Tin mới

41,7 triệu thiết bị đeo được sản xuất trên toàn cầu trong quý 1 năm 2022

Apple, Huawei và Xiaomi là 3 thương hiệu thống trị thị trường thiết bị đeo.

Công ty phân tích thị trường công nghệ Canalys gần đây đã công bố báo cáo về tình hình thị trường thiết bị đeo trên toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2022. Theo đó, có tới 41,7 triệu thiết bị đeo được xuất xưởng chỉ trong quý 1 năm 2022, trong đó, vòng đeo tay chỉ đạt 9,7 triệu (23,3% thị trường), phần còn lại là của đồng hồ cơ bản và đồng hồ thông minh là 32 triệu.

41,7 triệu thiết bị đeo được sản xuất trên toàn cầu trong quý 1 năm 2022   ảnh 1

Nhìn chung, thị trường thiết bị đeo trên toàn thế giới trong quý 1 năm 2022 có tổng lượng xuất xưởng giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do vì người dùng đang ít đẩy mạnh phong trào tập thể dục trong thời gian này.

Hiện tại, Apple, Huawei và Xiaomi là 3 thương hiệu thiết bị đeo bán chạy nhất thế giới. Apple dẫn đầu với 22,1% thị phần khi xuất xưởng 9,2 triệu chiếc Apple Watch trong quý 1 năm 2022 giúp Apple có mức tăng trưởng dương 21% trong doanh thu hàng năm khi so sánh giữa Quý 1 năm 2021 và Quý 1 năm 2022.

41,7 triệu thiết bị đeo được sản xuất trên toàn cầu trong quý 1 năm 2022   ảnh 2

Huawei đã tăng từ vị trí thứ ba năm ngoái lên vị trí thứ hai trong năm nay với 11,1% thị phần tương đương 4,1 triệu vòng đeo tay và smartwatch. Thương hiệu này vẫn đứng được trên thị trường là nhờ hệ sinh thái OpenHarmony cho phép đồng hồ thông minh Huawei không chỉ kết nối với điện thoại thông minh Huawei mà còn với các thiết bị thông minh IoT.

Còn Xiaomi giảm từ thứ 2 xuống thứ 3 với 10,1% thị phần và 4,2 triệu sản phẩm. Đứng ở vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là Samsung và Fitbit, Samsung vẫn ổn định trong thị trường thiết bị đeo được với thị phần tăng 8,1% trong Q1 2022 với 3,4 triệu chiếc. Trong khi đó, Fitbit , công ty đã được Google mua lại, đã có doanh số bán hàng giảm xuống còn 2,9 triệu trong Q1 2022 với 7% tổng thị phần thiết bị đeo.

Khá bất ngờ khi vòng đeo tay thông minh giảm thị phần khi 37% theo quý (quý 4 năm 2021 đến quý 1 năm 2022), đánh dấu lần giảm thứ sáu liên tiếp trong các lô hàng.

Báo cáo của Canalys đã trích dẫn một số lý do tại sao đồng hồ đang ngày càng trở nên phổ biến.

“Người tiêu dùng đang ưa chuộng đồng hồ đeo tay. Với màn hình lớn hơn, nhiều tính năng hơn và thời lượng pin dài hơn, họ tin rằng đồng hồ có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu theo dõi sức khỏe và lối sống kỹ thuật số của họ, ”Sherry Jin, Nhà phân tích nghiên cứu của Canalys cho biết. “Đồng hồ cơ bản được định vị như một bước tiến giá cả phải chăng từ các dây đeo cơ bản, phù hợp với những người tiêu dùng có ý thức về giá cả với kỳ vọng ngày càng tăng về những gì thiết bị đeo được có thể làm được”.

Minh Huệ