Tin mới

Vừa tung SUV mới tuần trước, một hãng xe đã bị Chính phủ bắt đổi tên vì lý do không ngờ

Từ nay trở đi, mẫu SUV cỡ nhỏ Alfa Romeo Milano sẽ có tên mới là Alfa Romeo Junior sau khi không được chính phủ Ý chấp nhận dùng định danh cũ.

Alfa Romeo Milano được giới thiệu cách đây chưa đầy một tuần nhưng nó đã trải qua một sự thay đổi lớn. Trên thực tế, nó thậm chí còn không còn được gọi là Milano nữa. Điều này xảy ra sau khi Adolfo Urso, Bộ trưởng Doanh nghiệp và Sản xuất tại Ý của Italia, cho rằng cái tên này là bất hợp pháp. Như ông giải thích, “Một chiếc ô tô có tên Milano không thể được sản xuất ở Ba Lan” vì luật “quy định rằng bạn không được đưa ra những dấu hiệu đánh lừa người tiêu dùng”. Trên thực tế, ông tuyên bố rằng người mua hàng sẽ bị lừa khi nghĩ rằng chiếc crossover này được sản xuất tại Milan.

Dù Alfa Romeo có thể lên tiếng để bảo vệ việc sử dụng cái tên Milano cho chiếc xe mới, nhưng hãng đã lựa chọn đổi tên để tránh rắc rối không đáng có. Hãng cho biết: "Mặc dù… tin rằng cái tên này đáp ứng mọi yêu cầu pháp lý và có những vấn đề quan trọng hơn nhiều so với tên của một chiếc ô tô mới, Alfa Romeo đã quyết định đổi nó từ 'Milano' thành 'Alfa Romeo Junior' trong tinh thần thúc đẩy sự thông cảm lẫn nhau.” Hãng cũng cảm ơn Chính phủ vì “sự nổi tiếng miễn phí mà tranh cãi xung quanh tên gọi này mang lại”.

Giám đốc điều hành của Alfa Romeo, Jean-Philippe Imparato cho biết “Việc lựa chọn cái tên Alfa Romeo Junior là hoàn toàn tự nhiên, vì nó gắn liền với lịch sử của thương hiệu và là một trong những cái tên được yêu thích nhất của chúng tôi cũng như của công chúng ngay từ đầu.” Ông nói thêm: “Chúng tôi quyết định đổi tên, mặc dù biết rằng không bắt buộc phải làm như vậy, vì chúng tôi muốn duy trì cảm xúc tích cực mà sản phẩm của chúng tôi luôn tạo ra và tránh mọi hình thức tranh cãi”.

Giám đốc điều hành tiếp tục cho biết chiếc crossover này đã thành công rực rỡ vì sự chú ý mà họ nhận được là “khá thú vị”. Đặc biệt, Imparato cho biết họ đã nhận được “số lượt truy cập vào công cụ cấu hình trực tuyến chưa từng có, khiến trang web bị sập trong vài giờ”.

Trở lại với cái tên, Alfa Romeo đã giới thiệu GT 1300 Junior vào năm 1966 như một mẫu xe giá cả phải chăng hướng đến người tiêu dùng trẻ. Đó là một mẫu xe thành công ngay lập tức và công ty đã bán được hơn 92.000 chiếc. Nếu kiên quyết sản xuất Junior ở Ý thay vì Ba Lan để giữ tên Milano và chiều lòng Chính phủ Italia, ông Carlos Tavares - Giám đốc Stellantis từng chia sẻ giá xe sẽ tăng thêm ít nhất là 11.000 USD nữa.

Kiều Anh