những chiếc xe điện M sẽ đem tới cảm giác lái đã làm nên giá trị của bộ phận này trong suốt 50 năm qua.