Tin mới

Manchester City thử nghiệm khăn quàng cổ thông minh để nhận biết cảm xúc người hâm mộ

Thể thao và công nghệ không thể tách rời vì thế Manchester City đang thử nghiệm khăn quàng cổ thông minh để nhận biết cảm xúc người hâm mộ.

Manchester City thử nghiệm khăn quàng cổ thông minh để nhận biết cảm xúc người hâm mộ ảnh 1 Những chiếc khăn quàng cổ có in tên và lô-gô đội bóng là thứ rất quen thuộc nếu bạn thường xuyên theo dõi giải Ngoại hạng Anh. Vì vậy, câu lạc bộ bóng đá Manchester City đã hợp tác với agency Octagon và tập đoàn Cisco thiết kế một chiếc khăn thông minh mang tên "The Connected Scarf" giúp theo dõi trạng thái cảm xúc của người hâm mộ trong suốt trận đấu. Chiếc khăn quàng có kết hợp công nghệ cảm biến EmotiBit trên cổ, giúp ghi lại các tín hiệu sinh học bao gồm nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và trạng thái cảm xúc của người hâm mộ. Bên cạnh đó, nó cũng được tích hợp cảm biến hoạt động qua da (Electrodermal Activity - EDA), một công nghệ đánh giá phản ứng của hệ thần kinh bằng kích thích nhận thức và cảm xúc.

Manchester City thử nghiệm khăn quàng cổ thông minh để nhận biết cảm xúc người hâm mộ ảnh 2 Nhiều người có thể nghĩ rằng chiếc khăn thông minh này hơi vô dụng bởi chỉ cần nhìn vào người hâm mộ là biết cảm xúc của họ như thế nào khi đội nhà thua trận hay sau một pha bỏ lỡ khó tin. Nhưng Manchester City cho biết dữ liệu có được là để “định hình những trải nghiệm được sắp xếp, tùy chỉnh hơn trong tương lai” và “phục vụ như một nghiên cứu về niềm đam mê được chia sẻ.” Hay nói cách khác, Manchester City muốn theo dõi tình trạng sức khỏe của người hâm mộ hoặc sẽ sử dụng dữ liệu cho các mục tiêu thương mại.

Manchester City thử nghiệm khăn quàng cổ thông minh để nhận biết cảm xúc người hâm mộ ảnh 3 Hiện tại, chiếc khăn thông minh này là một phần của chương trình thử nghiệm có giới hạn. Do đó, chỉ có số ít người được đeo thử nghiệm. Một số người hâm mộ của New York City FC, đội bóng anh em của Manchester City đã được đeo chiếc khăn này. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, chiếc khăn sẽ được bán cho tất cả người hâm mộ Manchester City trên toàn cầu bắt đầu từ mùa giải tới. Nuria Tarré - Giám đốc Tiếp thị & Trải nghiệm Người hâm mộ tại City Football Group cho biết: "Tại Manchester City, chúng tôi muốn sử dụng những công nghệ mới nhất để mang đến những trải nghiệm chất lượng cao cho người hâm mộ. Khăn quàng cổ là một vật phẩm mang tính biểu tượng mà người hâm mộ thích đeo để thể hiện niềm đam mê và sự ủng hộ với đội bóng. Sản phẩm sáng tạo của Cisco sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người hâm mộ, đồng thời giúp câu lạc bộ kết nối với họ theo một cách thú vị hơn." Theo Gizchina

Hải SN