Tin mới

Những thương hiệu smartphone thành công nhất trong quý 1 năm 2022

Kết quả cho đến nay cho thấy Samsung có lợi thế hơn Apple để trở thành thương hiệu smartphone thành công nhất trong quý 1 năm 2022.

Những thương hiệu smartphone thành công nhất trong quý 1 năm 2022 ảnh 1 Nhắc đến thị trường smartphone có lẽ Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ là ba thị trường lớn hàng đầu trên thế giới. Thông thường các thương hiệu smartphone phải cố gắng rất nhiều để chiếm được thị phần tại đây, chứ chưa chắc đã đạt được vị trí hàng đầu. Nếu đã dành được vị trí đứng đầu ở một trong 3 thị trường này, sẽ là bước tiến quan trọng cho chiến thắng trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, không một thương hiệu nào có thể chiếm được vị trí số 1 ở cả 3 thị trường này. Cuộc chiến gay gắt nhất vẫn đến từ Samsung và Apple nhưng vào quý 1 năm nay có vẻ như Samsung đang có lợi thế hơn đôi chút.

Những thương hiệu smartphone thành công nhất trong quý 1 năm 2022 ảnh 2 Theo một báo cáo từ BanklessTimes, Samsung đang bán được nhiều hơn Apple trong quý 1 năm 2022. Tổng lượng xuất xưởng của Samsung trong Q1 2022 là 73,6 triệu chiếc. Con số này cao hơn tới 17 triệu chiếc so với cái tên đứng thứ hai là Apple. Nhờ đó, Samsung chiếm được 23,4% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu. Giám đốc điều hành BanklessTimes, Jonathan Merry cho biết: “Samsung nổi tiếng với việc tạo ra các sản phẩm hấp dẫn và sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng… hãng đã thiết lập vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone nhờ chiến lược dài hạn tập trung vào các dòng máy tầm thấp và trung cấp. Ngoài ra, việc tập trung vào trải nghiệm người dùng cuối cho phép nó cung cấp nhiều loại sản phẩm khác biệt tạo ra khối lượng đáng kể. ” Trong quý 1 năm 2022, Apple có 56 triệu chiếc máy xuất xưởng, chiếm 18% thị phần, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở vị trí thứ ba sau Apple là Xiaomi với 39,9% doanh số và 13% thị phần. Mỗi năm, Xiaomi đã giảm khoảng 18% sản lượng của họ. OPPO và vivo đứng ở 2 vị trí còn lại trong top 5 với sản lượng 27,4 và 25,3 triệu máy, chiếm thị phần lần lượt là 8,7% và 8,1%. Tuy nhiên, giống như Xiaomi, họ cũng ghi nhận mức sụt giảm lần lượt là 27% và 28%. Sự sụt giảm này đã diễn ra trong một thời gian. Theo IDC , trong quý 1 năm 2022, lượng điện thoại thông minh xuất xưởng giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ ba liên tiếp lượng điện thoại thông minh xuất xưởng sụt giảm. Theo Gizchina

Hải SN