Tin mới

Dải sản phẩm SUV Porsche Cayenne facelift tiếp tục hoàn thiện với bản thể thao "hạng trung" GTS

Xếp dưới các bản Turbo và trên S, Porsche Cayenne GTS được bán với cả 2 kiểu thân xe và hoàn toàn dùng động cơ xăng thuần.

Tại Porsche, GTS là viết tắt của Gran Turismo Sport – trên thực tế, nó có nghĩa là một mẫu xe dung hoà cảm giác lái thể thao và khả năng đi đường dài thoải mái. Về cốt lõi, Porsche Cayenne vừa là một chiếc xe thể thao hiệu suất cao, vừa là một chiếc SUV địa hình. Tuy nhiên, đối với các mẫu Porsche Cayenne GTS, sự cân bằng này thường chuyển sang hướng cải thiện khả năng di chuyển trên đường trường bằng phẳng.

Điều này có được nhờ hệ chassis cải tiến dành riêng cho GTS và chiều cao xe thấp hơn 10mm. Xe hiện được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng, bao gồm Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) và Hệ thống điều khiển mô-men xoắn cao cấp của Porsche (PTV Plus). Tất cả các thành phần khung gầm và hệ thống điều khiển, chẳng hạn như Hệ thống Quản lý Lực kéo của Porsche (PTM) và Hệ thống Kiểm soát Khung gầm Động của Porsche (PDCC) tùy chọn, đều được thiết kế đặc biệt để mang lại hiệu suất tối ưu trên đường.

Công nghệ giảm chấn hai van của GTS mang lại khả năng phản hồi ấn tượng, đồng thời hệ thống treo khí nén hai buồng giúp xe có độ nảy nhạy lò xo cao đồng thời đảm bảo sự thoải mái cho người lái. Vòng bi trục cầu trước của  Cayenne GTS có nguồn gốc từ bản thể thao hàng đầu Cayenne Turbo GT, giúp tăng góc choãi âm (negative camber) của bánh thêm 0,58 độ so với các phiên bản Cayenne khác.

Ngoài khung gầm được tinh chỉnh, động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đã trải qua quá trình sửa đổi, hiện tạo ra công suất 500PS – tăng 40PS so với bản trước facelift. Mô-men xoắn cực đại lúc này là 660Nm, tăng 40Nm. Hộp số Tiptronic S 8 cấp được sửa đổi cải thiện đáng kể hiệu suất lái xe nhờ thời gian phản hồi và chuyển số ngắn hơn ở chế độ Sport và Sport Plus.

Cayenne GTS mới tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,4 giây. Tốc độ tối đa là 275km/h. Một cải tiến kỹ thuật nữa là hộp biến mô dành cho hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) dẫn động bốn bánh có đường làm mát bằng nước độc lập. Công nghệ này cũng được áp dụng từ mẫu Turbo GT hiệu suất cao. Nó ổn định khả năng chịu hoạt động ở cường độ cao liên tục – ví dụ như khi di chuyển trên đường đua hoặc điều hướng các tuyến đường núi.

Nội thất của Cayman GTS được trang bị tiêu chuẩn vô lăng thể thao GT có sưởi. Chất liệu Race-Tex cũng có thể được tìm thấy trên khắp xe. Loại vải giống như da lộn bao phủ lớp lót trần xe, bệ tỳ tay và ốp cửa, cũng như các tấm trung tâm của ghế thể thao có thể điều chỉnh 8 hướng. Các đệm đỡ hông bên đã được nâng cao hơn nữa để đỡ cơ thể tốt hơn khi vào cua. Hai gói nội thất thay thế dành riêng cho GTS màu Đỏ Carmine hoặc Xám Slate Grey Neo cũng có sẵn từ Porsche.

Các mẫu GTS mới được hưởng lợi từ những cải tiến gần đây dành cho Cayenne facelift, bao gồm Trải nghiệm lái xe Porsche mới với cụm đồng hồ kỹ thuật số dạng cong theo tiêu chuẩn và màn hình hành khách tùy chọn. Ngoài gói Sport Design, đèn pha LED ma trận HD màu tối và hệ thống treo khí, mẫu xe còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm Bose và hệ thống chiếu sáng xung quanh.

Cayenne GTS Coupé còn được trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh cố định bằng kính cũng như cánh lướt gió phía sau có thể mở rộng thích ứng. Nếu muốn, cảm giác năng động của Coupé có thể được nâng cao hơn nữa với hệ thống ống xả Thể thao với ống xả màu đồng sẫm được đặt ở giữa. Điều này có sẵn như là một phần của ba gói tuỳ chọn giảm trọng lượng khác nhau. Chúng cũng bao gồm mui xe nhẹ và bộ khuếch tán phía sau bằng carbon, cũng như bỏ bớt các lớp cách âm. Tùy thuộc vào trang bị, gói Lightweight có thể giảm trọng lượng của xe tới 25kg.

Tất cả các mẫu GTS của Porsche đều dễ nhận biết nhờ thiết kế thể thao, độc đáo. Trên Porsche Cayenne GTS, điều này bao gồm chữ 'GTS' màu đen ở hai bên và phía sau xe, phần đầu xe đặc biệt với các khe hút gió làm mát lớn hơn, đèn pha và đèn hậu tối màu, cùng heo phanh màu đỏ. Các chi tiết đi kèm trên thân xe như ốp hông, ốp trang trí phía trước, viền cửa sổ bên và phần mở rộng vòm bánh xe, tất cả đều là một phần của gói Thiết kế Thể thao tiêu chuẩn, hiện có màu Đen Bóng.

Trên các mẫu GTS trước đây, một số bộ phận này trùng màu thân xe. Ngược lại, ống xả của hệ thống ống xả thể thao trước đây có màu Đen thì nay được hoàn thiện với tông màu đồng sẫm. Bánh xe thiết kế RS Spyder 21 inch được và sơn màu xám antraxit. Cả hai kiểu thân xe của Cayenne GTS hiện đã có sẵn để đặt hàng. Việc giao hàng ở Châu Âu sẽ bắt đầu vào Mùa hè năm 2024.
 
 

Đức Quang