Tin mới

KTM tung 500 chiếc "cào cào" đua Dakar 450 Rally Replica, fan không nhanh tay là "cháy hàng"

Những chiếc KTM 450 Rally Replica sở hữu cấu hình giống y hệt như xe đua được hãng đem thi đấu tại giải Dakar vào đầu mỗi năm.

KTM đã tiết lộ 450 Rally Replica mới nhất của họ – được thiết kế để trở thành mẫu xe địa hình cạnh tranh khắc nghiệt, nhất dành cho những người đam mê đua xe nghiêm túc nhất. 450 Rally Replica sẽ chỉ được giới hạn ở 100 chiếc trên toàn cầu, và khách cần phải liên hệ trực tiếp với đại lý để được báo giá.

Không giống như những chiếc mô tô adventure dân dụng của công ty Áo như 790 và 890 Adventure, 450 Rally Replica dựa trên chiếc "cào cào" 450 enduro và motocross. Nó được thiết kế để di chuyển từ điểm này sang điểm khác, trên mọi bề mặt, nhanh nhất có thể. Kể từ khi đem mẫu xe đua 450 Rally đầu tiên đi thi đấu, họ đã giành được 235 chiến thắng chặng Dakar và 10 danh hiệu Dakar – với mẫu xe thế hệ tiếp theo này đại diện cho bản cập nhật lớn nhất kể từ năm 2020.

Trái tim của chiếc xe là động cơ phun xăng điện tử xi-lanh đơn 450cc, có đầu xi-lanh SOHC mới, ly hợp gia cố và hộp số bền hơn. Đây là một chiếc xe đua chuyên nghiệp nên KTM không công bố số liệu về công suất hay thông tin chi tiết hơn về động cơ. Hãng chỉ cho biết nó được trang bị tới 2 két tản nhiệt thay vì một, để cải thiện hiệu quả làm mát khi tay đua lái xe tới giới hạn trong thời gian dài.

Động cơ được gắn lên khung lưới mắt cáo mới được hàn thủ công tại cơ sở KTM Motorsports ở Áo. Cấu trúc khung được hàn từ các đoạn ống được cắt bằng tia laser, tạo hình bằng thủy lực và kết hợp với gắp sau bằng nhôm đúc, được thiết kế để mang lại sự kết hợp lý tưởng giữa độ cứng và trọng lượng nhẹ. Không có khung phụ thông thường ở phía sau. Thay vào đó, chiếc xe có bình xăng 16 lít đồng thời đóng vai trò là khung đuôi. Nó kết hợp với hai bình chứa thông thường được đặt ở phía trước – một bình 9 lít và bình còn lại chứa 9,5 lít.

Tổng cộng, 450 Rally Replica sẽ có 34,5 lít  (để dễ so sánh, nhiều hơn 4,5 lít so với một chiếc BMW R 1250 GS Adventure) cho phép các tay đua hoàn thành những chặng đua dài nhất, đòi hỏi khắt khe nhất mà họ có thể phải vượt qua. Chiếc 450 mới cũng có vỏ đã được sửa đổi nhằm mang lại kiểu dáng hầm hố hơn trước. Điều này được kết hợp với một giá gắn bản đồ định vị được làm từ sợi carbon nằm phía sau kính chắn gió, mang lại cảm giác lái được cải thiện và giảm hiện tượng rung lắc trong nhiều giờ lái xe thi đấu.

 

 

 

 

 

Hải Chi