Tin mới

Toyota vừa facelift Corolla Cross, Nissan ngay lập tức đáp trả với Qashqai 2024

Nissan Qashqai facelift 2024 được ra mắt với kiểu dáng táo bạo hơn, bổ sung nhiều công nghệ mới cùng các lựa chọn hệ động lực hybrid nhẹ và e-Power,

Chỉ hơn 3 năm sau lần ra mắt đầu tiên vào năm 2021, Nissan Qashqai thế hệ thứ ba đã được nâng cấp đáng kể với ngoại thất táo bạo hơn, nội thất tinh chỉnh cũng như các công nghệ mới. Kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm 2021, hơn 350.000 chiếc SUV hạng B+/C- đã được bán ở châu Âu và Nissan đặt mục tiêu duy trì thành công đó với đợt làm mới giữa chu kỳ này.

Bắt đầu từ bên ngoài, diện mạo mới của Qashqai khiến nó giống với mẫu xe điện Ariya nhờ có lưới tản nhiệt lớn hơn và nổi bật hơn. Không giống như người anh em chạy hoàn toàn bằng điện, lưới tản nhiệt của Qashqai được thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu vảy áo giáp cổ của Nhật Bản, trong đó có hàng chục chi tiết hình dấu phẩy màu đen bóng tạo nên phần mặt lưới.

Hoạ tiết đèn LED ban ngày cũng đặc biệt hơn, với dải đèn phía trên nối 5 đèn nhỏ có hình dạng giống như vân lưới tản nhiệt. Cùng nhau, chúng bao quanh đèn pha chính sắc nét hơn có pha thích ứng phân bổ chùm sáng rộng hơn. Nissan chỉ ra rằng dải đèn phía trên đóng vai trò là đèn báo rẽ với chức năng xi-nhan LED đuổi, đây là dải đèn đầu tiên dành cho chiếc SUV.

Phía sau của Qashqai có ít thay đổi rõ rệt hơn, với đèn hậu vẫn giữ nguyên hình dạng nhưng giờ đây có hoạt iết bắt chước “dấu phẩy” DRL phía trước cũng như kính đèn trong suốt và bóng “siêu đỏ”. Khách hàng có thể lựa chọn phiên bản N-Design với các cạnh dưới và vòm bánh xe được sơn cùng màu thân xe, đi kèm với bánh xe hợp kim 20 inch. Các tùy chọn khác bao gồm  kích thước bánh xe từ 18 đến 20 inch cùng những màu mới được cung cấp bao gồm Trắng ngọc trai, Đen ngọc trai và Deep Ocean. Ngoài màu đen, 2 màu còn lại có tuỳ chọn sơn 2 tông màu.

Tiến vào bên trong, các phiên bản cao được bọc Alcantara trên bảng táp-lô, ốp cửa, tựa tay cửa, nắp hộc đựng đồ trung tâm và đệm đầu gối. Ngoài ra Nissan còn có những thay đổi tinh tế hơn như vật liệu có hoa văn mới cho bệ điều khiển trung tâm (xung quanh cần số được thiết kế lại) chèn giữa bảng điều khiển phía trên và hộp đựng găng tay, trong khi ghế ngồi được bọc da và có hệ thống chiếu sáng xung quanh để trông cao cấp hơn.

Bố cục chung của bảng táp-lô không quá khác biệt so với mẫu trước khi nâng cấp, nhưng có hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect mới mạnh mẽ hơn để cung cấp các dịch vụ Google tích hợp như Google Maps, Google Assistant, truy cập vào Google Play và hơn thế nữa. Chúng được truy cập qua màn hình cảm ứng rộng, lớn hơn.

Các nâng cấp công nghệ khác cho Qashqai bao gồm màn hình quan sát xung quanh được sửa đổi sử dụng 4 camera và có chức năng 3D để giúp người lái xe phát hiện các mối nguy hiểm dễ dàng hơn. Điều này hoạt động cùng với hệ thống Phát hiện đối tượng chuyển động, phát ra âm thanh cảnh báo khi nhận thấy một vật thể chuyển động ở gần xe.

Để hỗ trợ thêm cho người lái, Nissan còn bổ sung “chế độ xem nắp ca-pô vô hình” cho phép nhìn thấy vị trí của bánh trước như thể đang nhìn chúng xuyên qua nắp ca-pô. Thêm vào các tính năng trợ lái là bộ nhớ vị trí điểm đỗ xe, cho phép người lái lưu các vị trí đỗ xe thường xuyên ghé thăm để xe sử dụng GPS. Với tính năng này, chiếc xe sẽ ghi nhớ vị trí chính xác để cho phép đỗ xe hoàn hảo mỗi lần – đặc biệt hữu ích khi không gian có sẵn chật hẹp.

Trong khi đó, cụm đồng hồ kỹ thuật số sẽ thay đổi thiết kế mặt đồng hồ tùy theo chế độ lái đã chọn, trong đó Sport có giao diện màu đỏ, xanh lá cây ở chế độ Eco hoặc xám ở chế độ tiêu chuẩn. Các mẫu được trang bị hệ động lực e-Power có thêm giao diện kiểm soát lượng điện. Nhìn chung Qashqai 2024 sẽ chỉ được bán với các hệ động lực điện hoá.

Đầu tiên là hệ thống e-Power, trong đó bánh trước được dẫn động bởi một động cơ điện có công suất 190PS và mô-men xoắn 330Nm. Động cơ lấy năng lượng từ pin 1,8kWh được sạc bằng động cơ xăng 3 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.5 lít, công suất 156PS hoàn toàn không dẫn động các bánh xe.

Bên cạnh hệ thống e-Power, chiếc SUV còn có thể được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 1.3 lít được tăng cường bởi hệ thống hybrid nhẹ 12 volt. Động cơ này có công suất 140PS và 240Nm hoặc 158PS và 270Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT – hệ dẫn động bốn bánh là tùy chọn.

Bộ hệ thống hỗ trợ người lái đã được cải tiến, bao gồm chức năng phanh khẩn cấp tự động được hiệu chỉnh lại để phát hiện rủi ro và phản ứng nhanh hơn trong trường hợp có thể xảy ra va chạm. Hệ thống giữ làn đường khẩn cấp cũng tự động kích hoạt khi khởi động, trong khi hệ thống Hỗ trợ tốc độ thông minh sẽ thu hút sự chú ý của người lái xe nhiều hơn nếu họ vượt quá giới hạn tốc độ đã xác định. Người lái xe cũng có thể chọn mức độ can thiệp mà họ cảm thấy thoải mái.

 

 

Hải Chi