Tin mới
Muốn chứng minh hiệu năng địa hình "đỉnh", Lexus thuê hãng độ ngoài dọn lại SUV GX 550 thế hệ mới
Bản độ Lexus GX 550 Overtrail của hãng JAOS được trưng bày tại triển lãm Tokyo Auto Salon đã cho thấy hiệu năng địa hình thực sự của chiếc SUV thế hệ mới chỉ với vài đồ chơi đơn giản.
Một điểm mà Lexus muốn nhấn mạnh với thế hệ SUV GX mới nhất là khả năng dễ nâng cấp và vượt địa hình "đỉnh". Để làm điều này, hãng đã tung ra riêng một bản địa hình là Lexus GX 550 Overtrail. Tuy nhiên, các hãng phụ tùng nâng cấp và độ chế còn có thể nâng cao hơn nữa khả năng này. Chính vì vậy Lexus vừa hợp tác với JAOS, một công ty đã phát triển và bán các bản nâng cấp xe địa hình kể từ năm 1985 để tạo ra một chiếc GX 550 đặc biệt cho triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon.
Hai hãng đã hợp tác để sửa đổi và tăng thêm độ bền khi vượt địa hình cho chiếc SUV GX hoàn toàn mới, thay vì chỉ dừng lại ở các nâng cấp ngoại thất đơn giản. Bên dưới gầm xe nay là một tấm nhôm dày 4 ly để bảo vệ các bộ phận quan trọng và hệ thống treo nâng cao. Chắn bùn sơn đen mờ và bậc lên xuống bằng thép kiểu ống màu đen giúp bảo vệ thân xe.
Chiếc SUV lăn trên bộ mâm 18 inch trọng lượng nhẹ JAOS, phù hợp với kích thước mâm nguyên bản của Lexus. Những cải tiến khác bao gồm cản trước được làm từ nhựa ABS nhẹ và cứng, tấm chắn bùn màu đen với tấm nhôm chống đá lớn văng và giá nóc bằng nhôm màu đen. Lexus không đề cập đến bất kỳ nâng cấp hệ động lực nào. GX 550 tiêu chuẩn có động cơ V6 3.4 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 349 mã lực. Toyota kết hợp nó với hộp số tự động 10 cấp cho phép chiếc SUV có sức kéo lên tới 8.000 pound.
GX mới có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp biến mô điều khiển điện tử theo tiêu chuẩn. Toyota cũng cung cấp cho chiếc SUV này bộ vi sai trung tâm hạn chế trượt Torsen có khóa, trong khi các mẫu Overtrail nổi bật với khóa vi sai phía sau bổ sung.
Thái Duy