Tin mới

Muốn mua Ford Ranger tiện nghi ngập tràn nhưng vẫn cần chở hàng, khách hàng nay có bản Stormtrak

Không chỉ "ngầu" hơn Wildtrak, Ford Ranger Stormtrak còn được thiết kế để tăng thêm phần tiện dụng và vẫn giữ lại được khả năng "thồ hàng" với treo sau lá nhíp.

Tại triển lãm ô tô Thái Lan, Ford đã chính thức ra mắt thêm một phiên bản mới của Ranger tại thị trường Đông Nam Á. Có tên gọi Ford Ranger Stormtrak, phiên bản này sẽ thay thế Wildtrak để trở thành model hàng đầu của dòng xe - nếu không tính bản hiệu năng cao Ranger Raptor.

Định vị, phân khúc Ford Ranger Stormtrak:

Ford Ranger Stormtrak là một mẫu bán tải hạng trung, cạnh tranh với những phiên bản cao nhất của các đối thủ như Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Mazda BT-50...

Đối tượng khách hàng của Ford Ranger Stormtrak:

Xe dành cho những khách hàng thích một chiếc bán tải ngoại hình "ngầu" với đầy đủ tiện nghi cao cấp, nhưng không cần tới sự thể thao về mặt vận hành như bản Ranger Raptor mà thay vào đó là tính tiện dụng và chịu tải tốt.

Thị trường của Ford Ranger Stormtrak:

Phiên bản này từng được bán tại một số thị trường như Anh ở thế hệ trước. Nhưng phải tới nay Ranger Stormtrak mới tới Thái Lan trước khi dự kiến được đưa tới các nước khác trong khu vực.

Giá bán, các phiên bản của Ford Ranger Stormtrak:

Ranger Stormtrak sẽ có 2 bản là 4x2 và 4x4, có giá lần lượt 1,264 và 1,399 triệu Baht (tương đương 870,8 và 964 triệu đồng). Muốn có màu cam Sedona, khách hàng sẽ phải bỏ thêm 10.000 Baht.

Tính năng nổi bật của Ford Ranger Stormtrak:

So với bản Wildtrak quen thuộc, Ranger Stormtrak đã có một loạt các cải tiến mới. Ở bên ngoài, chiếc xe đã có các đèn LED mới ở khu vực lưới tản nhiệt, mâm 20 inch sơn đen với 2 cánh màu đỏ nổi bật, các logo nổi và tem trang trí sọc đen bên thân xe. Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất ở phiên bản này đó là baga mui và thanh thể thao có khả năng điều chỉnh được.

Với khả năng trượt dọc theo chiều dài của thùng, thanh thể thao cùng baga mui cho phép chủ xe chở được hàng có chiều dài lớn mà không trồi ra nhiều so với chiều dài tổng thể của Ranger Stormtrak. Để tăng tính tiện dụng, Ford cũng đưa ra tuỳ chọn nắp thùng dạng cửa cuộn đóng mở bằng điện.

Bên trong cabin, Ranger Stormtrak có nội thất phối 2 tông màu nổi bật và logo trên lưng ghế. Nhưng đáng chú ý, màn hình trung tâm của xe nay đã được nâng kích cỡ lên thành 12,4 inch thay vì chỉ 12 inch. Hộp số tự động đã có cần số E-Shifter ngắn hơn. Về tính năng hỗ trợ người lái, hệ thống hỗ trợ tự đỗ xe đã được bổ sung vào Ranger Stormtrak.

Do dựa trên cơ sở Ranger Wildtrak nên phần còn lại của Stormtrak cũng tương tự người anh em của mình. Các trang bị tiêu chuẩn của xe gồm: đế sạc không dây, ghế lái và hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng, ổ sạc tẩu thuốc 12V, ổ cắm điện 230V, chìa khóa remote thông minh tích hợp nút khởi động xe tự động Keyless Entry & Push Start Button, điều hoà tự động độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn ambient light, 4 cổng USB, dàn âm thanh 6 loa...

Các trang bị an toàn gồm 7 túi khí, giữ ga tự động thông minh, cảm biến đỗ xe trước sau, camera lùi, ABS, EBD, ESP, điều khiển lực kéo, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc, chống lật, ổn định điện tử, đèn pha tự động, cảnh báo va chạm trước, tự phanh tránh va chạm, cảnh báo rời làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo vật thể cắt ngang đuôi khi lùi, camera 360 độ, tự đánh lái tránh tai nạn...

Xedoisong.vn nhận định:

Nếu vẫn cần tới khả năng chịu tải nhưng đòi hỏi nhiều trang bị cao cấp, Ranger Stormtrak sẽ là lựa chọn hợp lý hơn so với Ranger Raptor. Hiện chưa rõ Ford có định đưa phiên bản này về Việt Nam hay không nhưng nếu như hãng làm điều đó, mức giá khoảng trên 1 tỷ đồng sẽ là hợp lý với chiếc xe. Hiện tại ở Việt Nam, Ranger Wildtrak có giá 965 triệu đồng trong khi bản Raptor lên tới 1,3 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật Ford Ranger Stormtrak:

Thông số

Ford Ranger Stormtrak

Dài x Rộng x Cao (mm)

5.370 x 1.918 x 1.884

Trục cơ sở (mm)

3.270

Khoảng sáng gầm (mm)

245 (tối thiểu)

Động cơ

2.0l DOHC 4 xi-lanh diesel tăng áp biturbo

Công suất

210PS @ 3.750rpm

Mô-men xoắn cực đại

500Nm @ 1.750 - 2.000rpm

Hộp số

Tự động 10 cấp

Hệ dẫn động

Cầu sau/4 bánh bán thời gian

Hệ thống lái

Trợ lực điện

Hệ thống treo trước/sau

Wishbone kép độc lập với thanh ổn định/lá nhíp

Phanh trước - sau

Đĩa/đĩa

Lốp trước - sau

255/50 R20

 

Quang Nam