Tin mới
Sau Ranger Stormtrak, Ford Everest Platinum cũng rục rịch về Việt Nam nhưng khó có động cơ V6 3.0L
Nhân viên tư vấn bán hàng đại lý tiết lộ, Ford Everest Platinum có thể sẽ ra mắt ngay trong tháng 3 với giá khoảng 1,7 tỷ đồng và vẫn dùng động cơ tăng áp kép 2.0L Biturbo.
Bên cạnh thông tin Ford Việt Nam chuẩn bị ra mắt Ranger Stormtrak, thương hiệu xe Mỹ còn có thể sẽ trình làng thêm Ford Everest Platinum ở thị trường nước ta. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý chia sẻ, phiên bản mới của mẫu SUV này dự kiến sẽ ra mắt ngay trong tháng 3 và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Mới đây, Ford Việt Nam cũng đã "teaser" một hình ảnh về phiên bản Ford Everest Platinum dù vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào cụ thể hơn được tiết lộ.
Ngoài ra, phiên bản Platinum được cho là sẽ thay thế bản Wildtrak thay vì trở thành phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest giống như Ranger Stormtrak sẽ làm trong thời gian tới. Trước đó, Ford Everest Platinum đã ra mắt tại thị Úc và sắp tới mẫu xe này sẽ chào sân thị trường Đông Nam Á bao gồm cả Việt Nam. Tuy nhiên nhiều khả năng Everest Platinum sẽ không sử dụng động cơ V6 3.0L mà vẫn chỉ được trang bị động cơ 2.0 tăng áp kép tương tự bản Titanium +, sản sinh công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD.
Sở dĩ Ford Everest Platinum tại Việt Nam khó có thể được trang bị động cơ V6 3.0L giống như thị trường Úc bởi những xe nhập khẩu được trang bị động cơ dung tích lớn sẽ bị chịu thuế tiêu thụ cao hơn nhiều so với xe sử dụng máy 2.0L như hiện tại trên các mẫu xe của Everest. Do đó, nếu sử dụng động cơ V6 3.0L giá bán của phiên bản Platinum sẽ bị đội giá tương đối lớn, có thể chạm ngưỡng 2 tỷ đồng. Chính vì vậy, xe sẽ khó có thể tiếp cận với người tiêu dùng Việt.
Theo đại lý chia sẻ, Ford Everest Platinum sẽ có một vài những điểm khác biệt về nội ngoại thất so với bản Titanium. Đầu tiên, họa tiết bên mặt ca-lăng trên phiên bản Platinum sẽ được mạ chrome tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó để tăng tính nhận diện cho phiên bản, logo Platinum được bố trí trên nắp capo, hai bên cánh cửa và ốp nhựa nối liền cụm đèn hậu phía sau. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ vành 21inch lớn hơn so với bản Titanium sử dụng vành 20inch.
Bên trong khoang lái, Ford Everest Platinium cũng có nhiều điểm khác biệt so với bản Titanium. Có thể kể tới như hệ thống âm thanh B&O 12 loa, vật liệu da sử dụng cao cấp hơn, ghế tích hợp sưởi và làm mát cho cả 2 hàng ghế. Còn lại, xe vẫn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng 12,4inch, màn hình trung tâm giải trí 12inch đặt dọc, cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh,… Dĩ nhiên, trên phiên bản cao cấp nhất này sẽ được trang bị camera 360 và gói an toàn chủ động hỗ trợ người lái hiện đại của Ford.
Khánh Phan