Tin mới

Dân chơi Việt độ Mazda RX-8 hầm hố hơn với bộ widebody sát đất, thuần chất JDM

Chiếc xe thể thao màu vàng óng với bộ thân rộng hầm hố khi nằm sát đất. Số lượng Mazda RX-8 ở nước ta, nếu được độ khủng như vậy chắc chỉ có khoảng 2-3 chiếc.

Được sản xuất trong khoảng từ năm 2001-2012, Mazda RX-8 là mẫu xe kế nhiệm "huyền thoại" RX-7, vốn đã bị ngừng sản xuất từ năm 2002. Tới năm 2008, RX8 trải qua một đợt facelift, với nhiều thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt. Chiếc xe trong bài được độ triệt để với bộ body kit cùng nhiều chi tiết cắt xẻ táo bạo.

Bộ mâm độ đa chấu 2 mảnh được thiết kế sâu lòng và hoàn thiện bằng màu đen hầm hố. Một đặc điểm cực "độc" của RX-8 đó là cách bố trí cửa trước và sau đối xứng, mở ra hai bên và không có cột B. Ngoài RX-8, chỉ có MINI Clubman đời trước là có kiểu cửa tương tự, trong khi Rolls-Royce Phantom cũng có cửa sau mở ngược nhưng vẫn còn cột B.

Nội thất gần như nguyên bản với ghế da cùng vô lăng 3 chấu, tất cả được hoàn thiện bằng da màu đen. Hệ thống thông tin giải trí chỉ nằm ở mức đơn giản chứ không cầu kì.

RX-8 được trang bị động cơ xoay "huyền thoại" Wankel, dung tích 1.3L, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp giúp sản sinh công suất 238 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220Nm. Hệ thống làm mát động cơ đã được nâng cấp, nhằm đảm bảo cho chiếc xe vận hành trơn tru sau thời gian dài sử dụng.

Mazda RX-8 trong quá khứ đã góp phần không nhỏ vào thành công của Mazda trên toàn cầu. Tuy không thành công về mặt doanh số như người tiền nhiệm RX-7, nhưng Mazda RX-8 lại "ẵm" về vô số giải thưởng về xe trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Mazda RX-8 nói riêng và dòng xe thể thao Mazda RX vốn là cái tên không dễ gặp.

 

 

 

 

Ảnh: Diamond Auto

Qris