Tin mới
Porsche Macan EV chinh phục điều kiện thử nghiệm khắc nghiệt nhờ thiết kế khí động học và hiệu suất vượt trội
Porsche đã đưa nguyên mẫu chiếc Macan thuần điện vào một chương trình thử nghiệm khắc nghiệt để chuẩn bị cho việc ra mắt toàn cầu thời gian tới.
Porsche đang tiến hành các bước thử nghiệm cuối cùng, mang tính khắc nghiệt với nguyên mẫu Macan chạy hoàn toàn bằng điện, chuẩn bị cho việc ra mắt toàn cầu thế hệ thứ 2 của dòng SUV này. Porsche Macan thuần điện được xây dựng dựa trên Nền tảng Điện cao cấp (PPE) mới và Macan thế hệ thứ 2 là một bước phát triển hoàn toàn mới từ Porsche.
Jörg Kerner - Phó Chủ tịch Dòng Sản phẩm Macan của Porsche đã nhấn mạnh rằng khi phát triển một mẫu xe mới, điều quan trọng nhất là khả năng lái thể thao, độ chính xác và hiệu quả, đồng thời cũng cần chú trọng đến thiết kế. Một thách thức lớn là duy trì bản sắc của dòng Macan trong khi đảm bảo yêu cầu về khí động học.
Porsche đã kết hợp thành công DNA thiết kế của mình với tính khí động học, đạt được nhờ hệ thống Khí động học Chủ động của Porsche (PAA) và các biện pháp tối ưu hóa khác. Sàn xe được thiết kế phẳng, tối ưu hóa các đường viền lốp và bánh xe, giúp giảm lực cản không khí hiệu quả. Hệ số cản của xe giảm từ cd=0,35 xuống còn 0,25.
Macan thế hệ mới sẽ có phạm vi hoạt động ấn tượng với hơn 500 km theo chuẩn WLTP, nhờ vào pin lithium-ion 100 kWh dưới gầm xe. Cấu trúc 800 volt của PPE cho phép sạc nhanh hiệu quả, với công suất sạc DC tối đa 270 kW tại các trạm sạc 800 volt.
Trong các bài kiểm tra độ bền, xe được thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt, mô phỏng tình huống mà người tiêu dùng sẽ trải qua. Đến nay, nguyên mẫu Macan EV đã hoàn thành hơn 3,5 triệu km thử nghiệm trên mọi loại cung đường.
Các xe thử nghiệm được sử dụng trên toàn thế giới, trong mọi điều kiện khí hậu từ âm 30 độ C ở Scandinavia đến hơn 50 độ C ở Thung lũng Chết, California. Hệ dẫn động 4 bánh tập trung vào cầu sau được ưu tiên sử dụng trong các thử nghiệm này.
Porsche không chỉ phát triển Macan mới với trọng tâm vào hiệu suất và hiệu quả mà còn nhấn mạnh vào việc đảm bảo rằng xe có thể hoạt động hiệu quả ở mọi điều kiện thời tiết và địa hình. Thông qua quá trình thử nghiệm toàn diện này, Porsche cam kết mang đến một trải nghiệm lái xe độc đáo, kết hợp giữa sức mạnh và sự thoải mái, viết tiếp chương sử mới cho dòng xe Macan.
Bài viết liên quan
Dùng iPhone và sở hữu xe hơi đời mới, người dùng sắp có giao diện điều khiển hệ thống giải trí cực hiện đại với CarPlay Ultra
Apple CarPlay Ultra đã chính thức ra mắt với khả năng tích hợp iPhone sâu hơn vào các màn hình trong xe. Những chiếc xe của Aston ...
"Xấu đau đớn" và nền tảng lạc hậu, chiếc mô tô côn tay Honda giá rẻ này vẫn có nhiều công nghệ cao cấp như phân khối lớn
Mẫu xe côn tay giá rẻ Honda CB125F đã có thế hệ mới, được đem tới các nâng cấp thời thượng dù dựa trên nền tảng cũ kỹ.
Vốn đã đẹp hơn Mazda6, Mazda EZ-6 thêm hấp dẫn sau 1 năm mở bán với bản thể thao
Mazda EZ-6 Sports Edition vừa được ra mắt với các điểm nhấn mới khiến chiếc xe "ngầu" hơn.
Loạt chuyên gia xe từ Philippines, Indonesia sang tận Việt Nam “thử tài” VinFast VF 8
Sự kiện “Thử & Tin – Chinh phục VF 8” do VinFast tổ chức ngày 17-18/5 tại TP.HCM không chỉ là dịp để người dùng trong nước trực ...
Lãnh đạo Ford xác nhận bán tải Ranger sắp có hệ thống thông tin giải trí mới từ Google
Một giám đốc điều hành của Ford đã tiết lộ rằng hệ thống thông tin giải trí mới sẽ có trên Ranger, đây có thể ...
Nhường Subaru ra xe trước, tới giờ Toyota mới tung SUV điện sinh đôi hạng E
Mẫu SUV điện hạng E mới của Toyota là "anh em sinh đôi" của Subaru Trailseeker được hé lộ hồi tháng trước và sẽ mang 2 nhận dạng: bZ Woodland ...