Tin mới

Ra mắt naked bike Triumph Street Triple 2023, nhiều thay đổi nhất từ lúc lên máy 765cc

Triumph Street Triple 2023 có thiết kế mới, bình xăng lớn hơn, động cơ cân chỉnh kiểu Moto2 và 3 phiên bản khác nhau.

Triumph Motorcycles vừa tiếp thêm sức hấp dẫn cho chiếc naked/streetfighter hạng trung bằng phiên bản Street Triple 765 2023. Đây là đợt nâng cấp triệt để nhất của dòng Triumph Street Triple kể từ khi chuyển lên nền tảng 765cc mới vào năm 2017.

Định vị, phân khúc Triumph Street Triple 765:

Triumph Street Triple 765 nằm trong phân khúc naked bike/streetfighter hạng trung, cạnh tranh với các đối thủ như KTM 890 Duke, Aprilia Tuono 660, Ducati Monster, Yamaha MT-09, Honda CB650R...

Đối tượng khách hàng của Triumph Street Triple 765:

Chiếc xe hướng tới những người muốn tìm kiếm một mẫu naked bike hạng trung với nhiều trang bị tiêu chuẩn, cảm giác lái sắc sảo để "cháy phố" cũng như chạy trong đường đua. So với nhiều đối thủ trong phân khúc, Street Triple cũng là một mẫu xe hiếm hoi với động cơ 3 xi-lanh "đâm hậu".

Thị trường của Triumph Street Triple 765:

Phiên bản 2023 mới nhất của chiếc xe sẽ vẫn được Triumph bán tới mọi thị trường trên Thế giới. Tuy nhiên tuỳ từng thị trường, có thể chiếc xe sẽ không được phân phối đủ các phiên bản. Điển hình như tại Việt Nam, phiên bản duy nhất đang bán chỉ là RS.

Giá bán, các phiên bản của Triumph Street Triple 765:

Xe sẽ được bán với 3 phiên bản: Street Triple R tiêu chuẩn, Street Triple RS được trang bị nhiều hơn và Street Triple Moto2 Edition. Đúng như tên gọi, Moto2 Edition là chiếc Street Triple gần với cấu hình xe đua Moto2 nhất trong lịch sử. Sẽ có hai tùy chọn màu của Moto2 Edition Street Triple, mỗi màu xe được sản xuất giới hạn 765 chiếc. Số thứ tự sản xuất được khắc trên kẹp tay lái.

Hiện Triumph vẫn chưa công bố giá bán cụ thể tại tất cả các thị trường mà hãng dự định phân phối xe. Tại Mỹ, giá bán lần lượt cho 3 phiên bản R, RS và Moto2 của Street Triple 2023 là 9.995, 12.595 và 15.395 USD.

Tính năng nổi bật của Triumph Street Triple 765:

Nhìn từ xa, Street Triple 2023 có thể giống với Street Triple trước đó. Tuy nhiên toàn bộ thân xe đã có thiết kế mới mạnh mẽ hơn so với xe cũ. Cặp đèn pha kép đặc trưng vẫn được giữ lại; nhưng học theo đàn anh Speed Triple 1200 RS, phía trên không còn mào chắn gió. Bình xăng hoàn toàn mới nay có dung tích lớn hơn là 15 lít, trong khi ốp hai bên két tản nhiệt cũng mới.

Pô mới cũng trông khá bóng bẩy. Các bản R và RS có ghi-đông rộng hơn. Trong khi đó Moto2 Edition cũng có ghi-đông clip-on thấp hơn 80mm và xa hơn 50mm về phía trước để mang lại tư thế lái thể thao hơn. Ngoài ra bản đặc biệt này còn có nhiều chi tiết vỏ xe làm bằng sợi carbon.

Động cơ 3 xi-lanh 765cc đã nhận được một số lượng nâng cấp đáng kể với buồng đốt mới, họng nạp thoáng hơn, các piston mới, tăng tỷ số nén và hơn thế nữa. Kết quả là công suất tối đa nay đã đạt 120PS tại 11.500vòng/phút, tăng 2PS so với bản R cũ, trong khi RS và Moto2Edition tăng lên tới 130PS. Mô-men xoắn cực đại hiện là 80Nm @ 9.500 vòng / phút trên cả 3 bản. Triumph nói rằng mô-men xoắn trên Street Triple mới dàn đều hơn ở mọi dải tua. Chiếc xe cũng được sửa đổi tỷ số truyền ngắn hơn để đem tới cảm giác lái gấp rút sống động hơn.

Về công nghệ, Street Triple R nay có 4 chế độ lái - Road, Rain, Sport và chế độ cho người dùng cài đặt, trong khi RS và Moto 2 Edition có thêm chế độ Track và đồng hồ bấm giờ vòng đua. Hệ thống chiếu sáng đều là đèn LED với tiêu chuẩn - bản R không có LED ban ngày DRL, trong khi đồng hồ TFT có tính năng kết nối My Triumph được kích hoạt sẵn (vẫn cần mua thêm module Bluetooth để kết nối) và là tiêu chuẩn trên cả 3 bản.

2 bản cao có màn hình 5 inch, trong khi bản R dùng cụm đồng hồ tương tự Trident/Tiger Sport 660. Street Triple Moto2 có màn hình khởi động với logo Moto2. Hệ thống chống bênh đầu, ABS và kiểm soát lực kéo khi vào cua đã được bổ sung. Bộ sang số nhanh hai chiều hiện là tiêu chuẩn trên cả ba mẫu xe Street Triple 2023.

Cuối cùng, "dàn chân" của Street Triple 2023 đã có nâng cấp lớn với bản Moto2. Ngoài phuộc sau Ohlins STX40 quen thuộc trên bản RS, chiếc xe này còn có phuộc trước Ohlins NIX30. Bản RS và Moto2 có lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3 cùng heo trước Brembo M50 Stylema. Trong khi đó bản R thay lốp Continental ContiRoad và đã sử dụng phuộc trước Showa SFF-BP như bản RS. Phần còn lại không thay đổi so với trước đây.

Xedoisong.vn nhận định:

Dù là phiên bản được cải tiến nhiều nhất kể từ năm 2017 tới nay của dòng Street Triple nhưng trên thực tế, toàn bộ những điểm mới của dòng xe chỉ đều là các nâng cấp nhẹ. Hệ khung, vách máy và "dàn chân" của chiếc xe về cơ bản vẫn được giữ nguyên, và trên thực tế chúng cũng là những sự tiến hoá từ nền tảng Street Triple 675 vốn đã xuất hiện từ năm 2007.

Tuy nhiên đây không phải là điều gì tiêu cực vì từ ngày đầu, dòng Street Triple vốn đã là phiên bản naked của Daytona 675 - một trong những mẫu sportbike xuất sắc nhất phân khúc hạng trung. Khi ra mắt vào năm 2017, Street Triple 765 cũng đã từng là chiếc naked bike hạng trung nhiều công nghệ nhất và với đợt nâng cấp 2023, chiếc xe lại một lần nữa bắt kịp với các đối thủ về mặt này.

Thông số kỹ thuật Triumph Street Triple 765: