Tin mới

Thị trường thiết bị đeo thông minh sẽ bùng nổ vào nửa cuối năm 2022

Gần như chắc chắn thị trường thiết bị đeo thông minh sẽ bùng nổ vào nửa cuối năm nay.

Thị trường thiết bị đeo thông minh sẽ bùng nổ vào nửa cuối năm 2022 ảnh 1 Nửa cuối năm nay sẽ chứng kiến Meta , nhà cung cấp thiết bị VR lớn nhất và Apple, công ty hàng đầu về đồng hồ thông minh, tung ra thiết bị đeo mới. Đó là còn chưa kể những thương hiệu như Xiaomi và Samsung cũng bổ sung sản phẩm mới. Vì vậy, thị trường thiết bị đeo sẽ là một chiến trường rất khốc liệt trong nửa cuối năm, bên cạnh smartphone. Thị trường thiết bị đeo nói chung vẫn đang mở rộng và các thương hiệu lớn sẽ không dễ dàng từ bỏ. Dự đoán rằng các công ty như Apple, Samsung, Xiaomi, Huawei và thậm chí cả Meta sẽ tiếp tục công bố các sản phẩm mới. Mục tiêu chính là tăng giá trị thương hiệu và bán nhiều dịch vụ phụ trợ hơn là phần cứng.

Thị trường thiết bị đeo thông minh sẽ bùng nổ vào nửa cuối năm 2022 ảnh 2 Trong một báo cáo của công ty nghiên cứu IDC, 530 triệu thiết bị đeo sẽ được xuất xưởng trên toàn thế giới vào năm 2021, tăng 20% so với năm trước. Phần lớn các thiết bị được bán ra là vòng đeo tay và smartwatch. Apple đang chiếm lợi thế khi có thị phần 35% trong quý 4 năm ngoái, Xiaomi đứng thứ hai với 8,6%, Samsung đứng thứ ba với 7,9% còn 6,7% thị trường do Huawei nắm giữ. Theo thống kê của IDC, 11,23 triệu tai nghe AR / VR đã được xuất xưởng trên toàn cầu vào năm ngoái, tăng 92,1% so với cùng kỳ năm ngoái về thiết bị VR. Một trong số đó đã chứng kiến lô hàng thiết bị VR đầu tiên vượt mốc 10 triệu chiếc, đạt 10,95 triệu chiếc. Các lô hàng thiết bị VR được dự đoán sẽ tăng 43,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 15,73 triệu chiếc trong năm nay. Trong số đó, Meta, nhà sản xuất thiết bị VR hàng đầu, chiếm 80% thị phần cho Oculus, cao hơn đáng kể so với các đối thủ khác. Các chuyên gia trong ngành cho biết do không có nhiều thiết bị đeo mới được phát hành trong nửa đầu năm nay dẫn đến các sản phẩm mới được phát hành trong nửa cuối năm dự kiến sẽ thu hút người mua hơn. Tuy nhiên, nếu vấn đề lạm phát toàn cầu tiếp tục tác động tiêu cực đến nền kinh tế chung, doanh số bán thiết bị đeo sẽ bị ảnh hưởng và có thể phải giảm giá. Theo Gizchina

Hải SN