Tin mới
Từng mạnh miệng tuyên bố điện hoá toàn dòng sản phẩm vào năm 2026, Aston Martin giờ lại quay đầu bán xe xăng tới thập niên 30
Aston Martin sẽ tiếp tục bán những mẫu siêu xe và xe thể thao GT với động cơ đốt trong hybrid cho tới qua 2030.
Quá trình chuyển đổi sang xe điện chạy pin (BEV) của ngành công nghiệp ô tô tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức. Nhu cầu suy yếu và không nhất quán, giá cao và thiếu cơ sở hạ tầng sạc tiếp tục cản trở việc điện hoá toàn phần ở nhiều nơi, khiến các nhà sản xuất ô tô rơi vào tình thế khó khăn khi một số thị trường chuyển sang sử dụng xe điện nhanh hơn các nơi khác.
Trong bối cảnh đó các nhà sản xuất ô tô đang đánh giá lại chiến lược xe điện của họ, bao gồm cả Aston Martin . Công ty gần đây đã hoãn việc ra mắt chiếc xe điện thương mại đầu tiên (không tính chiếc RapidE "chết từ trứng nước") từ năm 2025 sang 2027. Và hiện tại, chủ tịch điều hành của công ty đang kỳ vọng sẽ tiếp tục bán ô tô đốt trong những năm 2030 vì đó là điều khách hàng của họ mong muốn.
Chủ tịch công ty, Lawrence Stroll nói rằng người mua Aston mong muốn những chiếc xe có “âm thanh và mùi” từ động cơ đốt trong. Và ông tin rằng sẽ luôn có thị trường dành cho chúng, đó là một lý do khiến Aston Martin trì hoãn xe điện. Ông nói rằng có nhiều sự cường điệu hơn nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện ở mức giá của Aston Martin, nhưng nói thêm rằng việc chuyển sang sử dụng năng lượng điện sẽ xảy ra. Nó sẽ chỉ mất nhiều thời gian hơn dự định.
Tuy nhiên, những chiếc Aston Martin chạy bằng động cơ đốt trong tương lai này sẽ có một số tính năng điện hóa. Nhà sản xuất ô tô hiện đang đầu tư mạnh vào công nghệ plug-in hybrid cho động cơ V-8 và V-12 của mình. Điều đó sẽ giúp hãng đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt đồng thời nâng cao hiệu suất của sản phẩm và Stroll cho biết Aston Martin sẽ bán chúng cho đến khi chúng bị cấm.
Cho tới tận hiện tại, Aston Martin cũng mới chỉ có 2 mẫu xe thương mại là Valkyrie và Valhalla được điện hoá. Trong đó mới chỉ có Valkyrie tới tay khách hàng.
Đức Quang