Tin mới
Porsche Macan EV chinh phục điều kiện thử nghiệm khắc nghiệt nhờ thiết kế khí động học và hiệu suất vượt trội
Porsche đã đưa nguyên mẫu chiếc Macan thuần điện vào một chương trình thử nghiệm khắc nghiệt để chuẩn bị cho việc ra mắt toàn cầu thời gian tới.
Porsche đang tiến hành các bước thử nghiệm cuối cùng, mang tính khắc nghiệt với nguyên mẫu Macan chạy hoàn toàn bằng điện, chuẩn bị cho việc ra mắt toàn cầu thế hệ thứ 2 của dòng SUV này. Porsche Macan thuần điện được xây dựng dựa trên Nền tảng Điện cao cấp (PPE) mới và Macan thế hệ thứ 2 là một bước phát triển hoàn toàn mới từ Porsche.
Jörg Kerner - Phó Chủ tịch Dòng Sản phẩm Macan của Porsche đã nhấn mạnh rằng khi phát triển một mẫu xe mới, điều quan trọng nhất là khả năng lái thể thao, độ chính xác và hiệu quả, đồng thời cũng cần chú trọng đến thiết kế. Một thách thức lớn là duy trì bản sắc của dòng Macan trong khi đảm bảo yêu cầu về khí động học.
Porsche đã kết hợp thành công DNA thiết kế của mình với tính khí động học, đạt được nhờ hệ thống Khí động học Chủ động của Porsche (PAA) và các biện pháp tối ưu hóa khác. Sàn xe được thiết kế phẳng, tối ưu hóa các đường viền lốp và bánh xe, giúp giảm lực cản không khí hiệu quả. Hệ số cản của xe giảm từ cd=0,35 xuống còn 0,25.
Macan thế hệ mới sẽ có phạm vi hoạt động ấn tượng với hơn 500 km theo chuẩn WLTP, nhờ vào pin lithium-ion 100 kWh dưới gầm xe. Cấu trúc 800 volt của PPE cho phép sạc nhanh hiệu quả, với công suất sạc DC tối đa 270 kW tại các trạm sạc 800 volt.
Trong các bài kiểm tra độ bền, xe được thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt, mô phỏng tình huống mà người tiêu dùng sẽ trải qua. Đến nay, nguyên mẫu Macan EV đã hoàn thành hơn 3,5 triệu km thử nghiệm trên mọi loại cung đường.
Các xe thử nghiệm được sử dụng trên toàn thế giới, trong mọi điều kiện khí hậu từ âm 30 độ C ở Scandinavia đến hơn 50 độ C ở Thung lũng Chết, California. Hệ dẫn động 4 bánh tập trung vào cầu sau được ưu tiên sử dụng trong các thử nghiệm này.
Porsche không chỉ phát triển Macan mới với trọng tâm vào hiệu suất và hiệu quả mà còn nhấn mạnh vào việc đảm bảo rằng xe có thể hoạt động hiệu quả ở mọi điều kiện thời tiết và địa hình. Thông qua quá trình thử nghiệm toàn diện này, Porsche cam kết mang đến một trải nghiệm lái xe độc đáo, kết hợp giữa sức mạnh và sự thoải mái, viết tiếp chương sử mới cho dòng xe Macan.
Bài viết liên quan
Morgan đã có đại lý tại Việt Nam, nhưng đại gia đừng hòng đem được chiếc mui trần Midsummer này về
Được hãng thiết kế Pininfarina "chấp bút", Morgan Midsummer không chỉ đã "cháy hàng" mà còn không đủ điều kiện lưu thông ...
Jaguar tuyên bố "khai tử" SUV F-Pace, vẫn còn cố tung ra 2 bản đặc biệt cuối cùng
Phiên bản kỷ niệm 90 năm và SVR 575 đánh dấu sự kết thúc vòng đời của Jaguar F-Pace chạy động cơ đốt trong.
Kèm động cơ mới, xe siêu sang Bentley Continental GT cũng sẽ được cập nhật với kiểu dáng "triệu đô"
Bentley Continental GT 2025 sẽ được ra mắt vào tháng 6 với động cơ PHEV V8 771 mã lực và phần đầu mới giống những mẫu xe "hàng thửa" triệu ...
Giải mã màn chốt đơn “bom tấn” của VinFast VF 3 nhận gần 28.000 cọc chỉ trong 3 ngày
VinFast VF 3 đang trở thành hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe đặt cọc chỉ sau 66 giờ lập kỷ lục 27.649, cao hơn cả doanh số ...
Hãng khác chọn ngày vui để tung ra bản kỷ niệm, Ducati lại làm Monster đặc biệt cho 30 năm giỗ tay đua huyền thoại Ayrton Senna
Ducati Monster Senna không phải lần đầu tiên hãng mô tô Ý kỷ niệm ngày mất của tay đua Công thức 1 người Brazil Ayrton Senna.
Đây là thứ tạo ra sự khác biệt của Stormtrak so với mọi bản Ranger còn lại tại Việt Nam
Hệ thống Giá Đỡ Linh Hoạt được trang bị tiêu chuẩn trên Ford Ranger Stormtrak có thể chịu tải trọng động 80kg và tải trọng tĩnh 250kg. ...