Tin mới

Royal Enfield muốn "phá đảo" phân khúc mô tô hạng trung, sẽ tung ra không dưới 13 xe từ 350 tới 650cc

Trong vài năm tới, hãng mô tô Ấn Độ Royal Enfield sẽ tung ra 13 mẫu xe khác nhau dựa trên 3 nền tảng động cơ chính: 2 chiếc 350cc, 5 chiếc 450cc và 6 chiếc 650cc.

Royal Enfield đã tiết lộ rằng hãng có kế hoạch ra mắt 13 chiếc mô tô mới trong vài năm tới. Những chiếc xe máy mới này sẽ được ra mắt theo từng giai đoạn do chiến lược 4 chiếc xe máy mỗi năm của của hãng trong 3 hoặc 4 năm tới. 13 chiếc mô tô này của Royal Enfield sẽ được ra mắt trong phân khúc 350cc (J-Series), 450cc (New Engine) và 650cc (Twins). 6 mẫu xe mới sẽ được ra mắt trên nền tảng 650cc, 5 xe 450cc và chỉ có 2 xe 350cc.

Bobber 350

Cho đến nay, đây là mẫu xe mang tính biểu tượng nhất của Royal Enfield. Bullet 350 sẽ bước sang thế hệ mới với nền tảng J-Series. Động cơ 350cc mới nổi tiếng với khả năng giảm các rung động mạnh vốn đã trở thành một đặc trưng của Bullet 350 cũ trước đây.

Bobber 350 Classic

Royal Enfield đang thử nghiệm một chiếc Bobber mới và nó dựa trên chiếc Classic 350 bán chạy nhất của hãng. Những bức ảnh chụp bản thử nghiệm cho thấy chiều dài cơ sở xe tương tự như chiếc Classic 350, nhưng nó có ống xả lớn hơn và tay lái mới cao hơn. Cả Bullet 350 và Classic 350 Bobber sẽ được trang bị động cơ J-series 349cc mạnh 20 mã lực và 27Nm.

Himalaya 450

Đây là một trong những sản phẩm được mong đợi nhất trong danh sách này và có khả năng ra mắt trước 12 mẫu xe còn lại. Himalayan 450 sẽ có phuộc trước USD, đèn LED chiếu sáng, cụm đồng hồ kỹ thuật số hình tròn và nhiều tính năng khác.

Roadster 450

Đây là đối thủ của KTM 390 Duke và BMW G 310 R từ Royal Enfield. Nó là một ví dụ về cách Royal Enfield phát triển trong những năm qua và dám dấn thân vào những phân khúc chưa được hãng khám phá trước đây. Chiếc xe này sẽ là sản phẩm thể thao nhất từ ​​thương hiệu cho đến nay. Roadster 450 (tên chưa được xác nhận) sẽ không có phuộc USD mà người anh em lớn hơn của nó là Himalayan 450 sẽ có để giảm giá thành

Continental GT-R 450

Continental GT-R 450 có quây gió kín cùng dáng cafe racer và là một biến thể của Roadster 450 (cả hai tên đều chưa được xác nhận). Nó chủ yếu sẽ cạnh tranh với KTM RC 390 và BMW G 310 R. Tính thể thao, khả năng xử lý sắc bén (so với những chiếc Royal Enfield truyền thống) và thiết kế khác biệt là một số yếu tố đáng chú ý của nó. Động cơ 450cc sẽ được làm mát bằng chất lỏng cho công suất khoảng 30 mã lực và mô-men xoắn 40Nm.

Scram 450

Một biến thể khác của nền tảng 450cc. Tên gọi Scram 450 rất có khả năng được đặt cho chiếc xe và nó sẽ có kiểu dáng tối giản, "bụi bặm" với lưới chắn đèn pha, ống xả dưới yên xe, lốp có gai và mỏ chắn bùn trước. Bánh xe nan hoa và hệ thống treo hành trình dài cũng sẽ được đưa vào.

Rally 450

Đây là biến thể thứ 5 dựa trên nền tảng 450cc. Rally 450 cũng là một cái tên chưa được xác nhận chính thức và nó sẽ là một phiên bản có khả năng vượt địa hình cao hơn của Himalayan 450.

Hunter 650

Chỉ một vài trong số những mẫu xe thử nghiệm được cho là Shotgun 650 có kiểu dáng bobber với một chỗ ngồi. Vì vậy, chúng có thể là một biến thể có tên Hunter 650 (chưa được xác nhận). Nó có hình dáng tổng thể tương tự như Shotgun 650, ngoại trừ việc bỏ ghế sau. Chiến lược tương tự được sử dụng cho Classic 350 Bobber dựa trên Classic 350.

Continental GT-R 650

Nhà sản xuất có trụ sở tại Chennai đã gây ngạc nhiên khi cho ra mắt chiếc xe đua GT Cup 2022 và tổ chức giải đua cùng tên. Những chiếc mô tô đua là phiên bản nhẹ hơn và có quây gió của Continental GT 650, được gọi là Continental GT-R 650. Royal Enfield đang thử nghiệm một thiết kế quây tương tự trên Continental GT 650 để tạo ra GT-R thương mại.

Scrambler 650

Royal Enfield đã bắt đầu thử nghiệm cỗ máy này và có thể nó sẽ có tên chính thức là Scram 650. Nó sẽ có một ống xả duy nhất cùng với một khung phụ phía sau khác biệt. Hệ thống treo hành trình dài hơn, lốp có gai, vành nan hoa và các chi tiết khác của Scrambler sẽ đều xuất hiện trên Scram 650.

Shotgun 650

Công ty đã giới thiệu mẫu xe ý tưởng SG 650 một thời gian trước đây và khả năng cao nó sẽ được sản xuất với tên là Shotgun 650.

 

Himalayan 650

Himalayan luôn là một dòng xe được ưa chuộng của Royal Enfield và phiên bản 650cc của nó thậm chí còn thú vị hơn. Nó có thể nhận được các thành phần tương tự từ Himalayan 450 và có nhiều khả năng off-road hơn để đối đầu với những chiếc ADV hạng trung như Suzuki V-Strom 650, Kawasaki Versys 650 và Triumph Tiger Sport 660.

Bullet 650

Không có nhiều điều để nói về Bullet 650. Nguyên bản, cổ điển và là một huyền thoại tuyệt đối vượt thời gian. Hy vọng về một chiếc Bullet dung tích lớn rất có khả năng thành hiện thực bởi Royal Enfield đã có phiên bản 500cc trước đó.

 

 

Thái Duy