Tin mới

Soi sedan điện Mazda EZ-6 ngoài thực tế: đẹp quyến rũ từ trong ra ngoài, nền tảng xe "Tàu", dẫn động cầu sau

Thay thế Mazda6, Mazda EZ-6 sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất trước cuối năm nay với cả biến thể EV thuần túy và hybrid với động cơ đốt trong sạc pin cấp nguồn cho mô-tơ dẫn động.

Sau khi bị rò rỉ hình ảnh ngay trước thời điểm ra mắt, Mazda EZ-6 đã được công bố và trưng bày tại triển lãm ô tô Bắc Kinh. Nhìn từ bên ngoài, EZ-6 trông giống một chiếc Mazda nhưng trên thực tế, xe dựa trên chassis EPA1 giống với mẫu sedan Deepal SL03 do đối tác liên doanh Trung Quốc là Changan sản xuất.  Đây là chiếc xe điện thuần thứ ba của Mazda và nó sẽ được sản xuất vào trước cuối năm nay.

EZ-6 dài 4.921mm, rộng 1.890mm và cao 1.485 mm. Ở dạng xe điện chạy pin thuần, nó sẽ có tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo là 50:50. Mazda vẫn chưa cung cấp thông số kỹ thuật cho EZ-6, ngoài tuyên bố xe sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 600km. Ngoài ra bản hybrid với động cơ đốt trong hoạt động để sạc pin sẽ có thể di chuyển trên 1.000km cho một bình nhiên liệu. EZ-6 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo McPherson phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau.

Xét tới việc chiếc xe dựa trên nền tảng của Deepal SL03, các lựa chọn động cơ của EZ-6 được cho là sẽ tương tự mẫu sedan Trung Quốc. Nó có sẵn với bộ pin 58,9kWh và 66,8kWh dẫn động một động cơ điện phía sau ở dạng 215 mã lực /320Nm cũng như động cơ 255 mã lực/ 320Nm. Chiếc xe áp dụng triết lý thiết kế 'Soul of Motion' của Mazda với mặt trước năng động, đèn pha LED thanh mảnh và lưới tản nhiệt táo bạo.

Không có gì đáng ngạc nhiên, hình dáng tổng thể của chiếc sedan rất giống với sản phẩm của Deepal và điều này kéo dài đến phía sau, nơi có cốp sau ngắn tương tự và đèn chiếu sáng bắt mắt. Nội thất cũng chia sẻ nhiều thành phần với người anh em SL03. Các tính năng chính của cabin bao gồm màn hình thông tin giải trí 14,6 inch, đèn LED ambient light và cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch.

Mazda cho biết EZ-6 sẽ ra mắt với các công nghệ an toàn và tiện lợi bao gồm hệ thống giảm thiểu tai nạn và hệ thống đỗ xe thông minh cho phép vận hành xe bằng giọng nói ngay cả khi người lái ở bên ngoài.

 

 

 

 

 

 

 

 

Quang Nam