Tin mới

Twitter bắt đầu đổi thương hiệu thành 'X', loại bỏ logo chú chim xanh quen thuộc

Twitter bắt đầu đổi thương hiệu vào ngày hôm qua, thay thế logo chú chim xanh bằng chữ cái "X" có thiết kế đen trắng.

x_4.jpg (149 KB)

Những thay đổi được đưa ra sau khi chủ sở hữu, tỷ phú Elon Musk, cho biết nền tảng truyền thông xã hội của ông sẽ loại bỏ logo chú chim xanh và cuối cùng là cái tên Twitter, như một phần trong nỗ lực cải tổ công ty của ông.

Chữ “X” đã được giới thiệu trên tài khoản riêng của Twitter, mặc dù biểu trưng con chim xanh và các tham chiếu khác đến tên Twitter vẫn có thể được tìm thấy ở một số nơi nhất định. Giám đốc điều hành Twitter Linda Yaccarino đã tweet: “X ở đây! Làm thôi nào."

x_21.png (50 KB)

Giữa những dòng tweet hỏi người dùng liệu thương hiệu có nên thay đổi màu mặc định từ xanh lam sang đen hay trắng hay không, Musk cho biết hôm Chủ nhật: “Chúng tôi sẽ sớm chào tạm biệt thương hiệu twitter và sau đó là cả những chú chim”.

“X” khớp với tên công ty xử lý thanh toán sớm X.com của Musk và công ty mẹ X Holdings mới được đặt tên gần đây của Twitter. Ngày hôm qua, URL X.com cũng được chuyển hướng đến trang Twitter. Musk đã nhiều lần nói về hy vọng biến Twitter thành một phần của “ứng dụng tất cả trong một” bao gồm hệ thống thanh toán cũng như thông tin liên lạc.

x_3.jpg (492 KB)

(Hình ảnh trụ sở chính của Twiter vào đêm 24/07/2023)

Thông báo của Musk khiến nhân viên và người dùng Twitter bất ngờ. Vào giữa trưa Chủ nhật, trang web về xây dựng thương hiệu của công ty vẫn còn tuyên bố: “Logo của chúng tôi là tài sản dễ nhận biết nhất của chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi bảo vệ nó".

Trong các tweet sau đó, Yaccarino tuyên bố rằng “X là trạng thái tương lai không giới hạn, bao gồm thanh toán và mua bán hàng hóa, dịch vụ được cung cấp bởi AI”.

Các chuyên gia về thương hiệu và nhân viên cũ đã công khai chỉ trích quyết định này. Cựu giám đốc sản phẩm Esther Crawford đã tweet: “Phá hủy sản phẩm hoặc thương hiệu của chính bạn do thiếu hiểu biết về hoạt động kinh doanh cốt lõi hoặc coi thường trải nghiệm của khách hàng. Kết quả là một sự mất mát lớn về giá trị của cổ đông.”

Việc thay đổi danh tính sẽ diễn ra sau những thay đổi căn bản khác mà Musk đã thực hiện kể từ khi mua nền tảng trò chuyện toàn cầu với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái

x_12.jpg (148 KB)

Musk đã sa thải khoảng 3/4 nhân viên của Twitter, loại bỏ các quy tắc trước đây chống lại các chiến dịch thông tin sai lệch có tổ chức và tương tác cá nhân với các tài khoản đã bị đình chỉ trước đó vì phát ngôn thù hận.

Để ép buộc người dùng nâng cấp tài khoản, Musk đã áp đặt các giới hạn trên giao diện thông thường, gần đây nhất là giảm khả năng gửi tin nhắn trực tiếp nếu không trả phí. Trung tâm nghiên cứu Pew đã báo cáo vào tháng 5 rằng 1/4 người dùng Twitter cho biết họ không muốn dùng Twitter trong vòng 1 năm tới. Điều này càng làm giảm giá trị của quảng cáo.

x_11.jpg (75 KB)

Theo các nghiên cứu và khảo sát, các chính sách mới của Musk đã khuếch đại ngôn từ kích động thù địch, thông tin sai lệch và chủ nghĩa cực đoan, đồng thời khiến người dùng và nhà quảng cáo bỏ đi. Các cuộc tấn công vào người đồng tính và chuyển giới cũng như các dân tộc thiểu số đã gia tăng. Musk đã gọi những báo cáo như vậy là sai lệch và ông cam đoan rằng nội dung mà người dùng và nhà quảng cáo nhìn thấy trên Twitter là lành mạnh. Nhưng Musk gần đây đã thừa nhận rằng doanh thu quảng cáo đã giảm khoảng 50% trong nhiệm kỳ của ông và công ty vẫn đang có dòng tiền âm.

Sự hỗn loạn tại Twitter đã tạo cơ hội cho những kẻ thách thức, đáng chú ý nhất là Threads, được chủ sở hữu Facebook và Instagram Meta ra mắt gần đây. Threads đã thu hút hơn 100 triệu người dùng trong vòng chưa đầy một tuần và đạt mốc tăng trưởng chưa từng có trong lịch sử.

 

Tùng Dương