Tin mới

Tay ga địa hình Aprilia SR GT có thêm bản "chạy sân" MotoGP Replica, sẽ về Việt Nam trong tương lai với giá không dưới 100 triệu đồng?

So với các bản thường, Aprilia SR GT Replica không chỉ có dàn vỏ trang trí tem đấu kiểu xe đua MotoGP mà còn sở hữu một số thay đổi nhỏ liên quan tới vận hành.

Aprilia vừa giới thiệu SR GT Replica 2024, một phiên bản mới của mẫu xe tay ga "phiêu lưu trong đô thị" gợi nhớ đến Aprilia RS-GP - chiếc xe đua MotoGP của Aleix Espargaró và Maverick Viñales. Việc các hãng xe máy lấy cảm hứng từ chính những chiếc xe đua MotoGP của mình cho các dòng 2 bánh thương mại không phải là mới - Honda, Suzuki và Yamaha đã làm điều này từ nhiều năm nay. Tuy nhiên điểm khiến Aprilia SR GT Replica khác biệt so với các bản thường đó là xe thực sự sở hữu một số thay đổi nhỏ liên quan tới vận hành.

Màu đen mờ của Aprilia SR GT Replica làm nổi bật tem đấu trang trí tương tự Aprilia RS-GP với sắc đỏ và tím. Đặc biệt nhất là sự hiện diện của logo Aprilia chạy chéo dọc theo gióng giữa và trung tâm, kết thúc ở mặt trước. Nhiều chi tiết trên xe như tay nắm dành cho hành khách, giờ đây được hoàn thiện với màu đen mờ.

Giống như trên những chiếc xe MotoGP của công ty có trụ sở tại Noale, vành xe có màu đen và chỉ màu đỏ tương phản bao quanh. Điểm khác biệt của bản Replica đó là lốp có thiết kế gai thể thao cho đường nhựa, thay vì lốp gai mãng cầu đặc trưng của các phiên bản SR GT và SR GT Sport khác. Đối với những người muốn cá nhân hóa hơn nữa chiếc xe tay ga, số hiệu của hai tay đua chính thức nhà Aprilia cũng được cung cấp: Aleix Espargaró và Maverick Viñales.

Ngoài những điểm mới trên, thông số kỹ thuật của bản Replica không thay đổi. Có hai phiên bản 125 và 175cc. Cả hai động cơ đều là loại phun xăng điện tử Euro 5 4 van và làm mát bằng chất lỏng thuộc dòng i-get. Phiên bản 125cc có công suất tối đa 14,95 mã lực tại 8.750 vòng/phút. và mô-men xoắn đạt 12Nm tại 6.500 vòng / phút. Trong khi đó bản 200 có dung tích thực 174cc, cho công suất 17,67 mã lực tại 8.500 vòng / phút. và mô-men xoắn cực đại 16,5Nm tại 7.000 vòng/phút.

Tất cả các mẫu xe trong dòng Aprilia SR GT đều được trang bị hệ thống Start & Stop có tên RISS (Hệ thống khởi động và dừng biến tần điều chỉnh). Hệ thống này liên quan đến việc loại bỏ mô-tơ đề cổ điển, thay thế bằng động cơ điện không chổi than được lắp trực tiếp trên trục khuỷu. Khung là một giá đỡ đôi được làm bằng ống thép cường độ cao. Phía trước là phuộc Showa đường kính 33mm, hành trình 122mm, phía sau là cặp giảm xóc Showa tác động kép và lò xo cuộn có thể điều chỉnh 5 cấp độ tải; hành trình 102mm.

Trọng lượng ướt của xe là 144kg khi đổ đầy bình cho phiên bản 125 cc và 148kg cho phiên bản 200 cc. Vành xe là loại hợp kim nhẹ, 14" ở phía trước và 13" ở phía sau, đi kèm lốp 110/80 và 130/70. Hệ thống phanh sử dụng đĩa 260mm với hình cánh hoa ở phía trước, trong khi đĩa 220mm được gắn ở phía sau (cũng có dạng hình cánh hoa ở phiên bản 200 và 125 Sport).

Chiều cao yên của SR GT Replica tính từ mặt đất là 175mm, dung tích bình xăng 9 lít, tương đương với phạm vi hoạt động được tuyên bố là khoảng 350km. Cốp đựng đồ dưới yên có thể tích 25 lít, có thể chứa được mũ bảo hiểm cả đầu; trong số các phụ kiện có sẵn là hộp đựng bằng nhôm có dung tích 33 lít.

SR GT Replica mới sẽ có sẵn thông qua mạng lưới Aprilia ở Ý và châu Âu bắt đầu từ tháng 10, với các kích cỡ động cơ 125 và 200cc, được bán với mức giá 4.699 euro. và 4.999 euro. Tại Việt Nam, hiện một số tư vấn viên bán hàng của mạng lưới showroom 4 thương hiệu trực thuộc Piaggio - Motoplex cũng đã hé lộ về sự xuất hiện của SR GT Replica, cùng với mức giá dự kiến đắt hơn các bản thường của xe.

Xét tới việc giá bán của SR GT 200 là 97 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 99,5 triệu đồng cho bản Sport, giá của SR GT Replica tại Việt Nam chắc chắn sẽ vượt qua ngưỡng 100 triệu đồng.

 

 

Quang Nam