Tin mới

Không thua Porsche, Audi cũng nâng cấp lớn toàn bộ dòng e-tron GT

Dòng sản phẩm Audi e-tron GT facelift mới bao gồm S e-tron GT, RS e-tron GT và RS e-tron GT Performance. Trong đó bản RS e-tron GT Performance lần đầu xuất hiện với hiệu năng vượt trội.

Audi e-tron GT và RS e-tron GT được bán từ năm 2021 tới nay. Giờ đây, hãng xe Đức đã nâng cấp lớn dòng e-tron GT. Ngoài phiên bản thường và RS, Audi còn tung ra chiếc RS Performance mới hàng đầu.

Nền tảng của dòng e-tron GT mới là bộ pin 97kWh, nhẹ hơn 9kg so với gói 84kWh của mẫu xe cũ. Hệ thống phanh tái tạo cũng được cải tiến, tăng từ 290kW lên 400kW và có thể điều chỉnh thông qua lẫy chuyển số sau vô lăng. Mẫu xe mới có thể di chuyển quãng đường lên tới 609km với một lần sạc trong điều kiện lý tưởng.

Tốc độ sạc cao nhất cũng đã được nâng từ 270kW lên 320kW, nghĩa là pin có thể sạc từ 10-80% chỉ trong 18 phút, trong khi nạp tiền 10 phút có thể tăng thêm phạm vi hoạt động 280km. Những cải tiến đối với pin cũng có nghĩa là nó có thể duy trì tốc độ sạc trên 280kW lâu hơn nhiều so với mẫu cũ. Pin cũng có thể được làm mát hoặc làm ấm để sạc nhanh.

Những thay đổi đáng kể cũng đã được thực hiện đối với động cơ điện của e-tron GT. Bản tiêu chuẩn hiện được gọi là S e-tron GT , có một cặp động cơ kết hợp để tạo ra công suất 670 mã lực (500kW), nhiều hơn so với RS e-tron GT cũ. Trong khi đó, công suất của RS e-tron GT 2025 đã được tăng lên 845 mã lực (630kW) và chiếc RS e-tron GT Performance hàng đầu mới mang lại công suất 912 mã lực (680kW), khiến nó trở thành chiếc Audi mạnh mẽ nhất từ ​​​​trước đến nay.

Nhờ đó S e-tron GT 2025 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, chỉ kém 0,1 giây so với phiên bản RS cũ. Trong khi đó, RS e-tron GT mới có thể đạt tốc độ 100km/h trong 2,8 giây, trong khi RS e-tron GT Performance thực hiện tốc độ tương tự trong 2,5 giây. S e-tron GT sẽ tiếp tục đạt tốc độ 245km/h, trong khi các mẫu RS đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Audi cũng đã trang bị hệ thống phanh mới. S e-tron GT được trang bị tiêu chuẩn đĩa thép và các mẫu RS có sẵn đĩa phủ cacbua vonfram. Tất cả các mẫu xe 2025 đều có thể được tùy chọn với đĩa gốm sợi carbon và kẹp phanh 10 piston phía trước. Những nâng cấp đáng kể đã được thực hiện đối với hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn và hệ thống treo chủ động tùy chọn.

Thiết lập mới hứa hẹn sẽ giữ cho chiếc xe “gần như nằm ngang trong quá trình phanh, đánh lái và tăng tốc chủ động” và có tính năng điều chỉnh chiều cao xe. Hệ thống lái 4 bánh cũng là một lựa chọn. Một số thay đổi nhỏ đã được thực hiện đối với cabin của toàn bộ các bản e-tron GT 2025.

Chúng bao gồm ghế mới, vô lăng khác và tùy chọn mui xe bằng kính toàn cảnh có thể chuyển sang màu đục chỉ bằng một nút bấm. Bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit của Audi cũng đã được cập nhật và có sự kết hợp mới của các vật liệu, bao gồm khảm gỗ, sợi mịn Dinamica và ghế có thể điều chỉnh 18 hướng tùy chọn.

Giá châu Âu cho S e-tron GT mới bắt đầu ở mức 126.000 Euro và tăng lên 147.500 Euro cho RS e-tron GT và 160.500 Euro cho RS e-tron GT Performance.

 

 

 

 

 

Hải Chi