Tin mới

Không chỉ dân thường, cảnh sát Mỹ nay cũng “điện hoá” với bán tải Ford F-150 Lightning đặc chủng

Ford F-150 Lightning Pro SSV đã trở thành mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên gia nhập lực lượng cảnh sát Mỹ, với những trang thiết bị đặc chủng cho việc tuần tra và truy bắt tội phạm.

Ford có một lịch sử lâu dài với cảnh sát Mỹ khi từ thập niên 50, hãng đã cung cấp những chiếc ô tô của mình cho lực lượng này. Tuy nhiên phải tới năm 1992, hãng mới tung ra chiếc xe đầu tiên được thiết kế dành cho cảnh sát dựa trên dòng sedan Crown Victoria.

Kể từ đó tới nay hãng đã liên tục tạo ra những phiên bản đặc chủng dựa trên cơ sở F-150, Expedition, Transit, Explorer hay thậm chí là Ford Mustang Mach-E. Hiện tại, khách hàng của chi nhánh xe thương mại Ford Pro cũng bao gồm hơn 12.000 sở cảnh sát trên khắp nước Mỹ. Nối tiếp truyền thống đó, hãng đã tạo ra Ford F-150 Lightning Pro SSV.

Không chỉ dân thường, cảnh sát Mỹ nay cũng “điện hoá” với bán tải Ford F-150 Lightning đặc chủng ảnh 1  Như vậy, Ford F-150 Lightning Pro SSV đã trở thành chiếc bán tải chạy điện đầu tiên của cảnh sát Mỹ. F-150 Lightning Pro SSV được thiết kế để xử lý các nhu cầu chuyên biệt của cảnh sát ngoài các tình huống truy đuổi - chẳng hạn như hỗ trợ tại một vụ tai nạn hoặc hiện trường vụ án, hoặc kéo theo rơ-mooc chuyên dụng. Ngay từ ngoài, chiếc xe đã không thể bị nhầm lẫn với bao chiếc F-150 Lightning khác nhờ "dàn áo" màu đen-trắng đặc trưng, đèn chớp trên nóc và ba-đờ-sốc lớn ở phía trước. Không chỉ dân thường, cảnh sát Mỹ nay cũng “điện hoá” với bán tải Ford F-150 Lightning đặc chủng ảnh 2  Phía trong cabin, Ford đã sử dụng vật liệu bọc nội thất bền bỉ hơn và các ghế nồi với đệm hông mỏng hơn nhằm giúp sĩ quan cảnh sát ra vào xe dễ dàng hơn. Bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí vẫn lđược giữ lại, nhưng bệ trung tâm nay đã loại bỏ hộc đồ lớn để thay bằng hệ thống bộ đàm và bảng điều khiển các trang bị đặc chủng. Ở khoang phía sau, F-150 Lightning Pro SSV có ghế và thảm sàn bọc vinyl chống nước, chống bẩn. Không chỉ dân thường, cảnh sát Mỹ nay cũng “điện hoá” với bán tải Ford F-150 Lightning đặc chủng ảnh 3  Là một phần trong nền tảng phương tiện, phần mềm và dịch vụ được kết nối của Ford Pro; F-150 Lightning Pro SSV được cấu hình sẵn để kết nối liền mạch với đội xe và phần mềm quản lý đội xe hiện có. Điều này cho phép nó có thể liên lạc với cả những chiếc xe cảnh sát hiện có - bất kể sử dụng động cơ xăng hay điện và thậm chí có tới từ Ford hay không. Khi được sử dụng cùng nhau, các sở cảnh sát có thể chủ động quản lý khi nào các phương tiện được tính phí và bảo dưỡng, dẫn đến chi phí vận hành có thể thấp hơn và cải thiện thời gian hoạt động. Không chỉ dân thường, cảnh sát Mỹ nay cũng “điện hoá” với bán tải Ford F-150 Lightning đặc chủng ảnh 4  Ford cung cấp F-150 Lightning Pro SSV cho cảnh sát với cả 2 bản động cơ. Bản tiêu chuẩn có công suất 452 mã lực/mô-men xoắn lên tới 1.050Nm để đạt tải trọng kéo 3,5 tấn và tải trọng thùng 1,035 tấn. Phiên bản cao hơn mạnh tới 580 mã lực và kéo được 4,5 tấn. Không chỉ dân thường, cảnh sát Mỹ nay cũng “điện hoá” với bán tải Ford F-150 Lightning đặc chủng ảnh 5