Tin mới
Dạo phố tươi tắn cùng Honda Giorno 2016
Chiếc mini scooter với đường nét tròn trịa, nhỏ nhắn và dễ thương này vô cùng phù hợp với điều kiện giao thông đô thị, đặc biệt phù hợp cho học sinh, sinh viên và những cô nàng chân yếu tay mềm.
Ra đời từ năm 2012, Honda Giorno 50 là dòng sản phẩm mini scooter bán rất chạy của Honda, phục vụ thị trường nội địa Nhât, Bắc Mỹ và châu Âu. Honda Giorno ra đời vào năm 2012 nhằm phục vụ thị trường nội địa Nhật và xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Châu Âu. Sản phẩm mang thiết kế nữ tính, nhỏ nhắn này cũng sớm xuất hiện tại Việt Nam và tương tự mẫu Honda Scoopy, đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới nữ sống tại các đô thị.
Bước sang phiên bản 2016, Honda Giorno có khá nhiều thay đổi thiết kế mang tính tiện ích Bước sang phiên bản 2016, ngoài ngoại hình thay đổi về phong cách các chi tiết trang trí, Honda Giorno còn nhận được khá nhiều thay đổi mang tính tiện ích theo xu hướng thị trường với bình xăng được dời từ dưới yên xuống dưới sàn để chân. Không chỉ giúp thao tác đổ xăng dễ dàng hơn, thay đổi này còn mang lại cho Giorno 50 một cốp để đồ có dung tích lớn hơn. Hộc đồ hở lớn phía trước được thay thế với một hộc đồ hở nhỏ bên phải và một hộc đồ kín có cổng sạc điện thoại ở bên trái, chính giữa là móc treo đồ tiện dụng Honda Giorno 2016 được trang bị thêm hộc để đồ kín phía trước với cổng điện có thể sạc điện thoại và các thiết bị điện tử khác thay cho hộc chứa đồ hở như trên thế hệ trước, đây là một tiện ích đáng giá trong thời đại công nghệ hiện nay. Ở giữa yếm trước xe là móc đồ nhẹ quen thuộc với khả năng gấp gọn. Vành xe từ loại ba chấu cách điệu được nâng cấp với loại 8 chấu cùng giảm xóc trước mới Về trang bị vận hành, Giorno 2016 sử dụng vành hợp kim 8 chấu thay cho loại 3 chấu cách điệu như trên thế hệ trước, cùng với đó là nâng cấp ở hệ thống treo trước với thiết kế thủy lực mới, cho khả năng vận hành êm ái hơn thế hệ trước. Về mặt an toàn, do chủ yếu hoạt động trong đô thị và nhỏ gọn nên Honda Giorno chỉ được trang bị phanh tang trống trên cả hai bánh. Tuy vậy, nó vẫn có hệ thống phanh kết hợp (Combi Brake), và lốp trước, sau không săm. Trang bị này là hợp lý cho động cơ 50cc không quá mạnh mẽ, dễ điều khiển với nữ giới. Bước sang thế hệ 2016, Honda Giorno được trang bị động cơ phun xăng điện tử 50cc mới với công nghệ ESP của Honda Honda Giorno 2016 được trang bị động cơ ESP 50cc mới của Honda, 4 kì, làm mát gió, tỉ số nén 10,1:1 với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI. Bước sang phiên bản 2016, Giorno cũng được trang bị chế độ tự động tắt máy khi dừng xe Idling Stop của Honda. Chiếc xe này có kích thước khá nhỏ, phù hợp cho học sinh và nữ giới hơn một anh chàng kềnh càng Với lợi thế cân nặng chỉ 81kg, chiếc mini scooter của hãng xe Nhật Bản tỏ ra phù hợp với người sử dụng là học sinh và phụ nữ. Xe vận hành linh hoạt, nhẹ nhàng với kết cấu gọn gàng, động cơ 50cc phun xăng điện tử hoạt động êm ái những cũng không kém phần mạnh mẽ với khả năng tăng tốc tốt trong khoảng 0-40 km/h. Động cơ có khả năng vận hành mượt mà và tăng tốc tốt so với dung tích 50cc là một lợi thế cho một chiếc mini scooter khiến việc di chuyển không chỉ nhẹ nhàng, thoái mái mà còn khá thú vị Mang thiết kế tròn trịa, dễ thương, chiếc mini scooter của Honda đặc biệt phù hợp với điều kiện lưu thông đô thị với mức tiêu thụ nhiên liệu siêu tiết kiệm 1,1 lít/100km. Hiện Honda Giorno được nhập khẩu không chính hãng bởi các đại lý tại Hà Nội, và rất được ưa chuộng. Mức giá tham khảo tại đại lý nhập khẩu 123 Bà Triệu ở mức 56 triệu đồng. Đại lý này cho biết nhu cầu cho những sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản như Honda Giorno đang ngày càng tăng cao bởi tính tiện dụng, phù hợp với giao thông đô thị và chất lượng hoàn thiện sản phẩm tốt.Chi tiết Honda Giorno 50cc 2016:
Phần trước xe với thiết kế mới và logo Giorno đặt chính giữa mặt nạ phía trước. Giorno được trang bị hệ thống phanh kết hợp Combi Brake với chốt khóa phanh an toàn bên trái. Bình xăng được dời từ dưới yên xuống sàn để chân giúp thao tác đổ xăng trở nên thuận tiện hơn. Cốp xe có thêm không gian với dung tích lớn hơn, có thể để vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu. Cốp kín phía trước với nguồn điện để sạc điện thoại. Cụm công tắc trái với đầy đủ cá chức năng cơ bản, vì là xe nội địa Nhật và xuất đi thị trường phương Tây nên Honda Giorno luôn sáng đèn, chỉ có công tắc chuyển pha/cốt. Bên phải với nút đề và công tắc bật/tắt chế độ tắt máy khi dừng xe Idling Stop. Đèn hậu với ốp nhựa mạ sáng bóng, toàn bộ hệ thống tín hiệu và chiếu sáng trên Honda Giorno đều sử dụng bóng Halogen. Tay xách nhỏ nhắn "vừa đủ" ở phía sau. Phần đầu xe tròn trịa với cụm xi-nhan tách rời. Ngay đến đồng hồ của Giorno cũng vô cùng dễ thương. Thiết kế trang trí trên thân vỏ của Giorno hoàn toàn mới ở phiên bản 2016. Cụm chìa khóa với nút mở yên. Ảnh: Hữu Phúc