Tin mới
Tao nhã mô tô hoài cổ Kawasaki W800 chính hãng tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ lừng danh châu Âu với giá đắt tương đương
Với lần trở lại mới nhất, Kawasaki W800 vẫn giữ lại thiết kế kinh điển suốt 25 năm qua, chỉ được cập nhật một chút về công nghệ và bán với giá 379 triệu đồng.
Vào ngày 16/7/2023, Kawasaki Motors Việt Nam đã chính thức công bố mẫu mô tô hoài cổ W800 2023 tại Hà Nội và TP.HCM. Với lần trở lại mới nhất, Kawasaki W800 vẫn giữ lại thiết kế kinh điển của người tiền nhiệm W650 và hầu như không đổi suốt 25 năm qua, chỉ được cập nhật một chút về công nghệ.
Định vị, phân khúc của Kawasaki W800 2023:
W800 là một mẫu mô tô phân khối lớn thuần hoài cổ hạng trung - cao cấp. Các đối thủ đồng hạng của chiếc xe gồm Triumph Speed Twin 900/Bonneville T100, Moto Guzzi V7 Stone/Special và Ducati Scrambler 800. Ngoài ra Royal Enfield Interceptor/Continental GT 650 cũng có thể coi là những mẫu xe cạnh tranh vì dù phân khối và giá bán thấp hơn, nhưng vẫn có sức mạnh động cơ tương đồng.
Đối tượng khách hàng của Kawasaki W800 2023:
Chiếc xe hướng tới những biker chuộng kiểu dáng mô tô cổ điển thực sự, không quá quan tâm tới công nghệ hay sức mạnh và trang bị hiện đại trên một chiếc xe. Bản thân kiểu dáng cổ điển này cũng có tập khách hàng chính là những người ở độ tuổi trung niên trở lên.
Thị trường của Kawasaki W800 2023:
Kawasaki đã bán W800 trong nhiều năm qua ở khắp Thế giới. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng từng xuất hiện dưới dạng nhập khẩu bởi các cửa hàng tư nhân nhưng phải tới nay, W800 mới quay lại thông qua nhà phân phối chính hãng.
Gía bán, các phiên bản của Kawasaki W800 2023:
Xe có giá niêm yết 379 triệu đồng tại Việt Nam và hiện đã được mở bán tại mạng lưới showroom của Kawasaki.
Tính năng nổi bật của Kawasaki W800 2023:
Nếu đang tìm một mẫu mô tô phân khối lớn Nhật Bản chính hãng có kiểu dáng thuần cổ điển, W800 sẽ là lựa chọn duy nhất hiện tại ở Việt Nam. Các công ty khác và ngay cả chính Kawasaki cũng có nhiều mẫu xe với kiểu dáng tân hoài cổ ở tầm giá và phân khối như Honda CB650R, Yamaha XSR900, Kawasaki Z900RS/Z650RS... Tuy nhiên kiểu dáng của W800 về cơ bản không đổi so với chiếc W650 được ra mắt lần đầu từ năm 1999.
So với nhiều đối thủ châu Âu, W800 cũng hấp dẫn không kém bởi kiểu dáng nhã nhặn và bóng bẩy, với nhiều chi tiết mạ chrome hoặc bằng nhôm bóng. So với các phiên bản cũ từng được nhập tư nhân về Việt Nam, những Những fan của dòng xe có thể dễ dàng nhận ra đời xe mới nhờ vào đèn pha trước được nâng cấp lên đèn LED nằm trong chóa tròn cổ điển, cùng với phanh sau nay đã được nâng cấp lên phanh đĩa thay vì sử dụng đùm như trước đây.
Cung cấp sức mạnh cho W800 vẫn là khối động cơ động cơ 773cc SOHC 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng gió. Tuy nhiên theo Kawasaki, 90% các chi tiết động cơ đã được hãng cải tiến để có thể đạt tiêu chuẩn khí thải mới nhất hiện đang được áp dụng. Động cơ này cho công suất 52PS và mô-men xoắn cực đại 62,9Nm. Một điểm độc đáo và độc nhất trên thị trường của W800 là cơ cấu dẫn động cam bằng trục bánh răng xéo, nối giữa trục khuỷu và trục cam thay vì các loại dây đai hay xích cam quen thuộc.
Xedoisong.vn nhận định:
Do được nhập nguyên chiếc từ Nhật nên phải chịu thuế cao, mức giá 379 triệu đồng của W800 đắt tương đương nhiều mẫu xe châu Âu cùng phân khúc. Cụ thể, Triumph Speed Twin hiện có giá niêm yết chỉ từ 359,9 triệu đồng trong khi Moto Guzzi V7 Stone đắt hơn một chút là 385 triệu đồng. Nếu xét về công suất động cơ hay trang bị, cả 2 mẫu xe này đều vượt trội hơn W900.
Tuy nhiên, một lần nữa cần nhắc lại đó là những người tìm kiếm một mẫu mô tô kiểu dáng thuần cổ điển không phải lúc nào cũng đặt các yếu tố này lên hàng đầu khi mua xe. Với mâm đúc, cả Speed Twin 900 lẫn V7 Stone đều không có được kiểu dáng tao nhã mà cặp bánh căm niềng nhôm bóng lộn đem lại cho W800.
Và khi xét về điều đó, giá của W800 bỗng nhiên lại trở nên hợp lý. Nếu muốn một chiếc Triumph dáng thuần cổ với cặp bánh căm, khách hàng phải bước lên chiếc Bonneville T100 giá từ 415,9 triệu đồng. Tương tự với Moto Guzzi V7, phiên bản Special có giá lên tới 405 triệu đồng.
Thông số kỹ thuật Kawasaki W800:
Thông số |
Kawasaki W800 |
Dài x Rộng x Cao (mm) |
2.190 x 790 x 1.075 |
Trục cơ sở (mm) |
1.465 |
Tự trọng (kg) |
226 |
Độ cao yên xe (mm) |
790 |
Động cơ |
2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 8 van, 4 kỳ, làm mát bằng gió |
Công suất cực đại |
52PS @ 6500rpm |
Mô-men xoắn cực đại |
62,9Nm @ 4800rpm |
Hệ truyền động |
Hộp số côn tay 5 cấp, xích tải |
Khung sườn |
Giá đỡ đôi, thép cường độ cao |
Phuộc trước |
Ống lồng Ø 41mm không chỉnh được |
Phuộc sau |
Lò xo kép, chỉnh được tải trọng |
Phanh trước - sau |
Đĩa đơn Ø 320mm heo 2 piston - đĩa đơn Ø 270mm heo 2 piston |
Lốp trước - sau |
Dunlop K300F GP 100/90-19 M/C 57H / 130/80-18 M/C 66H |
Hệ thống hỗ trợ |
ABS 2 kênh |
Nguyễn Huy