Tin mới

Màn hình Apple Watch Series 9 và Ultra 2 gặp sự cố, Apple "đau đầu" tìm hướng giải quyết

Apple xác nhận điều tra sự cố màn hình cảm ứng ảnh hưởng Apple Watch Series 9 và Ultra 2, khuyến nghị cập nhật watchOS và buộc khởi động lại thiết bị.

Apple công bố việc đang tiến hành điều tra một sự cố màn hình cảm ứng đang ảnh hưởng đến một số mẫu Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2. Sự cố này được mô tả là khiến cho các thiết bị có thể thực hiện các hành động không mong muốn mà không cần sự tương tác của người dùng như thực hiện cuộc gọi thoại, mở hoặc đóng ứng dụng một cách ngẫu nhiên.

apple-dieu-tra-su-co-man-hinh-apple-watch-1.jpeg (222 KB)

Apple đã nhận thức được về các vấn đề mà khách hàng gặp phải và đang nỗ lực xác định nguyên nhân của sự cố - dù là do lỗi phần mềm hay phần cứng. Trong khi cuộc điều tra đang diễn ra, Apple khuyến nghị người dùng đảm bảo rằng thiết bị của họ đang chạy phiên bản watchOS mới nhất và thử buộc khởi động lại Apple Watch nếu gặp phải vấn đề.

Đến nay, Apple chưa cung cấp mốc thời gian cụ thể cho việc giải quyết sự cố hoặc xác nhận liệu sự cố có liên quan đến phần cứng hay không. Tuy nhiên, hãng đã hướng dẫn các kỹ thuật viên tại các Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền tránh sửa chữa các thiết bị bị ảnh hưởng trong lúc này.

apple-dieu-tra-su-co-man-hinh-apple-watch-2.jpeg (1.17 MB)

Giải pháp tạm thời cho người dùng bị ảnh hưởng bao gồm việc phải khởi động lại thiết bị, một biện pháp có thể giúp tạm thời khắc phục sự cố cho đến khi một bản cập nhật phần mềm được phát hành để giải quyết vấn đề một cách triệt để.

Chí Tâm