Tin mới

Smartphone gập bán chạy nhất thế giới quý 1/2022

Tính đến thời điểm này, Galaxy Z Flip3 hiện là smartphone gập bán chạy nhất thế giới.

Smartphone gập bán chạy nhất thế giới quý 1/2022 ảnh 1 Theo dữ liệu từ DSCC, tổng lượng xuất xưởng smartphone gập trong quý đầu tiên của năm 2022 là 2,22 triệu chiếc. Đây là mức tăng 571% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, Samsung Galaxy Z Flip3 chiếm tới 51% thị phần smartphone màn hình gập trên toàn thế giới. Đây chính là smartphone gập bán chạy nhất thế giới trong quý đầu tiên năm nay.

Smartphone gập bán chạy nhất thế giới quý 1/2022 ảnh 2 Thị phần các thương hiệu điện thoại gập.

Samsung Galaxy Z Flip3 đã dẫn đầu thị trường trong ba quý liên tiếp, theo ngay sau là Galaxy Z Fold3 giúp Samsung thống trị thị trường smartphone gập với thị phần 74%. Huawei có thị phần sau Samsung. Trong quý đầu tiên của năm nay, thị phần của Huawei đạt 20%, trong đó doanh số của Huawei P50 Pocket đóng một vai trò lớn, nó sẽ còn cao hơn nếu như không bị lệnh cấm vận từ Mỹ. Tính cả Huawei và Samsung đã chiếm 94% thị phần smartphone gập toàn cầu.

Smartphone gập bán chạy nhất thế giới quý 1/2022 ảnh 3 Thị phần của từng mẫu điện thoại gập.

Các nhà nghiên cứu của DSCC cho biết thị trường smartphone gập dự kiến sẽ tăng lên 107% trong năm nay, vượt quá 16 triệu chiếc. Galaxy Z Flip4/ Z Fold4 và một số mẫu máy khác như OPPO Find N hay vivo X Fold sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng này.

Hải SN