Tin mới

"Phá đảo" các giải đua Nhật chưa đủ, "cào cào" điện Honda CR Electric bắt đầu tiến ra thi đấu quốc tế

Honda sẽ thi đấu tại mùa giải E-Explorer FIM World Cup năm nay với mẫu xe địa hình chạy bằng pin có tên CR Electric Proto.

Honda đã ấp ủ ý tưởng về một chiếc xe địa hình chạy điện trong nhiều năm, trước đó đã tiết lộ mẫu xe ý tưởng CR-E MX tại Tokyo Motorcycle Show 2019. Sau đó vào năm ngoái, nó đã bắt đầu thi đấu ở vòng 8 của Giải vô địch Nhật Bản D.I.D. diễn ra tại Off Road Village ở Kawagoe. tỉnh Saitama vào ngày 28 và 29/10/2023 và hiện đang dẫn đầu giải này. Từ những thành công đó, Honda sẽ thi đấu tại mùa giải E-Explorer FIM World Cup toàn cầu năm nay với mẫu xe địa hình chạy bằng pin có tên CR Electric Proto.

Đây là giải quốc tế chỉ dành cho những chiếc "cào cào" điện, với các đội gồm một tay đua nam và một nữ. Những chiếc xe cạnh tranh bao gồm Caofen FX và Stark Varg - với các thương hiệu như Sur-Ron cũng tham gia. CR Electric Pro đang được lái trong đội hình chính thức bởi hai tay đua của Honda Racing Corporation (HRC), với vòng tiếp theo của giải vô địch sẽ diễn ra tại Oslo, Na Uy vào Thứ Bảy, ngày 4 tháng 5.

“Bằng cách tham gia thử thách trong loạt giải đua mô tô điện mới, HRC sẽ trau dồi công nghệ của mình trong môi trường thực tế, tích lũy bí quyết và kiến ​​thức, đồng thời đẩy nhanh hơn nữa sự phát triển nguồn nhân lực. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ mong đợi những nỗ lực của Honda”, Chủ tịch HRC Koji Watanabe cho biết.

Honda không công bố cụ thể về CR Electric, nhưng chắc chắn nó sử dụng động cơ điện làm mát bằng nước, được đặt trong khung ống đôi bằng nhôm. Showa cung cấp giảm xóc ở cả hai đầu, với một bộ phuộc USD ở phía trước và monoshock sau đều có hành trình 310mm. Nó cũng có cấu hình bánh cơ bản của "cào cào" với vành trước 21 inch và sau 18 inch kèm lốp gai Dunlop. Ở phía trước, phanh cũng được cung cấp bởi đĩa đơn 300mm và heo phanh piston đôi.

Vẫn còn phải xem liệu CR Electric có bản thương mại hay không, tuy nhiên Honda trước đây đã cam kết sẽ sản xuất 10 chiếc mô tô điện vào năm 2025 cũng như trung hòa carbon trong tất cả các sản phẩm xe máy vào những năm 2040.

Quang Nam